Sôi nổi thi đua chào mừng đại hội

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/4/2015 | 3:23:06 PM

YBĐT - Xà Hồ là đơn vị được Đảng bộ huyện Trạm Tấu chọn tổ chức Đại hội điểm để rút kinh nghiệm chỉ đạo đại hội các chi, Đảng bộ cơ sở. Do vậy, khắp các thôn bản trong xã đều dấy lên phong trào thi đua lao động chào mừng đại nhiệm kỳ 2015 -2020. Bà con kỳ vọng Đại hội sẽ đề ra được những quyết sách đúng đắn đưa kinh tế, xã hội địa phương ngày càng phát triển.

Ông Hờ A Hành ở thôn Đầu Cầu, xã Xà Hồ (Trạm Tấu) vụ xuân này gieo cấy gần 1 ha và làm hơn 1ha ngô nương.  Ông Hành tâm sự: "Mình là nông dân nên không hiểu nhiều lắm về đại hội Đảng các cấp nhưng khi xã phát động thi đua lập thành tích chào mừng đại hội thì mình cũng hưởng ứng luôn vì mình nghĩ cứ tích cực trồng lúa, trồng ngô đúng khung thời vụ cũng là cách để chào mừng đại hội. Do vậy, mình vận động gia đình đẩy nhanh gieo cấy lúa ngô trong khung thời vụ tốt nhất nên đến đầu tháng 3 lúa xuân đã bước sang độ con gái. Hơn 1ha ngô cũng trồng sắp xong".

Nhiều hộ khác ở thôn Đầu Cầu cũng nhận định, thực tế nhiều năm qua nhờ có những chính sách đúng đắn của Đảng, Nhà nước mà cuộc sống của thôn, xã được cải thiện, nhất là các chính sách hỗ trợ đã động viên bà con cố gắng làm ăn, để có  nhiều lúa, ngô làm hàng hóa.

Niềm vui hướng về Đại hội Đảng bộ xã còn được nhân đôi khi con đường đến trụ sở xã giờ không còn gập ghềnh như trước mà thay vào đó là con đường cấp phối còn tươi mới vì cách đây ít ngày xã huy động toàn thể cán bộ công chức, đoàn viên thanh niên, dân quân san gạt và quyên góp tiền mua nguyên vật liệu đổ cấp phối. Cùng với con đường này, UBND xã Xà Hồ còn phát động phong trào thi đua chào mừng đại hội đến tất cả các thôn bản, thu hút được sự quan tâm của đông đảo nhân dân tham gia.

Đồng chí Chớ A Páo-Bí thư Đảng ủy xã cho biết: tiểu ban tuyên truyền đã xuống các thôn bản và lồng ghép vào các buổi họp thôn để tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của đại hội, phát động phong trào thi đua chào mừng đại hội Đảng các cấp đến tất cả các thôn bản. Qua đó, tạo được không khí thi đua sôi nổi ở khắp các thôn bàn và đến nay ngoài việc trồng xong 100% diện tích lúa xuân, bà con còn trồng được 60% diện tích ngô xuân hè.

Đại hội nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ xã Xà Hồ tiếp tục phát huy những thế mạnh, thành tựu của nhiệm kỳ trước, đồng thời tập trung phấn đấu hoàn thành những chỉ tiêu còn đạt thấp như: chỉ tiêu sử dụng điện lưới quốc gia, chỉ tiêu chuẩn quốc gia về y tế xã.... và Đảng bộ sẽ bổ sung giải pháp thực hiện các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới, đưa ra chỉ tiêu trồng cây sơn tra tại thôn Suối Giao.

Đồng chí Chớ A Páo cho biết thêm: các chỉ tiêu nghị quyết Đại hội đã được xây dựng trên cơ sở định hướng của Ban Thường vụ Huyện ủy và căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương. Nhiệm kỳ 2010- 2015 Đảng bộ đã đề ra 19 chỉ tiêu trên các lĩnh vực: xây dựng Đảng,  phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của địa phương.

Kết thục nhiệm kỳ, Xà Hồ đã có 17/19 chỉ tiêu đạt và vượt so với nghị quyết, trong đó có một số chỉ tiêu đạt cao như chỉ tiêu tổng sản lượng lương thực đạt 130 %, tổng đàn gia súc chính tăng 150%, giảm hộ nghèo trung bình hàng năm đạt 153% và đến nay tỷ lệ hộ nghèo của xã còn 56,8%... Những kết quả này là tiền đề quan trọng để Xà Hồ hoàn thành tốt nhiệm vụ của Đảng bộ trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 và đáp ứng được sự kỳ vọng của nhân dân.

Thu Hằng

Các tin khác
Đoàn xe vận tải 238 vận chuyển hàng hóa cho chiến dịch Tây Nguyên.

Trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975, vai trò của công tác bảo đảm hậu cần đã góp phần quan trọng cho quân ta chiến thắng.

Nhân Kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975- 30/4/2015), tối 5/4, tại Sân khấu Sen Hồng, Công viên 23/9, thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức khai mạc đợt biểu diễn của các đoàn nghệ thuật Trung ương phục vụ đông đảo nhân dân tại Thành phố.

Lãnh đạo Quốc hội và các bộ, ngành nhấn nút khai trương Cổng TTĐT Quốc hội.

Cổng thông tin điện tử (TTĐT) Quốc hội sẽ tạo môi trường giao tiếp, cung cấp thông tin, tuyên truyền các hoạt động, đường lối, chính sách, chủ trương và quảng bá hình ảnh của Quốc hội đến nhân dân, cử tri trong nước, đồng bào ở nước ngoài và bạn bè quốc tế.

Đất nước trọn niềm vui.

Có những năm tháng đã đi vào lịch sử, có những con người đã trở thành huyền thoại và cũng có những bài hát đã trở thành bất tử. Những ca từ đã một thời hun đúc tinh thần chiến đấu của dân tộc ta, đã làm nên vẻ đẹp cho non sông đất nước Việt Nam, cứ đến mỗi dịp lễ kỷ niệm ngày thống nhất lại được ngân lên hùng tráng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục