Chủ tịch nước chủ trì lễ đón chính thức Nhà vua Nhật Bản và Hoàng hậu

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/3/2017 | 9:00:04 AM

Nhận lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước lần đầu tiên tới Việt Nam từ ngày 28/2-5/3.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh ra sân bay đón Nhà vua Nhật Bản và Hoàng hậu.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh ra sân bay đón Nhà vua Nhật Bản và Hoàng hậu.

Sáng nay (1/3), tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ chủ trì lễ đón chính thức Nhà vua Nhật Bản và Hoàng hậu.

Theo lịch trình dự kiến, sau lễ đón chính thức tại Phủ Chủ tịch và hội kiến với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Nhà vua sẽ viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, gặp gỡ các cựu lưu học sinh Việt Nam từng du học Nhật Bản tại Văn Miếu, cũng như đại diện công dân Nhật, tiếp gia đình cựu binh Nhật ở Việt Nam...

Trong chương trình chuyến thăm, Nhà vua Nhật Bản và Hoàng hậu sẽ dự tiệc trà do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và phu nhân chủ trì. Ngoài ra còn có các cuộc hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Nhà vua Akihito cũng sẽ tới thăm Bảo tàng sinh vật học thuộc Đại học Khoa học Tự nhiên, nơi đang lưu giữ tiêu bản cá bống mà Nhật hoàng đã tặng Đại học Tổng hợp vào năm 1976…

Ngày 3/3, Nhà vua và Hoàng hậu thăm thành phố Huế và có các hoạt động như thưởng thức Nhã nhạc cung đình Huế, thăm nhà tưởng niệm chí sĩ Phan Bội Châu; tiếp nhân viên tình nguyện của Jica và gặp gỡ cộng đồng người Nhật Bản tại Việt Nam...

Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 21/9/1973, quan hệ Việt Nam và Nhật Bản phát triển nhanh chóng, hợp tác về kinh tế, chính trị, giao lưu văn hóa… được mở rộng; sự hiểu biết và tin cậy giữa nhân dân hai nước từng bước được nâng lên.

Nhà vua Nhật Bản và Hoàng hậu là biểu tượng cao quý của đất nước và khối đoàn kết toàn dân Nhật Bản. Nhà vua Nhật Bản và Hoàng hậu chỉ thực hiện các chuyến thăm nhân dịp kỷ niệm đặc biệt đối với các đối tác có quan hệ thân thiết với Nhật Bản.

Nhà vua Akihito là người có tình cảm tốt đẹp với Việt Nam, ủng hộ các thành viên Hoàng gia Nhật Bản tăng cường giao lưu với Việt Nam. Nhà vua Nhật Bản và Hoàng hậu đã nhiều lần thể hiện mong muốn đến thăm Việt Nam.

Chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Nhà vua Nhật Bản và Hoàng hậu là một sự kiện quan trọng, mang ý nghĩa biểu tượng, một dấu mốc lịch sử trong quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa hai nước.

Chuyến thăm thể hiện tình cảm, sự quan tâm của Nhật Bản đối với đất nước và nhân dân Việt Nam, góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản ngày càng phát triển toàn diện, tăng cường sự hiểu biết giữa hai dân tộc, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân hai nước.

(Theo VOV)

Các tin khác
Quang cảnh Lễ thượng cờ Thống nhất non sông

Bến Hải-Hiền Lương đã khắc ghi vào lịch sử dân tộc và tiềm thức nhân loại là biểu tượng sáng ngời của niềm tin và khát vọng hòa bình, thống nhất non sông; là ý chí, sức mạnh của dân tộc Việt Nam.

Thanh niên miền Bắc, trong đó có thanh niên Yên Bái hưởng ứng Phong trào “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”. (Ảnh: T.L)

Chiến thắng 30 tháng 4 năm 1975 là một trong những mốc son chói lọi nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Quân và dân ta đã đánh thắng kẻ thù lớn, kết thúc oanh liệt cuộc chiến đấu 30 năm giành độc lập tự do, thống nhất cho Tổ quốc. Trong cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc, nhân dân Yên Bái tự hào vì đã đóng góp được 29 vạn tấn lương thực, 15 vạn tấn thực phẩm; tiễn đưa gần 25.000 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 4 tiểu đoàn mang tên Yên Ninh tham gia chiến đấu trên khắp các chiến trường miền Nam.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đại Phác luôn quan tâm bảo tồn, phát huy các giá trị lịch sử, cách mạng.

Xã Đại Phác, huyện Văn Yên được coi là cái nôi cách mạng của địa phương trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Đỉnh cao là chiến công phá tan đồn Đại Phác, chặt đứt một mắt xích quan trọng trong tuyến phòng thủ theo hành lang Đông - Tây của Pháp mở màn cho chiến thắng sông Thao. Phát huy truyền thống cách mạng, từ một vùng đất nghèo, Đại Phác hôm nay đang chuyển mình, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng lên.

Đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với đoàn viên, thanh niên về công tác chuyển đổi số.

Kế thừa những thành quả vĩ đại của Chiến thắng lịch sử 30/4, các thế hệ cha ông đã xây dựng, nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt mà Đảng bộ tỉnh Yên Bái xác định là phải tích cực phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, nâng cao đời sống cho nhân dân và xây dựng tỉnh phát triển "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục