Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Trạm Tấu

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/10/2019 | 10:20:27 AM

YênBái - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri chuẩn bị Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV, sáng 3/10, đồng chí Đinh Đăng Luận - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XIV đã tiếp xúc cử tri hai xã Phình Hồ, Làng Nhì (huyện Trạm Tấu).

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Đinh Đăng Luận đã thông tin tới các cử tri chương trình, nội dung dự kiến Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV, sẽ diễn ra từ ngày 21/10 đến 21/11/2019. 

Theo đó,tại Kỳ họp, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 11 dự án luật, 1 dự thảo quyết định, cho ý kiến vào 8 dự án luật khác; thông qua các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, hoạt động giám sát của Quốc hội và các vấn đề về chính sách liên quan đến vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn. 



Cử tri xã Phình Hồ phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri.

Trong không khí thẳng thắn, cởi mở, cử tri 2 xã Phình Hồ và Làng Nhì kiến nghị Đoàn đại biểu Quốc hội xem xét, có ý kiến với Nhà nước đầu tư lưới điện quốc gia tới 4 thôn của 2 xã chưa có điện lưới; đề nghị điều chỉnh tiêu chí thu nhập bình quân đầu người phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. 

  

Đồng chí Đinh Đăng Luận - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Cử tri cũng đề nghị Đảng, Nhà nước quan tâm hỗ trợ, xây dựng đường giao thông nông thôn, xây dựng kè suối tại những khu vực xung yếu, nguy cơ sạt lở cao; hỗ trợ trang thiết bị hoạt động và đầu tư mạng lưới thông tin, tuyên truyền; tăng phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách và quan tâm vấn đề nâng cao trình độ cho cán bộ, công chức các xã đặc biệt khó khăn. 

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đại biểu Đinh Đăng Luận đã tiếp thu và trả lời các ý kiến cử tri. Những ý kiến, kiến nghị của cử tri, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp và đề nghị Quốc hội, các bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Hoài Văn

Tags Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Trạm Tấu

Các tin khác
Nhà giàn DK1/11 trên vùng biển thềm lục địa phía Nam Việt Nam.

Báo Sakai, tờ báo lớn và có uy tín hàng đầu tại khu vực Kansai ở miền Trung Nhật Bản, vừa có bài viết khẳng định quyền chủ quyền của Việt Nam tại khu vực Bãi Tư Chính, và chỉ trích hành động khảo sát của Trung Quốc trong vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Việt Nam.

Trước khi sáp nhập, phường Yên Thịnh có 46 tổ dân phố. Tuy nhiên, quy mô tổ dân phố nhỏ, cơ cấu tổ chức bộ máy cán bộ cồng kềnh, kinh phí chi trả lớn nhưng hiệu quả thấp; chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động và đổi mới cách thức sản xuất còn chậm…

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hội kiến Thủ tướng Lào.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao kết quả đã đạt được trong chuyến thăm chính thức Việt Nam lần này của Thủ tướng Lào.

Lãnh đạo xã Xà Hồ kiểm tra sinh trưởng của lúa trên cánh đồng Tà Ghênh.

Đến thăm cánh đồng Tà Ghênh, xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu lúa xanh mơn mởn, ít ai biết rằng, trước đây cánh đồng này chỉ cấy vụ lúa mùa, còn vụ xuân thì bỏ hoang. Do đó, người dân luôn bị đói giáp hạt, phải nhờ hỗ trợ cứu đói của Nhà nước. Trong khi đó, xã Hát Lừu giáp ranh lại cấy được 2 vụ...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục