Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến làm việc tại huyện Trạm Tấu

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/5/2018 | 12:55:52 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 4/5, đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc về một số nội dung liên quan đến công tác giáo dục - đào tạo, phát triển du lịch và xây dựng đời sống văn hóa trên địa bàn huyện Trạm Tấu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến kiểm tra khu vực bếp nấu của Trường phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học và trung học cơ sở xã Bản Công.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến kiểm tra khu vực bếp nấu của Trường phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học và trung học cơ sở xã Bản Công.


Năm học 2017 - 2018, công tác triển khai, thực hiện Đề án sắp xếp quy mô, mạng lưới trường lớp đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông; việc thực hiện chế độ, chính sách cho giáo viên và học sinh của địa phương cơ bản thực hiện tốt. Công tác thực hiện các đề án phát triển du lịch trên địa bàn huyện; công tác triển khai kế hoạch nâng cao chất lượng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn huyện co bản đảm bảo.

Đối với công tác tuyển dụng viên chức sự nghiệp giáo dục và đào tạo, năm 2018, huyện Trạm Tấu được tuyển dụng 28 giáo viên, trong đó có 13 giáo viên mầm non, 15 giáo viên THCS; tổng số dự tuyển là 55 hồ sơ. Huyện đã thành lập Hội đồng xét tuyển, sẽ tiến hành xét tuyển theo đúng các quy định của Nhà nước và kế hoạch đề ra.

Đối với việc thực hiện Đề án sắp xếp quy mô, mạng lưới trường lớp, năm học 2017 - 2018, toàn huyện duy trì 26 trường, 43 điểm lẻ với 10.644 học sinh, trong đó có trên 5 nghìn học sinh được hưởng chế độ bán trú. 

Về đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, từ nguồn kinh phí của Nhà nước, từ năm 2017 đến nay, huyện được đầu tư làm mới 16 phòng học, 15 phòng ở với tổng kinh phí trên 10 tỷ đồng. Đồng thời vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ kinh phí xây dựng các hạng mục công trình cho các trường.

Huyện cũng đã có các phương án xử lý tài sản đối với các cơ sở giáo dục thực hiện Đề án. Việc thực hiện các chế độ chính sách đối với ngành giáo dục trên địa bàn huyện đã thực hiện đầy đủ, không có vướng mắc. Đến thời điểm này, các chế độ hỗ trợ đối với giáo viên, học sinh đều chi trả đầy đủ, kịp thời, không để nợ động. 

Thực hiện các đề án phát triển du lịch trên địa bàn, thời gian qua, huyện đã tăng cường giới thiệu quảng bá thắng cảnh, khu di tích lịch sử và các tiềm năng, sản phẩm du lịch hiện có của địa phương; đặt các biển chỉ dẫn đến các điểm du lịch. 

Các ngành chuyên môn tăng cường quản lý nhà nước đối với dịch vụ du lịch mạo hiểm, cơ sở kinh doanh lưu trú; thành lập các tổ tham gia hoạt động du lịch như người dẫn đường, người vận chuyển... Đặc biệt, trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 vừa qua, địa điểm suối khoáng nóng đã thu hút hàng nghìn lượt người/ngày. 

Triển khai kế hoạch nâng cao chất lượng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn huyện, cơ bản các xã vùng cao bước đầu quan tâm đến việc quy hoạch nghĩa địa tập trung; việc cưới, việc tang được thực hiện theo nếp sống văn hóa mới... 



Phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện (ảnh trên), đồng chí đã ghi nhận những kết quả trong lĩnh vực văn hóa - xã hội mà huyện Trạm Tấu đạt được trong thời gian qua. 

Đồng chí yêu cầu việc tuyển dụng giáo viên không được để xảy ra đơn thư khiếu kiện, thắc mắc, phải đề cao yếu tố chất lượng giáo viên. 

Về thực hiện Đề án sắp xếp quy mô, mạng lưới trường lớp, đồng chí yêu cầu đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ bản, khắc phục cơ sở vật chất; tổ chức tốt việc nuôi dạy học sinh bán trú, đặc biệt giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm, xây dựng ý thức và quan tâm đời sống vật chất, tinh thần cho các em. 

Về cơ sở vật chất, huyện làm các thủ tục để xử lý tài sản sau sáp nhập; tiếp tục rà soát cơ sở vật chất để phục vụ Đề án; tiếp tục quan tâm tâm tư, nguyện vọng của giáo viên, đánh giá hiệu quả của Đề án. 

Về thực hiện chính sách, đồng chí lưu ý thường xuyên rà soát đúng, đầy đủ cho tất cả các đối tượng không chỉ giáo viên, học sinh. Việc chuyển vùng cho giáo viên phải lập danh sách từ đầu năm học, thực hiện theo kế hoạch đã báo cáo tỉnh. 

Về phát triển du lịch, đồng chí đề nghị huyện rà soát, làm rõ các việc phải thực hiện; chú trọng 3 quan điểm làm du lịch là cộng đồng - văn minh - văn hóa; nâng cao vai trò của quản lý nhà nước; cần hướng dẫn, hỗ trợ nhân dân làm du lịch... 

Đồng chí cũng lưu ý huyện cần quan tâm hơn nữa đến các tiêu chí xây dựng đời sống mới.

Trước đó, đồng chí đã đến thăm Trường phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học và trung học cơ sở xã Bản Công và xem xét hoạt động tại Khu du lịch sinh thái suối nước nóng Trạm Tấu.

Thanh Ba

Các tin khác

YBĐT - Sáng 4/5, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Yên Bái do đồng chí Đinh Đăng Luận - Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn cùng đại biểu Triệu Thị Huyền đã có cuộc tiếp xúc cử tri các xã: Nậm Khắt, Púng Luông, La Pán Tẩn và Dế Xu Phình, huyện Mù Cang Chải.

YBĐT - Sáng 4/5, Tập đoàn Hoa Sen tổ chức Lễ cất nóc Trung tâm thương mại, khách sạn Hoa Sen Yên Bái.

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho LĐLĐ tỉnh Yên Bái.

YBĐT -  Qua 5 năm triển khai thực hiện (nhiệm kỳ 2013 - 2018), với nhiều nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, nhiều giải pháp tích cực, sáng tạo và với sự chỉ đạo quyết tâm, quyết liệt, các cấp công đoàn trong tỉnh đã đạt được nhiều thành quả thiết thực góp phần nâng cao đời sống của đoàn viên và người lao động. 

Đồng chí Dương Văn Tiến phát biểu tại buổi làm việc với huyện Mù Cang Chải.

YBĐT - Ngày 3/5, đồng chí Dương Văn Tiến – Phó chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với huyện Mù Cang Chải về tiến độ tổ chức "Triển lãm nghệ thuật cảnh quan mây pha lê La Pán Tẩn 2018” và Festival dù lượn "Bay trên mùa nước đổ”. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục