Đại hội Chi bộ Cục Thi hành án dân sự lần thứ VIII

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/4/2015 | 4:17:31 PM

YBĐT - Sáng ngày 3/4, Chi bộ Cục Thi hành án dân sự Yên Bái tổ chức Đại hội chi bộ lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015-2020. Tới dự Đại hội có các đồng chí đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và mộtt số ngành liên quan.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH khóa VIII
Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH khóa VIII

Nhiệm kỳ qua, với sự nỗ lực phấn đấu cao, chi bộ đã đạt được những thành tựu quan trọng và khá toàn diện trên các mặt công tác, nổi bật là: giữ vững đoàn kết nội bộ, kiện toàn tổ chức, quan tâm đào tạo, bồi dưỡng trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và lý luận chính trị; duy trì và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; làm tốt công tác quản lý, giáo dục, phân công và phát triển đảng viên; lãnh đạo chuyên môn làm tốt công tác thi hành án dân sự với tỉ lệ hàng năm đạt và vượt từ 2-4% về việc và vượt từ 10-14% về tiền so với chỉ tiêu được Bộ Tư pháp, Tổng Cục thi hành án dân sự giao; giải quyết dứt điểm 100% đơn thu khiếu nại, tố cáo ngay trong năm.

Cụ thể, từ năm 2010 đến nay đã thụ lý 19.866 việc, với số tiền trên 189 tỷ đồng; đã giải quyết trên 16 nghìn việc với số tiền trên 121 tỷ đồng; đã giải quyết 41/42 đơn khiếu nại và 01/02 đơn tố cáo thuộc thẩm quyền, đảm bảo đúng trình tự, thủ tục... Đại hội cũng thông qua các mục tiêu chủ yếu trong nhiệm kỳ 2015-2020, trong đó: phấn đấu giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo ngay khi phát sinh; vượt 3% về việc, 2% về tiền trong công tác thi hành án dân sự...

Đại hội đã thông qua báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của Ban chi ủy Chi bộ khóa VII và báo cáo tổng hợp ý kiến tham gia vào dự thảo văn kiện đại hội Đảng các cấp.

Với tinh thần dân chủ, đoàn kết, Đại hội đã bầu Ban Chi ủy khóa VIII gồm 5 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Huy Hải tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ Cục Thi hành án dân sự. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội Đảng cấp trên gồm 2 đồng chí.

Hùng Cường

Các tin khác
Lãnh đạo Đảng ủy jgiíu các cơ quan tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành khóa VIII chi hội Hội Cựu chiến binh tỉnh.

YBĐT - Ngày 3/4, Chi bộ Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức Đại hội lần VIII, nhiệm kỳ 2015- 2020.

Nông dân xã Khao Mang trao đổi kinh nghiệm sản xuất lúa vụ chiêm xuân.

YBĐT - Đến xã Khao Mang - đơn vị được chọn tổ chức đại hội điểm của Đảng bộ được Huyện uỷ Mù Cang Chải (Yên Bái) đâu đâu cũng thấy bà con người Mông, Thái hăng hái thi đua lao động chào mừng Đại hội Đảng bộ xã lần thứ IV (nhiệm kỳ 2015-2020). Các đảng viên trong Đảng bộ luôn đoàn kết, gương mẫu trên mọi lĩnh vực phát triển kinh tế, xã hội.

Đồng chí Vũ Tiến Đức - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Mù Cang Chải kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội điểm ở Đảng bộ xã Khao Mang.

YBĐT - Để chỉ đạo đại hội các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện được diễn ra đúng quy trình, phát huy được trí tuệ và đại hội thật sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của toàn thể đảng viên, Huyện ủy Mù Cang Chải đã chọn Đảng bộ là Đảng bộ xã Khao Mang và Đảng bộ khối Nông - Lâm nghiệp huyện để tổ chức Đại hội điểm nhiệm kỳ 2015 - 2020 và thông qua đại hội điểm sẽ đánh giá rút kinh nghiệm cho các Đảng bộ cơ sở và các chi, Đảng bộ trực thuộc Huyện ủy.

Người dân Đà Nẵng mít tinh chào mừng thành phố giải phóng vào ngày 29/3/1975. 
(Ảnh tư liệu)

YBĐT - Ngay trước khi giải phóng hoàn toàn Đà Nẵng, chiều ngày 29/3/1975, đồng chí Bí thư thứ nhất Lê Duẩn gửi điện cho Trung ương Cục miền Nam: “…Tình hình biến chuyển mau lẹ. Cuộc cách mạng miền Nam đang bước vào giai đoạn phát triển nhảy vọt... Trên thực tế, có thể coi, chiến dịch giải phóng Sài Gòn đã bắt đầu từ đây”. Sáng ngày 31/3, Bộ Chính trị Trung ương Đảng họp mở rộng. Đây là cuộc họp lịch sử bàn về đòn chiến lược thứ ba, đòn cuối cùng của cuộc tổng tiến công và nổi dậy. Không khí phấn khởi tràn ngập “Nhà con rồng".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục