Kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống ngành Thuế và đón nhận Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/9/2013 | 5:38:19 PM

YBĐT - Ngày 9/9, Cục Thuế tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống ngành Thuế Việt Nam và đón nhận Cờ thi đua xuất sắc do Chính phủ trao tặng.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Đỗ Văn Chiến - Bí thư Tinh ủy và đồng chí Phạm Duy Cường - Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc và hoa cho ngành Thuế Yên Bái.
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Đỗ Văn Chiến - Bí thư Tinh ủy và đồng chí Phạm Duy Cường - Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc và hoa cho ngành Thuế Yên Bái.

Dự buổi lễ có các đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Duy Cường – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trần Văn Phu – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Bộ Tài chính, lãnh đạo các sở, ban ngành, các huyện thị và đại biểu các doanh nghiệp đã đến dự.

Diễn văn tại buổi lễ đã ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành Thuế Việt Nam trong suốt 68 năm qua, với sự nỗ lực của các thế hệ cán bộ ngành Thuế, được sự quan tâm của Đảng, Chính phủ ngành Thuế Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, góp sức đắc lực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Song hành với sự phát triển của ngành Thuế cả nước, trong chặng đường phát triển của mình, nhất là hơn 20 năm qua, (kể từ năm 1991, sau khi tái lập tỉnh), ngành Thuế Yên Bái đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền giúp cho mỗi cán bộ thuế đều biết trân trọng, gìn giữ truyền thống tốt đẹp của ngành Thuế Việt Nam và khích lệ lòng tự hào, nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, trách nhiệm trong thi hành công vụ và phát huy tốt vai trò nòng cốt trong công tác thu NSNN trên địa bàn.

Cùng với việc cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa ngành thuế, ngành Thuế đã có bước chuyển đáng kể trong việc tham mưu với cấp ủy Đảng và chính quyền triển khai nghiệp vụ quản lý thuế phù hợp với điều kiện thực tế ở địa phương.

Từ đó động viên được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các tổ chức kinh tế, làm cho công tác thuế trở thành mối quan tâm của toàn xã hội. Để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, ngành Thuế đã đặc biệt chú trọng đến công tác đào tạo và đào tạo lại, không ngừng củng cố, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ thuế ngày càng lớn mạnh về mọi mặt.

Bên cạnh việc sử dụng công nghệ mã vạch 2 chiều để hỗ trợ nộp và tiếp nhận hồ sơ khai thuế đã thực hiện kết nối mạng thông tin giữa các chi cục thuế và Cục Thuế, đảm bảo triển khai thành công các ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý thuế, quản lý nội bộ ngành; hiện đại hóa quy trình thu nộp ngân sách qua ngân hàng thương mại… đã tạo cơ hội tối đa cho người nộp thuế tuân thủ pháp luật thuế để đưa chính sách thuế đi vào cuộc sống. Qua đó nâng cao chất lượng phục vụ, tăng cường năng lực giám sát, kiểm tra nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm.

Những năm gần đây, nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, SXKD phục hồi chậm, thiên tai và dịch bệnh còn nhiều tiềm ẩn, khó lường. Việc thực hiện các chính sách ưu đãi thuế cho doanh nghiệp, bên cạnh việc hỗ trợ, thúc đẩy SXKD, tạo đà kích thích tăng trưởng kinh tế cũng đã tác động làm giảm nguồn thu ngân sách và tăng mức nợ đọng thuế.

Tuy nhiên, cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước và cơ chế, chính sách của tỉnh, các thành phần kinh tế đã vượt qua khó khăn để duy trì sản xuất. Ngành thuế cũng đã quản lý tốt từng nguồn thu, từng sắc thuế để nuôi dưỡng nguồn thu lâu dài cho ngân sách; tăng cường phân cấp quản lý doanh nghiệp lớn cho các đơn vị cơ sở cấp huyện đã huy động được các nguồn lực, đảm bảo mức tăng trưởng ngân sách hàng năm đạt từ 5% - 20%.

Nếu tính từ năm 1991, số thu mới đạt 24,2 tỷ đồng thì năm 2012 đã tăng gấp 44 lần với 1.067 tỷ đồng. Đây là năm đầu tiên ngành Thuế Yên Bái thu vượt ngưỡng nghìn tỷ đồng, đáp ứng lòng mong mỏi của cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp dân cư trong tỉnh, góp phần xóa đói giảm nghèo, ổn định chính trị, xã hội, an ninh, quốc phòng, phát triển văn hóa, giáo dục, bảo đảm an sinh xã hội và nâng cao đời sống nhân dân. Ghi nhận những thành tích đặc biệt xuất sắc đó nhiều tập thể và cá nhân ngành Thuế đã vinh dự được Đảng, Chính phủ tặng nhiều huân huy chương và bằng khen, năm 2012 Chính phủ đã trao tặng cho cán bộ, công chức ngành Thuế Cờ thi đua xuất sắc.

Phát biểu tại buổi lễ, các đồng chí Phạm Duy Cường và Trần Văn Phu đã biểu dương sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ công chức ngành Thuế đã đạt được trong suốt những năm qua, đặc biệt là những năm gần đây khi mà nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, nguồn thu hạn hẹp. Trong thời gian tới ngành Thuế cần đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua yêu nước, làm tốt công tác tham mưu cho tỉnh trong việc xây dựng dự toán thu và tổ chức thu đúng, thu đủ, đảm bảo hoàn thành vượt mức chỉ tiêu dự toán năm 2013 và những năm tiếp theo, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của ngành và của tỉnh Yên Bái.

  Lê Phiên

Các tin khác
Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV tới đây có rất nhiều nội dung quan trọng trong công tác xây dựng pháp luật và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước.

Lãnh đạo MTTQ thành phố tham gia Chương trình

Sau hơn 12 năm thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM), diện mạo đô thị thành phố Yên Bái ngày càng đổi mới, đời sống vật chất và tinh thần của người dân nông thôn không ngừng được nâng cao. Kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) thành phố trong công tác tuyên truyền, vận động để người dân tích cực tham gia cùng chính quyền xây nên nhiều miền quê đáng sống.

Cán bộ cùng với người dân thôn Trung Tâm, xã Đại Phác thực hiện phong trào “2 chung, 5 cùng, 1 đích đến” gắn với phong trào

Thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện Văn Yên đã phát động phong trào "2 chung, 5 cùng, 1 đích đến", nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân.

Lãnh đạo huyện Trấn Yên tham gia chương trình

Huyện Trấn Yên vừa tổ chức phát động phong trào thi đua yêu nước nhân dịp kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (2/9/1969 - 2/9/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục