Vùng 2 Hải quân tổ chức Lễ tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ năm 2024

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/1/2024 | 9:41:18 AM

Ngày 28/1, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã tổ chức lễ tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ năm 2024.

Chiến sĩ xuất ngũ hôn lên Quân kỳ quyết thắng.
Chiến sĩ xuất ngũ hôn lên Quân kỳ quyết thắng.

Đầu năm 2022, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã tiếp nhận, quản lý, huấn luyện 535 hạ sĩ quan, chiến sĩ đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong thời gian tại ngũ, các quân nhân đã có sự trưởng thành về mọi mặt, tích lũy được những kiến thức, kinh nghiệm cơ bản về quân sự, chính trị, hậu cần và kỹ thuật, có bản lĩnh vững vàng, ý thức tổ chức kỷ luật cao, sức khỏe tốt, chấp hành nghiêm pháp luật, kỷ luật của Nhà nước, quân đội. Trong đó, đã có 126 đồng chí được tặng thưởng danh hiệu "Chiến sỹ thi đua” và "Chiến sĩ tiên tiến”, nhiều đồng chí hoàn thành xuất sắc, vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Đinh Văn Thắng - Phó Tư lệnh Vùng 2 Hải quân ghi nhận, biểu dương những thành tích và sự cống hiến của hạ sĩ quan, chiến sĩ trong quá trình công tác, đồng thời mong muốn các quân nhân sau khi trở về địa phương tiếp tục giữ vững và phát huy phẩm chất cao đẹp "Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sĩ Hải quân”; gương mẫu chấp hành và vận động người thân thực hiện quyền, nghĩa vụ của người công dân; Quan tâm tới tình hình biển, đảo, đồng thời tuyên truyền, đấu tranh phản bác các thông tin sai lệch về tình hình biển, đảo cũng như các hoạt động của quân đội; sẵn sàng tham gia lực lượng dự bị động viên khi có yêu cầu, góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh.

Dịp này, Bộ Tư lệnh Vùng 2 đã tặng quà cho 20 đồng chí tiêu biểu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tại ngũ. Trước đó, các đơn vị đã tổ chức cấp phát đầy đủ chế độ, chính sách cho các quân nhân; đồng thời tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hạ sĩ quan, chiến sĩ xuất ngũ.

(Theo Báo tin tức)

Các tin khác
Cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Hòn Khoai thực hiện nghi thức chào cột mốc cơ sở A2 trên Hòn Đá Lẻ thuộc cụm đảo Hòn Khoai

Là đơn vị biên phòng duy nhất đóng trên đảo quân sự (không có dân cư sinh sống), trên vùng biển đảo Tây Nam của Tổ quốc, thời gian qua, Đồn biên phòng Hòn Khoai (thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau) đã vượt qua khó khăn về thời tiết khí hậu, cơ sở vật chất... để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Nhà giàn DK1/17 (Phúc Tần) hiên ngang giữa sóng biển khơi. Ảnh tư liệu

Nhân dịp kỷ niệm 49 năm thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024) và giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975), 69 năm thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955), Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức Đoàn đại biểu kiều bào đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và người dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1, trong khuôn khổ Đoàn công tác số 11.

Nước ngọt được cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đưa đến tận các gia đình cấp cho người dân.

Những giọt nước nghĩa tình của cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã giúp người dân đảo Hòn Chuối vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống trong những ngày hạn hán, nắng nóng kéo dài.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng

Lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc không chỉ vi phạm chủ quyền của Việt Nam ở quần đảo Hoàng Sa mà còn vi phạm quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam đối với vùng đặc quyền kinh tế được xác định theo Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển (UNCLOS) 1982.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục