IS thừa nhận tiến hành vụ đánh bom gần Đại sứ quán Mỹ ở Afghanistan

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/5/2017 | 7:07:29 AM

Tổ chức khủng bố IS đã thừa nhận tiến hành vụ đánh bom liều chết gần Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Kabul của Afghanistan, làm ít nhất 8 người chết và 28 người bị thương.

Hiện trường vụ đánh bom liều chết bên ngoài Đại sứ quán Afghanistan.
Hiện trường vụ đánh bom liều chết bên ngoài Đại sứ quán Afghanistan.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cho biết, kẻ đánh bom đã kích hoạt khối thuốc nổ đặt trên xe ô tô đúng vào lúc một đoàn xe quân sự của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đi qua.

8 lính Mỹ đã thiệt mạng. Trong khi đó, theo Chính phủ Afghanistan, nạn nhân của vụ đánh bom phần lớn là dân thường, chỉ có 3 binh sỹ thuộc lực lượng đa quốc gia do NATO đứng đầu bị thương.

Sáng 3/5, một vụ nổ lớn đã xảy tại trung tâm thủ đô Kabul của Afghanistan, gần Đại sứ quán Mỹ tại nước này. Hãng tin Anh Reuters dẫn lời nhân viên an ninh có mặt tại hiện trường và các nhân chứng cho biết, đây là một vụ đánh bom liều chết.

(Theo VTV)

Các tin khác

Ngày 3/5, Đoàn giám sát số 2 của HĐND tỉnh do đồng chí Hoàng Thị Thanh Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có cuộc giám sát chuyên đề về thực hiện một số chính sách pháp luật về hỗ trợ phát triển du lịch và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 – 2025” theo Nghị quyết 10 và Nghị quyết 12 của HĐND tỉnh tại huyện Mù Cang Chải.

Chiều 3/5, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã dự sinh hoạt thường kỳ tháng 5 với các đảng viên Chi bộ thôn 4, xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ.

Đồng chí Ngô Hạnh Phúc- Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Quyết định và tặng hoa chúc mừng tân Phó Giám đốc Sở Tư pháp Lã Thị Liền

Ngày 3/5/2024, tại Sở Tư pháp, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Tư pháp.

Ngày 3/5, đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các ban của HĐND tỉnh đã có buổi giám sát chuyên đề thực hiện một số chính sách pháp luật về hỗ trợ phát triển du lịch tại các xã Ngọc Chấn và Phúc An, huyện Yên Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục