Trên 60 ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp thứ 15 - HĐND tỉnh khóa XVII

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/12/2015 | 2:43:33 PM

YBĐT - Trước kỳ họp thứ 15 - HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVII, các tổ đại biểu HĐND tỉnh đã tổ chức tiếp xúc cử tri tại hơn 20 điểm với gần 680 cử tri tham dự. Có trên 60 ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp
Các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp

Trong lĩnh vực phát triển kinh tế, thực hiện chế độ, chính sách, cử tri thị xã Nghĩa Lộ và huyện Văn Chấn đề nghị xem xét việc giải quyết chế độ chính sách cho cán bộ xã nghỉ chế độ theo Nghị định 26 và 108 của Chính phủ; Quyết định 62/CP của Chính phủ về chế độ chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Cam-pu-chia, giúp bạn Lào sau ngày 30/4/1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc.

Công tác bố trí giải quyết lao động, việc làm, chuyển đổi nghề nghiệp và điều chỉnh giá đất tại các khu tái định cho các hộ dân phải di dời để nhà nước làm các công trình, dự án đường giao thông.

Cử tri đề nghị cần tăng thêm vốn vay phát triển chăn nuôi cao hơn vì với mức vay như hiện nay là 15 triệu đồng/hộ là quá thấp; đề nghị nâng mức phục cấp cho cấp phó các tổ chức đoàn thể xã hội.

Cử tri thành phố Yên Bái đề nghị Nhà nước hỗ trợ thêm các dự án có hiệu quả kinh tế cao và lâu dài giúp nhân dân phát triển kinh tế; sớm triển khai thanh toán 20% còn lại tiền bồi thường giải phóng mặt bằng cho người dân khi triển khai làm đường công vụ cầu Tuần Quán.

Cử tri huyện Yên Bình và Văn Chấn cũng đề nghị, hiện nay một số chính sách hỗ trợ giải ngân còn chậm, các thủ tục vay vốn chưa phù hợp ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân, cụ thể như: chính sách hỗ trợ cho người nghèo và người có công; nguồn lực hỗ trợ Chương trình xây dựng nông thôn mới; vốn Chương trình 135…

Cử tri cũng đề nghị tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở sản xuất phân bón, thuốc bảo vệ thực vật kém chất lượng gây ảnh hưởng đến sản xuất của nhân dân; xử lý các cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi gia súc có sử dụng chất cấm trong chăn nuôi.

Trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, cử tri huyện Trấn Yên đề nghị tỉnh nâng mức hỗ trợ của Nhà nước trong thực hiện kiên cố hóa đường giao thông nông thôn.

Cử tri huyện Văn Yên đề nghị tỉnh có ý kiến, kiến nghị Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam và các nhà thầu sớm đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn trả các tuyến đường đã sử dụng làm đường công vụ trong quá trình triển khai thi công, đồng thời sớm khắc phục một số khu tái định cư chưa đảm bảo chất lượng để người dân sớm ổn định đời sống khi đến ở trong khu tái định cư.

Cử tri hai huyện Trạm Tấu, Mù Cang Chải đề nghị tiếp tục hỗ trợ đầu tư xây dựng  hệ thống cầu cứng, cầu treo dân sinh và xây dựng lớp học, nhà ở cho học sinh bán trú vùng cao.

Các cử tri còn đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm hơn nữa để nâng cao chất lượng các lĩnh vực văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục; quản lý đất đai và môi trường…

Những ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn toàn tỉnh đã được các tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, tổng hợp, báo cáo trước kỳ họp thứ 15 và đề nghị các cấp, các ngành có thẩm quyền liên quan giải trình và hồi đáp các vấn đề mà cử tri quan tâm.

Đức Toàn - Mạnh Cường

Các tin khác

YBĐT - Sáng 15/12, kỳ họp thứ 15- Hội đồng nhân dân tỉnh đã họp phiên toàn thể tại hội trường. Kỳ họp đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra và tiến hành bế mạc. Báo Yên Bái trân trọng giới thiệu với bạn đọc toàn văn bài phát biểu bế mạc của đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh.

Phát biểu của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà tại kỳ họp thứ 15 - HĐND tỉnh khóa XVII

YBĐT - Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao trước cử tri, kỳ họp thứ 15 - Hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái khóa XVII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và tiến hành phiên bế mạc.

Lãnh đạo xã Ngòi A (Văn Yên) kiểm tra ngô đông trên đất 2 vụ lúa.

YBĐT - Trở lại Văn Yên những ngày cuối năm, đâu đâu cũng thấy không khí thi đua lao động của cán bộ, đảng viên và nhân dân từ vùng thấp đến vùng cao nhằm tích cực, chủ động đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

YBĐT - Ngày 14/12, kỳ họp thứ 15 – Hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái khóa XVII tiếp tục ngày làm việc thứ 2 với phiên thảo luận tại tổ về các vấn đề kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Với tinh thần trách nhiệm cao, các đại biểu đã sôi nổi thảo luận, tham gia đóng góp nhiều ý kiến chất lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục