Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Giàng A Tông chúc mừng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Lục Yên nhân dịp lễ Vu lan

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/8/2019 | 1:57:40 PM

YênBái - Sáng 9/8, đồng chí Giàng A Tông - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái cùng đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm, tặng quà và chúc mừng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Lục Yên, Ban Trụ trì chùa Thượng Miện, xã Tân Lĩnh nhân dịp nhà chùa tổ chức lễ Vu lan báo hiếu năm 2019.

Đồng chí Giàng A Tông – Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tặng quà, chúc mừng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Lục Yên.
Đồng chí Giàng A Tông – Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tặng quà, chúc mừng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Lục Yên.

Cùng đi có đại diện Ban Tôn giáo tỉnh, Sở Nội vụ, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Công an tỉnh và lãnh đạo huyện Lục Yên. 

Vu lan báo hiếu là sinh hoạt tín ngưỡng của đạo Phật, nhằm bày tỏ lòng tôn kính, tri ân tổ tiên, ông bà, cha mẹ và những người thân đã khuất; bày tỏ sự tôn kính với các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì đất nước và cả những người tử nạn trong chiến tranh. Đặc biệt, đây là dịp để con cháu thể hiện lòng hiếu kính, biết ơn cha mẹ đã có công sinh thành, dưỡng dục. 

Đại lễ Vu lan báo hiếu chùa Thượng Miện được tổ chức với nhiều nghi lễ như: dâng hoa cúng dường, cài bông hồng lên áo, dâng y... thu hút đông đảo phật tử tham gia. Đây không chỉ để báo ơn cha mẹ, tìm về cội nguồn mà còn tiếp cận truyền thống nhập thế tu tâm của Phật giáo Việt Nam "từ - bi - hỉ - xả”, "vô ngã, vị tha", luôn sống "tốt đời, đẹp đạo" để góp phần xây dựng cuộc sống an lành.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Giàng A Tông đã tặng hoa và quà chúc mừng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Lục Yên và Ban Trụ trì chùa Thượng Miện, tặng quà 3 phật tử tiêu biểu của chùa Thượng Miện.

Hồng Oanh

Các tin khác
Thủ tướng phát biểu tại buổi gặp mặt.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng trân trọng ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp to lớn của các tôn giáo và đồng bào có đạo.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn công tác kiểm tra việc thực hiện Chương trình hành động số 144 tại thị xã Nghĩa Lộ.

Trong Di chúc của mình, Chủ tịch Hồ Chí Minh viết: “Đảng cần phải có kế hoạch thật tốt để phát triển kinh tế và vǎn hóa, nhằm không ngừng nâng cao đời sống của nhân dân”.

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Chiều 8/8, Đại học Sư phạm Hà Nội công bố điểm chuẩn đối với phương án xét tuyển điểm thi THPT Quốc gia 2019.

Đồng chí Giàng A Tông - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh kiểm tra tại Hợp tác xã cây ăn quả có múi xã Tân Lĩnh

Ngày 8/8, Đoàn công tác của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Yên Bái do đồng chí Giàng A Tông - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm trưởng đoàn đã đến làm việc, kiểm tra việc thực hiện Chương trình hành động số 144 của Tỉnh ủy tại Ủy ban MTTQ huyện Lục Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục