Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khánh làm việc với đoàn công tác Hội đồng tỉnh Val de Marne (Cộng hòa Pháp)

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/4/2017 | 6:13:48 PM

YênBái - YBĐT - Chiều 5/4, đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn công tác Hội đồng tỉnh Val de Marne (Cộng hòa Pháp) sang thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái.

Cùng tham dự buổi tiếp có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Ngoại vụ và Văn phòng UBND tỉnh.

Tại buổi tiếp, thay mặt đoàn công tác Hội đồng tỉnh Val de Marne, ông Bamadi Sonokho - cán bộ Hội đồng tỉnh Val de Marne đã cảm ơn sự đón tiếp thịnh tình của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái. Ông Bamadi Sonokho cũng đã thông tin với đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái về kết quả trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác giữa hai tỉnh; kết quả triển khai Dự án "Thành lập ngạch thương mại bình đẳng cho sản phẩm chè Suối Giàng" và việc triển khai dự án tình nguyện viên người Pháp sang phát triển không gian Pháp ngữ và hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng tại tỉnh Yên Bái.

Việc triển khai Dự án "Thành lập ngạch thương mại bình đẳng cho sản phẩm chè Suối Giàng" với sự tham gia của Công ty  chè Scop - Ti sẽ giúp tỉnh Yên Bái giải quyết những vấn đề cốt lõi để bảo tồn, phát triển bền vững và gia tăng giá trị kinh tế thương hiệu đối với sản phẩm chè Shan tuyết Suối Giàng.

Đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với đoàn công tác Hội đồng tỉnh Val de Marne

Ngoài ra, Dự án còn hỗ trợ để nâng cao thu nhập cho người trồng chè, thúc đẩy phát triển tổng thể khu vực lân cận gắn với tổ chức lại chuỗi giá trị để đáp ứng nhu cầu của thị trường quốc tế nhằm mục tiêu đưa sản phẩm chè Suối Giàng đến với thị trường Pháp và các nước Châu Âu.

Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khánh bày tỏ sự vui mừng khi được đón đoàn công tác Hội đồng tỉnh Val de Marne sang thăm và làm việc tại Yên Bái, đồng thời giới thiệu với đoàn các tiềm năng, thế mạnh trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đánh giá cao những kết quả mà hai tỉnh đã đạt được trong giai đoạn 1 triển khai Dự án "Thành lập ngạch thương mại bình đẳng cho sản phẩm chè Suối Giàng", đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Hội đồng tỉnh Val de Marne và Công ty chè Scop - Ti tiếp tục quan tâm, giúp đỡ và tạo điều kiện để sản phẩm chè Suối Giàng sớm đến với thị trường Pháp và các nước châu Âu, góp phần nâng cao giá trị chè Yên Bái, nâng cao thu nhập cho người dân. Thành công của Dự án sẽ là biểu tượng cho sự hợp tác hữu nghị hai tỉnh Yên Bái - Val de Marne.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng cảm ơn lãnh đạo Hội đồng tỉnh Val de Marne đã cử cán bộ sang giúp đỡ tỉnh Yên Bái triển khai Dự án, cảm ơn tình nguyện viên người Pháp sang phát triển không gian Pháp ngữ và hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng tại Yên Bái và tỉnh cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Dự án được triển khai thành công.

Đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác Hội đồng tỉnh Val de Marne

Trước đó, trong chương trình làm việc tại Yên Bái, đoàn công tác Hội đồng tỉnh Val de Marne đã có các buổi làm việc tại huyện Văn Chấn, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về triển khai Dự án"Thành lập ngạch thương mại bình đẳng cho sản phẩm chè Suối Giàng"; làm việc với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Ngoại vụ để triển khai Dự án tình nguyện viên người Pháp sang phát triển không gian Pháp ngữ và hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng tại tỉnh Yên Bái.

Mạnh Cường

Các tin khác

Trải qua 2 cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại, Sài Gòn đã chịu đựng và hy sinh vô bờ bến, để tạo nên một Dáng đứng Việt Nam tạc vào thế kỷ. Ngày 30-4-1975, Sài Gòn được giải phóng.

Cử tri xã Yên Bình đồng thuận với việc sáp nhập xã

Để có được sự đồng thuận cao của nhân dân, cấp ủy, chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nắm rõ chủ trương, hiểu rõ ý nghĩa của việc sắp xếp đơn vị hành chính, từ đó "gỡ bỏ" được những gì còn băn khoăn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái Tạ Văn Long tặng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver cuốn Sách ảnh

Từ ngày 20-28/4, Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu tham gia chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ - Canada do Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức; làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 là mốc son chói lọi trong lịch sử của dân tộc, mở đầu nền hòa bình cho đất nước. Trân trọng và tự hào về những thành quả mà thế hệ cha ông đã đổ máu xương giành được, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có nhiều cách làm thiết thực để giáo dục cho thế hệ trẻ về ý nghĩa của chiến thắng lịch sử "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục