Năm mới, nhất định giành nhiều thắng lợi mới!

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/1/2019 | 7:57:10 AM

YBĐT - Những ngày đầu năm mới 2019, không khí phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Ðảng bộ tỉnh, thắng lợi của sự nghiệp đổi mới bao trùm và lan tỏa khắp quê hương Yên Bái chúng ta.

Nhìn lại năm 2018, trong bối cảnh, tình hình có nhiều khó khăn, thách thức; mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, chúng ta đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 31/31 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đề ra. Kinh tế tăng trưởng hợp lý và toàn diện, cơ cấu lại nền kinh tế đạt nhiều kết quả khả quan. 

Xây dựng nông thôn mới có nhiều tiến bộ vượt bậc, toàn tỉnh có thêm 13 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, đưa tổng số xã được công nhận đạt chuẩn toàn tỉnh lên 46 xã, vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh đề ra. Hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hạ tầng giao thông được tập trung đầu tư với nhiều dự án trọng điểm chiến lược; thu ngân sách đạt 2.900 tỷ đồng…  

Văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ mới. An sinh xã hội được quan tâm chăm lo. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt nhiều kết quả quan trọng, đặc biệt, đã triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả việc sắp xếp tổ chức, tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế gắn với nâng cao chất lượng công tác bố trí, sử dụng cán bộ, tạo được sự đồng thuận trong Đảng bộ và nhân dân.

Năm 2019, trong bối cảnh tình hình thế giới, trong nước, trong tỉnh có nhiều thuận lợi, khó khăn, thách thức đan xen cùng sự biến đổi không ngừng của cách mạng công nghiệp 4.0, với quyết tâm đổi mới tư duy, với bản lĩnh và ý chí kiên cường, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Yên Bái đoàn kết, phát huy tinh thần "Đổi mới, sáng tạo, tăng tốc, kỷ cương, hiệu quả”; thực hiện hiệu quả 3 đột phá chiến lược; tiếp tục hoàn thiện cải cách về thể chế, thực hiện hiệu quả các cơ chế, chính sách của Trung ương, của tỉnh trên các lĩnh vực; xây dựng, tạo lập hình ảnh tốt đẹp, thiết thực phục vụ nhân dân và doanh nghiệp; tiếp tục cơ cấu lại đầu tư công theo hướng giảm tỷ trọng đầu tư từ ngân sách Nhà nước, tăng tỷ trọng đầu tư ngoài Nhà nước; đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm của tỉnh từ nguồn vốn ngân sách và các công trình đầu tư xây dựng theo hình thức đối tác công - tư; tăng cường phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành Trung ương để sớm thực hiện các dự án đã được lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội nhất trí ưu tiên triển khai, nhất là các tuyến đường kết nối với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai; triển khai hiệu quả chính sách đào tạo nguồn nhân lực; tăng cường, củng cố quốc phòng - an ninh. 

Đặc biệt, tập trung thực hiện đồng bộ, hiệu quả nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; tiếp tục sắp xếp tổ chức, tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế các cơ quan trong hệ thống chính trị; thực hiện thường xuyên, nền nếp, hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, góp phần vào thành công của Đại hội XIII của Đảng. 

Đón chào năm mới 2019 với tâm thế mới cùng dự cảm hết sức tốt lành, chúng ta tin tưởng với bản lĩnh, trí tuệ của con người, quê hương Yên Bái anh hùng, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, nhất định sẽ giành nhiều thắng lợi mới!

Yên Bái

Các tin khác
Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra công tác quy hoạch hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố Yên Bái.

YBĐT - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: "Tất cả cán bộ, chính quyền đều phải làm dân vận…”. Lời dạy đó càng có giá trị khi mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với nhân dân dựa trên mối quan hệ giữa chính quyền với nhân dân.

Năm 2018, đã có 36 nghị quyết được các đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua.

YBĐT -Trong bối cảnh bộn bề khó khăn và thách thức, năm qua, đã có 36 nghị quyết được HĐND tỉnh thông qua tại các Kỳ họp thứ 9, thứ 10 và thứ 11 như một minh chứng cho sự tích cực, nghiêm túc, trách nhiệm với "quốc kế dân sinh” của một tỉnh miền núi đang trên đà phát triển.  

Các đại biểu dự Hội nghị trực tuyến quán triệt, học tập chuyên đề Chỉ thị 05 năm 2018 về “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

YBĐT - Ngày 7/6/2012, Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành Quy định số 101-QĐ/TW "Về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”. Trong đó, nội dung được nhấn mạnh của Quy định là "Mỗi cán bộ, đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam phải tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Cán bộ có chức vụ càng cao càng phải g

Công bố quyết định thành lập và bổ nhiệm Ban Giám đốc Trung tâm Dịch vụ phát triển nông nghiệp thị xã Nghĩa Lộ.

YBĐT - Đến tháng 12/2018, tỉnh Yên Bái đã thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy, giảm, thu gọn được 404 đầu mối và tổ chức bên trong các cơ quan, đơn vị, bằng 25,39% so với tổng số đầu mối tổ chức, cơ quan, đơn vị năm 2015 (1.591 cơ quan, đơn vị); tinh giản gần 4.000 biên chế, tiết kiệm gần nghìn tỷ đồng bổ sung đầu tư phát triển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục