Hội nghị “Cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI)” tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/7/2015 | 1:59:41 PM

YênBái -

YBĐT -Các cấp, các ngành tập trung cao nhất cho cải cách thủ tục hành chính, phấn đấu từ năm 2019, Yên Bái được xếp hạng CPI vào nhóm tốt của khu vực miền núi phía Bắc cũng như của cả nước

Sáng 20/7, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Chương trình hành động “Cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI)” tỉnh Yên Bái năm 2015 và giai đoạn 2015 – 2020. Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Hội nghị đã công bố Quyết định về việc thành lập Ban chỉ đạo Chương trình hành động “Cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI)” (gọi tắt là Ban chỉ đạo PCI) của tỉnh Yên Bái. Theo đó, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng ban Chỉ đạo.

Xác định việc nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) là một trong những khâu đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, UBND tỉnh đã ban hành Chương trình hành động nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh giai đoạn 2015 – 2020 nhằm từng bước chuyển biến từ nhận thức và thực hiện đồng bộ các giải pháp để xây dựng môi trường đầu tư và kinh doanh thân thiện.

Trong đó, mục tiêu cụ thể tỉnh Yên Bái đặt ra năm 2015 là tập trung khắc phục và cải thiện những chỉ số thành phần của năm 2014 giảm điểm so với năm 2013; duy trì và cải thiện các chỉ số tính minh bạch, hỗ trợ doanh nghiệp, đào tạo lao động, chỉ số gia nhập thị trường. Năm 2016, mục tiêu nâng tổng điểm số đạt trên 60 điểm và thứ hạng vào tốp trung bình từ 30 – 40 của cả nước. Từ năm 2017 – 2018, đạt 60 – 65 điểm và nằm trong thứ hạng nhóm tương đối tốt từ 15 – 25 của cả nước. Phấn đấu từ năm 2019 trở đi, Yên Bái luôn đạt trên 65 điểm và xếp hạng vào trong nhóm tốt của khu vực miền núi phía Bắc cũng như của cả nước.

Tại Hội nghị, các sở ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố đã thảo luận, cho ý kiến về chương trình hành động, cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà nhấn mạnh sự cần thiết, cấp thiết tập trung trong việc cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh, thúc đẩy các thành phần kinh tế phát triển. Đây được coi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của các cấp chính quyền, các cơ quan quản lý Nhà nước từ cấp tỉnh đến cấp cơ sở để tạo môi trường thuận lợi cho đầu tư kinh doanh. Trên cơ sở đó, tập trung thu hút đầu tư để phát triển kinh tế.

Mục tiêu của tỉnh là phấn đấu trong năm 2015 sẽ nằm trong top 45 - 50 trong tổng số 63 tỉnh, thành. Để làm được điều đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo 6 tháng cuối năm, các cấp, các ngành tập trung cao nhất cho cải cách thủ tục hành chính, trong đó cần rà soát lại tất cả các thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp; kiểm tra điều chỉnh thống nhất đồng bộ cơ chế "một cửa" và "một cửa liên thông" của chính quyền các huyện, của cấp cơ sở, của các ngành chức năng; rà soát, đánh giá lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức liên quan để việc giải quyết công việc, thủ tục cho dân và doanh nghiệp đáp ứng được yêu cầu; xây dựng và thiết lập hệ thống công nghệ thông tin trong công tác quản lý nhà nước, trong giải quyết thủ tục hành chính và đối với các lĩnh vực cấp thiết nhất là ở các sở, ngành liên quan; thực hiện nghiêm túc chương trình cải cách hành chính giai đoạn 2015 - 2020 theo Nghị quyết 30C của Chính phủ, mục tiêu nhằm tạo ra môi trường đầu tư tốt nhất.

Bên cạnh đó, đồng chí chỉ đạo, xây dựng chính quyền đồng hành với doanh nghiệp bằng cách tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp về đất đai, về  tiếp cận vốn...; thành lập tổ công tác của UBND tỉnh, xây dựng một cơ chế hoạt động rõ ràng trong đó chia làm 3 tổ, gồm: tổ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, khuyến khích doanh nghiệp phát triển, tổ thu hút đầu tư doanh nghiệp trong và ngoài nước, tổ công tác tuyên truyền.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh việc phải phối hợp chặt chẽ với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) để tiếp tục cải thiện chỉ số PCI của tỉnh nhằm tạo cải thiện rõ rệt về môi trường đầu tư, môi trường sản xuất kinh doanh, đưa tỉnh Yên Bái vào địa phương có chất lượng điều hành vào trong nhóm có vị trí xếp hạng PCI từ mức trung bình trở lên so với toàn quốc năm 2015 và tốp đầu của các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc những năm tiếp theo. 

Thanh Chi - Hoài Văn

Các tin khác
Các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy Yên Bình tặng hoa chúc mừng các đồng chí vừa được bầu giữ các chức vụ HĐND, UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Chiều 6/5, HĐND huyện Yên Bình khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã tổ chức Kỳ họp thứ 13 (chuyên đề) để bầu và miễn nhiệm các chức danh: Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội, thành viên UBND huyện.

Đoàn đại biểu lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 6/5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn, Hà Nội.

Lãnh đạo huyện Lục Yên trao bằng khen cho các đơn vị, cá nhân đạt danh hiệu đơn vị quyết thắng.

Sáng 6/5, huyện Lục Yên long trọng tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng (TĐQT) lực lượng vũ trang (LLVT) huyện giai đoạn 2019 – 2024.

Nhân dân xã Việt Hồng tích cực tham gia vệ sinh các tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn.

Những năm qua, Đảng bộ xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên luôn được Ban Thường vụ Huyện ủy đánh giá là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đây là nỗ lực phấn đấu, vượt khó vươn lên trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục