Treo cờ rủ, ngừng các hoạt động vui chơi, giải trí trong hai ngày Quốc tang nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/4/2019 | 8:53:30 AM

YênBái - Theo Thông báo của UBND tỉnh Yên Bái, tất cả các cơ quan, công sở, các tổ chức, đoàn thể trên địa bàn tỉnh treo cờ rủ trong hai ngày Lễ Quốc tang nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh (ngày 3 và 4/5 năm 2019).

UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu tất cả các cơ quan, công sở nhà nước, các ban của Đảng, các đoàn thể, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp, trường học, bệnh viện, các đơn vị lực lượng vũ trang, các địa phương, các tổ chức, các đơn vị Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh treo cờ rủ và ngừng, hoãn tổ chức các sự kiện chào mừng, chương trình nghệ thuật, thi đấu thể thao và các hoạt động vui chơi, giải trí khác theo kế hoạch trong 02 ngày Lễ Quốc tang (ngày 03 và 04 tháng 5 năm 2019).

Lễ viếng nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh bắt đầu từ 7 giờ đến 11 giờ (thứ sáu) ngày 3/5/2019 tại Nhà Tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Cùng thời gian này tại Hội trường Thống Nhất, thành phố Hồ Chí Minh và tại Hội trường UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Đại tướng Lê Đức Anh. Các đoàn viếng chỉ mang băng tang, không mang vòng hoa đến viếng.

Lễ truy điệu và di quan được tổ chức vào 11 giờ (thứ sáu) ngày 3/5/2019 tại Nhà Tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thanh Tông, Hà Nội.

Lễ an táng vào hồi 17 giờ (thứ sáu) ngày 3/5/2019 tại Nghĩa trang thành phố Hồ Chí Minh.

(Theo Cổng TTĐT tỉnh Yên Bái)

Các tin khác
Ngày 30-4-1975, xe tăng của Quân giải phóng húc đổ cổng Dinh Độc Lập, tiến vào bắt sống Tổng thống ngụy Dương Văn Minh và toàn bộ nội các chính quyền Sài Gòn, kết thúc Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử. Ảnh tư liệu

Sau Chiến tranh thế giới thứ hai, đế quốc Mỹ có tiềm lực rất mạnh, nổi lên cầm đầu phe đế quốc, hiếu chiến và âm mưu bá chủ thế giới, từng bước khẳng định sự có mặt ở Đông Dương.

Xe tăng của ta tiến vào Dinh Độc Lập ngày 30/4/1975.

Chỉ sau 1 ngày Sài Gòn được giải phóng, báo chí nước ngoài đồng loạt đăng tải những bình luận nóng hổi, coi đây là một chương bi thảm trong lịch sử nước Mỹ.

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của Yên Bái với các đại biểu tham dự Hội nghị Hợp tác địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 11 do thành phố Toulouse (Cộng hòa Pháp) đăng cai tổ chức.

Năm 1996, hai tỉnh Yên Bái và Val-de-Marne thiết lập mối quan hệ hợp tác đoàn kết hữu nghị. Thông qua các dự án hợp tác và các cuộc gặp gỡ song phương đã giúp người dân hai địa phương hiểu biết thêm về nền văn hóa, đất nước, con người của hai quốc gia, góp phần làm sâu sắc thêm mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam - Pháp.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trò chuyện với đồng bào các dân tộc Yên Bái tham gia Tết trồng cây đầu xuân năm 2019 tại thôn 4, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên.

Suốt những năm đánh Mỹ, cùng với các tỉnh phía Bắc, hậu phương Yên Bái đã chi viện cho chiến trường miền Nam ruột thịt gần 290.000 tấn lương thực và 150.000 tấn thực phẩm. Riêng trong 10 năm (từ 1965 - 1975), gần 25.000 con em các dân tộc trong tỉnh đã tình nguyện xung phong vào Nam chiến đấu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục