Rực sáng pháo hoa chào mừng 30/4

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/5/2019 | 8:32:31 AM

Nhân kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2019) và 133 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2019), tối 30/4/2019, TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật tại khu vực Đường hầm sông Sài Gòn; khu đô thị Vinhomes Center Park và Công viên Văn hóa Đầm Sen thu hút đông đảo người dân tới xem.

Pháo hoa rực sáng trên bầu trời TP.Hồ Chí Minh
Pháo hoa rực sáng trên bầu trời TP.Hồ Chí Minh

Theo đó, từ 21 giờ đến 21 giờ 15 phút ngày 30/4, Bộ Tư lệnh Thành phố phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao TP.Hồ Chí Minh đã bắn pháo hoa nghệ thuật tầm cao ở khu vực đầu đường hầm Thủ Thiêm (hầm sông Sài Gòn, quận 2); tòa nhà Landmark 81 (quận Bình Thạnh) và một điểm tầm thấp ở Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11). Kinh phí phục vụ cho việc bắn pháo hoa đều được huy động từ nguồn xã hội hoá.

Đúng 21h, pháo hoa đồng loạt được bắn từ các địa điểm nói trên, 30/4 năm nay, lần đầu tiên tại công viên trước toà nhà Landmark và trên đỉnh tòa nhà cao nhất nước đã liên tục rực sáng pháo hoa. Hàng nghìn người dân cũng tập trung tại Công viên Bạch Đằng trên đường Tôn Đức Thắng (quận 1), dọc bờ sông Sài Gòn, cùng thưởng thức màn pháo hoa tầm cao mừng chiến thắng tại khu vực nóc hầm Thủ Thiêm bắn lên.

Ngoài màn bắn pháo hoa, TP.Hồ Chí Minh cũng tổ chức nhiều hoạt động chào mừng 44 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và kỷ niệm 133 năm Ngày Quốc tế lao động.

Đó là triển lãm ảnh trên phố đi bộ Nguyễn Huệ; đường Đồng Khởi. Chủ đề của triển lãm ảnh là "TP. Hồ Chí Minh - 44 năm năng động, phát triển và hội nhập” và ảnh nghệ thuật với đề tài "Biển, đảo quê hương”. Triển lãm bắt đầu từ ngày 25/4 đến hết ngày 5/5.

Chương trình trang trí ánh sáng đường phố; biểu diễn các chương trình văn hóa văn nghệ ở phố đi bộ Nguyễn Huệ (tối 29, 30/4) và ở trung tâm văn hóa các quận huyện (tối 30/4, 1/5)... để người dân và du khách có địa điểm vui chơi, giải trí nhân dịp nghỉ lễ.

Ngoài ra, TP.Hồ Chí Minh cũng tổ chức nhiều hoạt động khác nhân dịp này, như đua xe đạp tranh cúp truyền hình TP.Hồ Chí Minh, giải việt dã truyền thống tại đường Lê Duẩn (quận 1), đua thuyền trên kênh Rạch Đĩa, công viên Panorama (quận 7) và Festival hoa lan tại Công viên Tao Đàn...

Ngoài ra, TP.Hồ Chí Minh cũng tổ chức chương trình trang trí ánh sáng đường phố; triển lãm ảnh ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, đường Đồng Khởi, Cung Văn hóa - Lao động; lễ viếng Nghĩa trang thành phố; dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng; biểu diễn các chương trình văn hóa văn nghệ ở phố đi bộ Nguyễn Huệ (tối 29, 30/4), trung tâm văn hóa các quận huyện (tối 30/4, 1/5)... để người dân và du khách có địa điểm vui chơi, giải trí nhân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5./..

(Theo ĐCSVN)

Các tin khác
Tác giả Vũ Phạm Quyết Thắng (bên trái Đại tướng Lê Đức Anh) trong dịp sinh nhật nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh ( tháng  12/2014)

"Có những câu chuyện về ông, có người biết nhưng chắc chắn nhiều người chưa biết... Tôi mạo muội ghi lại đây với lòng thành kính thay những nén hương thơm thắp tưởng nhớ ông". Bài viết của tiến sĩ  Vũ Phạm Quyết Thắng- nguyên Vụ trưởng Văn phòng Chủ tịch nước về nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh.

Chiến tranh đã lùi xa nhưng ký ức về những năm tháng hào hùng của một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí của những người lính đã từng vào sinh ra tử nơi khốc liệt đạn bom. Hành trang trở về của họ chính là những kỷ vật thiêng liêng đã đi theo nơi chiến trường gắn với những hồi ức không thể nào quên.

Hôm nay- 30/4 - ngày để tất cả những người lính tự hào ôn lại trang sử vẻ vang đưa đất nước đến ngày đại thắng, trong đó có biết bao máu xương của họ và đồng đội đã gửi lại nơi chiến trường. Những người lính Cụ Hồ năm xưa nay lại tích cực đóng góp vào công cuộc đổi mới, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Lễ Thượng cờ Thống nhất non sông 2019.

Trong khoảnh khắc thiêng liêng, trong nền nhạc Quốc ca hào hùng, lá cờ đỏ sao vàng được dần kéo lên trên kỳ đài Hiền Lương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục