Lục Yên : 1.570 người được tạo việc làm

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/7/2011 | 3:10:57 PM

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, huyện Lục Yên đã tạo việc làm mới cho 1.570 người, đạt gần 53% kế hoạch năm.

Huyện Lục Yên đã tạo việc làm mới cho 1.570 lao động
Huyện Lục Yên đã tạo việc làm mới cho 1.570 lao động

Trong đó: lao động làm việc tại các tỉnh trong nước 657 người, lao động đi làm việc tại nước ngoài 3 người, lao động tự tạo việc làm từ phát triển kinh tế - xã hội 540 người và tự tạo việc làm là 370 người.

Hầu hết số lao động được tạo việc làm mới có thu nhập tương đối ổn định với mức thu nhập trung bình đạt gần 2 triệu đồng/người/tháng, tập trung chính ở một số ngành nghề như: may mặc, giày da, xây dựng, chế biến lương thực - thực phẩm... Phấn đấu đến cuối năm 2011, toàn huyện tạo việc làm mới cho trên 3 nghìn người.

Khắc Điệp

Các tin khác
Doanh nghiệp cũng sẽ được xem xét vay vốn với lãi suất 0% để khắc phục hậu quả sau

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết đã thống nhất và đưa ra được một số giải pháp hỗ trợ lao động từ Libya về nước trước thời hạn do bất ổn chính trị xảy ra tại nước này hồi cuối tháng 2 vừa qua, đang chờ Chính phủ phê duyệt.

Lắp đặt dây chuyền sản xuất tại Nhà máy tuyển quặng sắt Chấn Thịnh.

YBĐT - Tạo nguồn lực lao động có chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển chung của huyện là giải pháp quan trọng để đưa Văn Chấn trở thành trung tâm động lực phát triển khu vực phía Tây của tỉnh Yên Bái.

Theo Tổng cục Dạy nghề (Bộ LĐ-TB&XH), sau một năm triển khai "Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn", đã có 100% các tỉnh, thành và hầu hết các huyện, xã thành lập được BCĐ.

Các nghề được đào tạo theo chuẩn khu vực ASEAN và quốc gia, trong đó có tới 50% nghề nông nghiệp, chế biến nông sản...

Bộ LĐTB & XH vừa phê duyệt các nghề trọng điểm và trường được lựa chọn đào tạo nghề trọng điểm để hỗ trợ đầu tư từ Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2011 - 2015.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục