Gần 57.000 lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/11/2010 | 8:02:40 AM

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, tính đến ngày 30/9/2010, cả nước có 56.929 lao động nước ngoài.

Ảnh chỉ mang tính minh họa.
Ảnh chỉ mang tính minh họa.

Theo báo cáo của các địa phương và ban quản lý các khu công nghiệp, khu chế xuất và khu kinh tế, lao động nước ngoài làm việc ở Việt Nam chủ yếu là những người có trình độ đại học và chứng chỉ chuyên môn.

Cụ thể, lao động có trình độ đại học và trên đại học chiếm 48,3%; lao động có chứng chỉ chuyên môn tay nghề chiếm 34,6%; lao động là nghệ nhân, ngành nghề truyền thống chiếm 17,1%.

Bà  Nguyễn Thị Hải Vân, Phó cục trưởng Cục Việc làm (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), cho rằng lượng lao động có trình độ cao vào Việt Nam đã góp phần đáp ứng nhu cầu về nhân lực của các doanh nghiệp. Ngoài ra, qua sử dụng lao động nước ngoài, lao động Việt Nam cũng đã học hỏi và nâng cao được trình độ, đặc biệt là tác phong và thái độ làm việc chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, cũng theo bà Vân, cần quản lý chặt chẽ lao động nước ngoài vào Việt Nam. Người nước ngoài làm việc tại Việt Nam phải có giấy phép lao động do cơ quan quản lý nhà nước về lao động tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương cấp. Hiện tại, Việt Nam chỉ nhận lao động nước ngoài có trình độ chuyên môn kỹ thuật cao, chứ không tiếp nhận lao động phổ thông.

(Theo VnEconomy)

Các tin khác
Đại diện Quỹ Hy vọng, Sanofi Việt Nam và địa phương khởi công dự án tại huyện Tam Đường.

Các công trình vừa khởi công nằm trong dự án Vệ sinh học đường tại 20 điểm trường ở hai huyện vùng cao, do Sanofi Việt Nam tài trợ.

Tối 17/5, tỉnh Yên Bái long trọng tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2023 - 2024.

Hiện nay, Bộ GD&ĐT đang phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan nghiên cứu quy định giá tối đa sách giáo khoa để thực hiện từ ngày 1/7/2024.

Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT) vừa có chỉ đạo về việc thực hiện các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo đối với năm học mới 2024 -2025. Trong đó thông tin, đơn vị đang phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan nghiên cứu quy định giá tối đa sách giáo khoa để thực hiện từ ngày 1/7/2024.

Sáng 17/5, Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và tuyển sinh trung học năm học 2024 - 2025 tổ chức Hội nghị triển khai công tác tổ chức các kỳ thi năm 2024. Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì Hội nghị cùng các thành viên Ban Chỉ đạo tham dự.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục