Thư chúc mừng năm mới 2019 của đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/1/2019 | 9:02:10 AM

YênBái -

YBĐT- Nhân dịp năm mới 2019, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy v

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái
Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái

 

Thân ái gửi nhân dân các dân tộc, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, công chức, viên chức, doanh nhân và người lao động tỉnh Yên Bái!

Nhân dịp năm mới 2019 và đón Tết cổ truyền Kỷ Hợi của dân tộc, thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái, tôi trân trọng gửi tới các bậc lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với nước, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, cán bộ, đảng viên, doanh nhân, người lao động cùng toàn thể nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đang sinh sống, học tập, lao động trong và ngoài tỉnh lời thăm hỏi thân tình và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất!

Phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần đoàn kết và văn hóa tốt đẹp của nhân dân các dân tộc Yên Bái anh hùng, cùng với sự giúp đỡ, ủng hộ của Trung ương và các tỉnh bạn, tỉnh ta đã tiếp tục vượt lên khó khăn, thách thức, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và toàn thể nhân dân, chung sức thực hiện thắng lợi toàn diện nhiệm vụ chính trị năm 2018. 

Lần đầu tiên kể từ đầu nhiệm kỳ 31/31 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt và vượt kế hoạch đề ra; kinh tế tiếp tục duy trì mức tăng trưởng khá và đúng hướng; cơ cấu lại nền kinh tế, nhất là cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới đạt kết quả quan trọng, có thêm 13 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, nâng tổng số toàn tỉnh lên 46 xã, bằng gần 30% tổng số xã trong toàn tỉnh; thu ngân sách đạt 2.900 tỷ đồng, vượt 30% kế hoạch; hạ tầng kinh tế - xã hội tiếp tục được đầu tư mạnh mẽ, diện mạo đô thị và nông thôn có nhiều đổi mới. Quan tâm chăm lo đồng bộ, hài hòa phát triển kinh tế với văn hóa xã hội, thiết thực nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Quốc phòng - an ninh được củng cố, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. 

Công tác xây dựng Đảng trong  sạch, vững mạnh, xây dựng hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả đạt được những kết quả quan trọng; là những thành tích xuất sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh nhà báo công với Bác Hồ đúng vào dịp kỷ niệm 60 năm ngày Bác về thăm Yên Bái (25/9/1958-25/9/2018).

Thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái, tôi trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các ban, bộ, ngành Trung ương, các tỉnh bạn; sự thống nhất, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp cùng toàn thể nhân dân trong tỉnh đã đóng góp vào thành tích chung của quê hương Yên Bái trong năm vừa qua.

Năm 2019 là năm then chốt, quyết định kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020 của tỉnh. Bên cạnh những thuận lợi, tỉnh ta cũng sẽ gặp không ít khó khăn, thách thức. Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, tôi trân trọng kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, doanh nhân, người lao động và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương Yên Bái anh hùng, tinh thần đoàn kết, kỷ cương, kỷ luật và năng động, sáng tạo, đổi mới, chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn, thiết thực đóng góp tài năng, công sức, trí tuệ, cùng với Đảng bộ, chính quyền phấn đấu cơ bản hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh trong năm 2019; chuẩn bị tốt các điều kiện cho đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, tạo thế và lực mới, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng quê hương Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá trong vùng trung du và miền núi phía Bắc.

Tôi trân trọng kính chúc toàn thể nhân dân và các đồng chí năm mới 2019 sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

Năm mới, quyết tâm mới, thắng lợi mới!

Chào thân ái!


Phạm Thị Thanh Trà  
Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái

Các tin khác
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Nhân dịp năm mới Kỷ Hợi 2019, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã có bài viết đánh giá về tình hình phát triển kinh tế, chính trị, xã hội trong năm 2018 và những định hướng trong năm 2019. Trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết.

YBĐT - Những ngày đầu năm mới 2019, không khí phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Ðảng bộ tỉnh, thắng lợi của sự nghiệp đổi mới bao trùm và lan tỏa khắp quê hương Yên Bái chúng ta.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra công tác quy hoạch hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố Yên Bái.

YBĐT - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: "Tất cả cán bộ, chính quyền đều phải làm dân vận…”. Lời dạy đó càng có giá trị khi mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với nhân dân dựa trên mối quan hệ giữa chính quyền với nhân dân.

Năm 2018, đã có 36 nghị quyết được các đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua.

YBĐT -Trong bối cảnh bộn bề khó khăn và thách thức, năm qua, đã có 36 nghị quyết được HĐND tỉnh thông qua tại các Kỳ họp thứ 9, thứ 10 và thứ 11 như một minh chứng cho sự tích cực, nghiêm túc, trách nhiệm với "quốc kế dân sinh” của một tỉnh miền núi đang trên đà phát triển.  

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục