Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ khởi công Nhà máy sản xuất linh kiện điện tử 5.000 tỷ đồng tại tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ bảy, 3/2/2018 | 4:08:36 PM

YênBái -

YBĐT - Chiều 3/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã dự Lễ khởi công và động thổ xây dựng Nhà máy sản xuất linh kiện điện tử của Công ty cổ phần EDGE GLASS (Hàn Quốc) tại xã Bảo Hưng, huyện Trấn Yên. 


Dự Lễ khởi công có lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và các đồng chí: Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy,  Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Đỗ Đức Duy -  Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các ban, ngành, đoàn thể và đông đảo nhân dân xã Bảo Hưng. 

Thay mặt nhà đầu tư, ông Lee Jae Oh – Tổng giám đốc Công ty cổ phần EDGE GLASS đã nhấn mạnh: Dự án Nhà máy sản xuất linh kiện điện tử có tổng vốn đầu tư gần 5.000 tỷ đồng với quy mô khoảng 3 nghìn công nhân với 3 dây chuyền công nghệ. Dự kiến hàng tháng cung cấp 6 triệu sản phẩm mặt kính cover glass dùng cho điện thoại di động, doanh thu mang lại khoảng 800 triệu USD/năm. Dự kiến, Nhà máy sẽ đi vào vận hành vào cuối tháng 10/2018. 

Ông  Lee Jae Oh khẳng định công nghệ của Nhà máy là công nghệ sản xuất tiên tiến duy nhất trên thế giới, áp dụng công nghệ hấp thụ nước, không phát sinh bụi kính độc hại trong sản xuất, thân thiện với môi trường, rất phù hợp với tỉnh Yên Bái sạch và đẹp hiện nay. 

Công ty cũng dự kiến xây dựng một cụm công nghiệp 70 ha dành cho các doanh nghiệp Hàn Quốc vào đầu tư tại tỉnh Yên Bái và sẽ lựa chọn các doanh nghiệp triển vọng tại Hàn Quốc có sản phẩm tốt, có sức cạnh tranh để đưa vào đầu tư tại tỉnh.

Phát biểu tại Lễ khởi công, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy đã đánh giá cao sự lựa chọn đúng đắn của các nhà đầu tư Hàn Quốc khi quyết định xây dựng Nhà máy sản xuất sản phẩm mang tính toàn cầu, nhưng đặt tại tỉnh Yên Bái - là tỉnh trung tâm của khu vực trung du và miền núi phía Bắc của Việt Nam, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng rất giàu tiềm năng phát triển. 

Đồng chí cho rằng, đây là quyết sách mang tính chiến lược của các nhà đầu tư, đồng thời cam kết tỉnh Yên Bái sẽ đồng hành cùng Công ty cổ phần EDGE GLASS trong suốt quá trình xây dựng Nhà máy và phát triển sản xuất kinh doanh tại Yên Bái.



Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy phát biểu tại Lễ khởi công.

Đồng chí nhấn mạnh, sự kiện hôm nay cũng khẳng định chủ trương nhất quán của tỉnh Yên Bái trong nỗ lực cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút, đa dạng hóa các nguồn lực cho đầu tư phát triển theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII. 

Việc triển khai, hoàn thành đưa Nhà máy đi vào hoạt động được kỳ vọng sẽ gia tăng giá trị, không chỉ đem lại lợi ích lớn cho các nhà đầu tư, mà còn tạo điểm nhấn đột phá trong phát triển công nghiệp của tỉnh, là vệ tinh để thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư, hình thành chuỗi giá trị trong sản xuất công nghiệp công nghệ cao tại Yên Bái. 

Đây cũng là động lực giúp tỉnh Yên Bái khai thác tối đa những tiềm năng, lợi thế vốn có của địa phương để đẩy mạnh thu hút đầu tư, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động, tạo thêm nhiều việc làm, tăng nguồn thu cho ngân sách Nhà nước, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh theo hướng bền vững.

Đồng chí yêu cầu các ngành, các cấp, các địa phương của tỉnh, nhất là UBND huyện Trấn Yên phải quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ thi công công trình; thường xuyên theo dõi, kiểm tra, kịp thời hỗ trợ nhà đầu tư giải quyết những vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện Dự án; tiếp tục hỗ trợ các nhà đầu tư Hàn Quốc nghiên cứu, triển khai các dự án khác tại Cụm công nghiệp Bảo Hưng theo quy hoạch đã được phê duyệt.

Sau phát biểu của đồng chí Đỗ Đức Duy, lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã trao Quyết định chủ trương đầu tư và tặng hoa chúc mừng Công ty cổ phần EDGE GLASS.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhiệt liệt chúc mừng nhà đầu tư đã lựa chọn được tỉnh Yên Bái là địa phương có vị trí thuận lợi trong phát triển kinh tế công nghiệp và chúc mừng tỉnh đã thu hút được nguồn vốn lớn cho đầu tư phát triển, đặc biệt Dự án Nhà máy hôm nay đã được xây dựng ngay tại khu vực cửa ngõ của tỉnh Yên Bái, nơi có nút giao nối với đường cao tốc và hệ thống giao thông cả nước, thuận lợi cho giao thương, phát triển kinh tế - xã hội..

Thủ tướng khẳng định Yên Bái là một trong những địa phương làm tốt công tác bảo vệ môi trường thiên nhiên và lãnh đạo tỉnh cùng các sở, ban, ngành luôn quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, giúp các nhà đầu tư có môi trường phát triển ổn định.  

Thủ tướng nhấn mạnh, Việt Nam - Hàn Quốc là đối tác chiến lược, không những thế Việt Nam còn là trung tâm sản xuất điện thoại lớn của thế giới; ngoài lĩnh vực điện tử, đã có nhiều nhà máy lớn của Hàn Quốc đầu tư sản xuất ô tô và một số ngành nghề khác. 

Với tầm nhìn của nhà đầu tư chiến lược Hàn Quốc, Thủ tướng tin tưởng các đối tác Hàn Quốc sẽ thành công khi đầu tư vào Việt Nam nói chung và tỉnh Yên Bái nói riêng; mong muốn trong tương lai các nhà đầu tư sẽ tiếp tục quan tâm để mở rộng khu vực này thành khu công nghiệp hiện đại phục vụ có lợi cho cả hai quốc gia.

Ngay sau đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đồng chí lãnh đạo Trung ương và tỉnh Yên Bái thực hiện nghi lễ động thổ, khởi công Nhà máy sản xuất linh kiện điện tử EDGE GLASS.

Nhà máy sản xuất linh kiện điện tử EDGE GLASS sẽ được khởi công xây dựng vào ngày 3/2 - đúng dịp kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đang hân hoan đón chào một mùa xuân mới. 

Đây là một tín hiệu vui, một động lực quan trọng để tỉnh Yên Bái vững bước trên con đường hướng tới mục tiêu trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc.

Một số hình ảnh tại Lễ khởi công:



Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái đón Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tới dự Lễ khởi công Nhà máy sản xuất linh kiện điện tử EDGE GLASS.



Đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái trao Quyết định chủ trương đầu tư cho Công ty cổ phần EDGE GLASS.



Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà và Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy tặng hoa chúc mừng Công ty cổ phần EDGE GLASS.



Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng hoa chúc mừng Công ty cổ phần EDGE GLASS.



Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng các đồng chí lãnh đạo Trung ương và tỉnh Yên Bái thực hiện nghi lễ khởi công Nhà máy sản xuất linh kiện điện tử EDGE GLASS.



Các đơn vị thi công  phấn đấu đưa Nhà máy sẽ đi vào vận hành vào cuối tháng 10/2018.





Tiết mục văn nghệ chào mừng mang đậm bản sắc văn hóa 2 nước Việt Nam - Hàn Quốc.

Thanh Chi - Đức Toàn - Mạnh Cường

Các tin khác

Ngày 3/2, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt hoa và vào viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ngày 3-2-1930, Bác Hồ chủ trì Hội nghị thành lập Ðảng Cộng sản Việt Nam. Từ đó đến tháng 9-1969, khi về cõi vĩnh hằng, Bác đã trải qua 39 lần kỷ niệm sinh nhật Ðảng, và lần nào cũng để lại dấu ấn sâu sắc. Sau đây, xin nêu lên vài mẩu chuyện tiêu biểu.

88 mùa xuân - Đảng trường tồn cùng dân tộc.

Suốt 88 năm qua, Đảng nguyện phấn đấu và hy sinh vì vị thế và tầm vóc của quốc gia, vì sự trường tồn và phát triển bền vững của dân tộc…

YBĐT - Nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, ngày 2/2, đồng chí Phùng Quốc Hiển - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó chủ tịch Quốc hội đã đến thăm và tặng quà tết cho các hộ nghèo, tặng quà cho thầy và trò Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Phan Thanh, huyện Lục Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục