Vững tin vào tương lai tươi sáng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/9/2020 | 7:46:42 AM

YênBái - Sau 3 ngày làm việc, với tinh thần “Dân chủ - Đoàn kết - Đổi mới - Sáng tạo - Phát triển”, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thành công rực rỡ.

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái khóa XIX ra mắt Đại hội.
Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái khóa XIX ra mắt Đại hội.

Kết tinh trí tuệ với tư duy mới, tầm nhìn mới, các văn kiện được thông qua tại Đại hội là những quyết sách quan trọng định hướng và chỉ đạo toàn bộ quá trình phát triển của tỉnh trong 5 năm và 10 năm tới. Những quyết sách đó được cụ thể hóa thành "3 đột phá chiến lược, 5 chương trình trọng điểm, 7 nhiệm vụ trọng tâm, 19 chỉ tiêu chủ yếu” nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu Yên Bái sẽ phát triển nhanh, bền vững theo hướng "xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”, trở thành tỉnh khá vào năm 2025 và nằm trong nhóm tỉnh phát triển hàng đầu của vùng trung du và miền núi phía Bắc vào năm 2030.

Trong bối cảnh, tình hình mới, dự báo bên cạnh những thuận lợi của đất nước sau gần 35 năm đổi mới, sau 32 năm chia tách tỉnh, nhất là kế thừa những thành tựu đạt được trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Yên Bái cũng gặp nhiều khó khăn, thách thức, cả khách quan và nội tại của một tỉnh còn nghèo, để gánh vác trọng trách lớn lao trước Đảng, trước nhân dân, Đại hội đã sáng suốt, dân chủ bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XIX. 

Hội nghị lần thứ Nhất, Ban Chấp hành đã nhất trí rất cao và bầu Ban Thường vụ, bầu các chức danh Bí thư, Phó Bí thư gồm những đồng chí tiêu biểu nhất về phẩm chất chính trị, đạo đức, năng lực, uy tín, bản lĩnh, trí tuệ, là trung tâm đoàn kết của Đảng bộ, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp đổi mới, hội nhập và phát triển của tỉnh. 

Những ngày diễn ra Đại hội, lòng dân hướng về Đảng với niềm tin yêu và kỳ vọng lớn lao. Những quyết sách mà Đại hội đề ra đều nhằm mục tiêu nâng cao hơn nữa đời sống nhân dân, làm cho nhân dân hạnh phúc hơn, cho quê hương Yên Bái phát triển nhanh và bền vững. Trân trọng và đáp lại niềm tin yêu, kỳ vọng đó, "Chúng ta vui mừng, phấn khởi báo cáo với Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh: Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX đã thành công rực rỡ” - như lời của đồng chí Đỗ Đức Duy - Bí thư Tỉnh ủy khóa XIX trong phát biểu bế mạc Đại hội. 

Thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX thêm một lần nữa củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân với Đảng, là nguồn cổ vũ mạnh mẽ toàn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Yên Bái đoàn kết một lòng, đồng tâm hiệp lực, đổi mới, sáng tạo, hăng hái thi đua, vượt qua khó khăn thách thức, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra với niềm tin vào tương lai tươi sáng, tốt đẹp của quê hương Yên Bái phát triển nhanh và bền vững theo hướng "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.

YÊN BÁI

Tags Yên Bái đại hội vững tin

Các tin khác
Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc chúc mừng ông Nguyễn Hữu Đông được bầu giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Sơn La khóa XV.

Ông Nguyễn Hữu Đông, Bí thư Tỉnh ủy Sơn La khóa XIV được bầu giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Sơn La khóa XV, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Từ sắp xếp giúp bộ máy hành chính Nhà nước của tỉnh từng bước tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. (Trong ảnh: Lãnh đạo và cán bộ Phòng Tổ chức, biên chế và Tổ chức Phi Chính phủ Sở Nội vụ Yên Bái rà soát tổ chức bộ máy của tỉnh).

Thực hiện Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị, Nghị quyết số 18, 19 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quyết định số 1557/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, giai đoạn 2015 - 2020, tỉnh Yên Bái đã giảm được 405 đầu mối cơ quan, đơn vị, bằng 25,4% so với năm 2015.

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy khóa XVIII, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao đổi với các đại biểu nữ dự Đại hội.

Tư duy đổi mới thể hiện từ "Phấn đấu đưa Yên Bái trở thành tỉnh khá trong các tỉnh trung du miền núi phía Bắc” nhiệm kỳ trước được điều chỉnh bằng: "Quyết tâm đưa Yên Bái trở thành tỉnh khá vào năm 2025 và nằm trong nhóm tỉnh phát triển hàng đầu vùng trung du và miền núi phía Bắc vào năm 2030”

Người dân thành phố Yên Bái theo dõi Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX trên Báo Yên Bái.

Mọi người dân hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX với niềm tin sắt son và sự kỳ vọng vào sự phát triển của tỉnh trong giai đoạn mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục