Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà sơ duyệt Chương trình nghệ thuật chuẩn bị kỷ niệm 89 năm Cuộc khởi nghĩa Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/1/2019 | 8:26:51 PM

YênBái - Chiều 21/1, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức kỷ niệm 89 năm Cuộc khởi nghĩa Yên Bái tại rạp Yên Ninh, thành phố Yên Bái.

Cùng dự có đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức những ngày lễ lớn của tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan. 

Chương trình kỷ niệm 89 năm Cuộc khởi nghĩa Yên Bái sẽ diễn ra vào tối 26/1 với 2 nội dung: dâng hương tại Khu di tích mộ Nguyễn Thái Học và chương trình kỷ niệm, khánh thành Khu tưởng niệm Nguyễn Thái Học và các cộng sự trong Cuộc khởi nghĩa Yên Bái. 

Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Yên Bái.



Chương II có chủ đề "Những anh linh còn mãi".

Chương trình nghệ thuật sử thi kỷ niệm 89 năm Cuộc khởi nghĩa Yên Bái có chủ đề "Cuộc khởi nghĩa Yên Bái - Khúc tráng ca bất tử” với sự tham gia của trên 100 diễn viên chuyên và không chuyên, có tổng thời lượng 60 phút, gồm 3 chương: Chương I - "Đêm dài nô lệ”; Chương II - "Những anh linh còn mãi” và Chương III - "Yên Bái vững bước trên con đường đổi mới và phát triển”.

Tại buổi sơ duyệt chương trình, lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và lãnh đạo UBND tỉnh đã tham gia ý kiến về một số nội dung liên quan đến chương trình như: cần có điểm nhấn trong chương trình, có thêm những hình ảnh bổ trợ cho màn nghệ thuật, lựa chọn trang phục và đạo cụ phù hợp với giai đoạn lịch sử… 



Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà phát biểu chỉ đạo tại buổi sơ duyệt chương trình nghệ thuật. 

Phát biểu chỉ đạo khi sơ duyệt Chương trình nghệ thuật, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà đánh giá cao công tác chuẩn bị và sự nỗ lực tập luyện của các diễn viên. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý một số điểm như: chương trình nghệ thuật được dàn dựng còn mang nặng phong cách sử thi; sự kết nối, liên hoàn, tính nghệ thuật và lôgic giữa các chương chưa cao nên chưa tạo được sức cuốn hút, lắng đọng. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu chương trình cần tăng thêm đạo cụ và diễn viên, thay đổi trang phục của diễn viên cho phù hợp hơn; khắc họa thêm các hình ảnh có tính chất đối lập để thể hiện rõ sự cực khổ, lầm than của nhân dân trong thời kỳ chịu ách áp bức thực dân;thay đổi một số chi tiết, nghệ thuật hóa các chi tiết, nhân vật để làm nổi bật, tạo điểm nhấn cho chương trình.

Thu Trang - Mạnh Cường

Các tin khác
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì phiên họp 15 của Ban chỉ đạo Trung ương về PCTN

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng - Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng giao nhiệm vụ, trong năm 2019, tập trung chỉ đạo kết thúc điều tra 21 vụ án, xét xử gần 40 vụ và kết thúc xử lý đối với 43 vụ việc theo kế hoạch...

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đón Chủ tịch Thượng viện Australia Scott Ryan .

Sáng 21/1, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chủ trì Lễ đón và hội đàm với Chủ tịch Thượng viện Australia Scott Ryan sang thăm chính thức Việt Nam.

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các tướng lĩnh, sỹ quan Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ Quốc phòng ôn lại truyền thống hào hùng của Quân chủng Phòng không - Không quân tại Phòng truyền thống của Trung đoàn 921.

Ngày 21/1, Trung đoàn Không quân 921 thuộc Sư đoàn Không quân 371, Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ Quốc phòng đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống (3/2/1964 – 3/2/2019) và ra mắt Trung đoàn Không quân 921 tại Sân bay Yên Bái.

Ảnh minh họa.

Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) chỉ rõ, một trong các biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ là: "Phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng đối với báo chí, văn học - nghệ thuật. Tác động, lôi kéo, lái dư luận xã hội không theo đường lối của Đảng; cổ xúy cho quan điểm, tư tưởng dân chủ cực đoan; thổi phồng mặt trái của xã hội. Sáng tác, quảng bá những tác phẩm văn hóa, nghệ thuật lệch lạc, bóp méo lịch sử, hạ thấp uy tín của Đảng".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục