Hơn 31.000 lao động trái phép ở Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/6/2012 | 7:55:22 AM

Phần đông số lao động này đến từ các nước châu Á, nhiều nhất là Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc.

Theo báo cáo mới nhất của Cục Việc làm (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội), hiện có hơn 31.000 lao động nước ngoài vào Việt Nam làm việc trái phép. Phần đông số lao động này đến từ các nước châu Á, nhiều nhất là Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, chủ yếu vào Việt Nam kinh doanh hoặc đi theo các nhà thầu thi công dự án, hết hạn visa không chịu về nước hoặc sử dụng visa không đúng mục đích.

Ông Lê Quang Trung, Phó Cục trưởng Cục Việc làm cho biết, hiện Sở Lao động-Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố đang tập trung kiểm tra, thanh tra, yêu cầu làm thủ tục giấy phép và xử lý vi phạm hành chính. Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội cũng chỉ đạo các địa phương tăng cường công tác hướng dẫn, giúp đỡ tạo điều kiện cho chủ sử dụng lao động, các lao động nước ngoài thực hiện tốt pháp luật quản lý người nước ngoài./.

(Theo NLĐ)

Các tin khác

YBĐT - Thực hiện thâm canh lúa gieo thẳng đúng qui trình kỹ thuật sẽ đơn giản hoá việc gieo trồng lúa, giảm sức lao động và chi phí sản xuất, rút ngắn thời gian sinh trưởng và năng suất tăng hơn so với lúa cấy.

Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Nguyễn Ngọc Phi tại buổi họp báo.

Nguyên nhân do nền kinh tế của những thị trường truyền thống vẫn tăng trưởng, thị trường Trung Đông phục hồi trở lại, những thị trường tiềm năng cũng đang mở cửa.

Mô hình nuôi cá chiên của bà Nguyễn Thị Lan ở thị trấn Mậu A (Văn Yên) cho thu nhập kinh tế cao. (Ảnh: Hồng Duyên)

YBĐT - Mùa hè, thời tiết nắng nóng kéo dài và mưa thất thường, là thời điểm tốt nhất để các loại bệnh như: đốm đỏ lở loét, viêm thối mang, trùng bánh xe (gây hại ở cá) bệnh mủ đậu, lao, sưng cổ và viêm đường ruột (gây hại ở ba ba) phát triển và lây lan gây thiệt hại cho cho hộ chăn nuôi và ngành thuỷ sản trên dịa bàn toàn tỉnh .

Cán bộ kỹ thuật cùng bà con nông dân kiểm tra chất lượng giống bí đỏ hạt đậu.

YBĐT - Xen giữa màu nâu của đất bãi phù sa, màu xanh của ngô xuân là những ruộng bí đỏ hạt đậu đang cho thu hoạch lứa quả cuối cùng. Những ruộng bí quả hình nậm rượu, vàng ruộm, sai trĩu đã cho thấy hiệu quả của một loại giống cây trồng mới mà người nông dân ở xã Hợp Minh (thành phố Yên Bái) quen gọi với tên “bí siêu quả”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục