Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương viếng Nghĩa trang liệt sỹ

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/9/2016 | 9:23:51 AM

YênBái - YBĐT - Nhân dịp kỷ niệm 71 năm Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2016), sáng 1/9, đoàn đại biểu tỉnh Yên Bái do đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã đến dâng hương viếng Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh.

Cùng dự Lễ dâng hương có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, lực lượng vũ trang và đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh.

Viếng Nghĩa trang liệt sỹ trung tâm tỉnh Yên Bái, vòng hoa của đoàn mang dòng chữ: “Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái kính viếng các anh hùng liệt sỹ đã hi sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân”.

Cách đây 71 năm, ngày 2/9/1945 đã đi vào lịch sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam, một mốc son chói lọi trong sự nghiệp giải phóng dân tộc- ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, nhà nước của dân, do dân và vì dân.

Trải qua các thời kỳ lịch sử hào hùng, oanh liệt, tiếp bước truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, của quê hương Yên Bái anh hùng, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đoàn kết nhất trí, không ngừng nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã chọn, kiên định mục tiêu "Độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội" xây dựng quê hương Yên Bái ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái dâng hương viếng Nghĩa trang liệt sỹ.

Trước anh linh các liệt sỹ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đời đời ghi nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ, những người đã hy sinh quên mình cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân. Lòng dũng cảm và sự cống hiến hy sinh của các anh mãi mãi là tấm gương sáng ngời cho các thế hệ hôm nay và mai sau học tập, noi theo.

Để ghi nhớ công lao to lớn, xứng đáng với sự hy sinh cao đẹp của các anh hùng liệt sỹ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái xin nguyện tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đề ra, xây dựng quê hương Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc.

Đức Toàn

 

Các tin khác
Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ dự và chủ trì Hội nghị sơ kết công tác phụ trách, theo dõi, giúp đỡ các xã, thôn đặc biệt khó khăn của huyện Lục Yên năm 2023

Năm 2023, các ban, ngành tỉnh được giao phụ trách đã vận động, đóng góp gần 5,3 tỷ đồng giúp đỡ, hỗ trợ cấp ủy, chính quyền và nhân dân các xã, thôn đặc biệt khó khăn của huyện Lục Yên, gấp gần 4 lần so với năm 2022.

Bà Đỗ Thị Thanh Nga - Chủ tịch UBND thị xã Nghĩa Lộ tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Ngày 15/5, thị xã Nghĩa Lộ đã tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang (LLVT) giai đoạn 2019 - 2024.

Như tin đã đưa, chiều 15/5, tại Liên đoàn Lao động tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái tiếp tục tổ chức Hội nghị lấy ý kiến tham gia vào Dự án Luật Công đoàn (sửa đổi) trình tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Đồng chí Nguyễn Quốc Luận - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì Hội nghị.

Ủy ban MTTQ huyện Văn Yên khóa XV, nhiệm kỳ 2024 – 2029 ra mắt Đại hội

Trong 2 ngày 14- 15/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Văn Yên đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XV, nhiệm kỳ 2024-2029 với sự tham dự của 162 đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục