Những dấu ấn nổi bật của Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ 2015 - 2020

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/10/2020 | 8:25:58 AM

YênBái - Trong 5 năm qua, Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái đã thực sự là ngôi nhà chung của những người làm báo Yên Bái. Với những cố gắng của tổ chức hội và hội viên, nhiều dấu ấn để lại trong nhiệm kỳ phát triển, hòa trong những đóng góp vào sự phát triển của tỉnh Yên Bái thời gian qua.

Hội viên Chi hội Nhà báo Đài Phát thanh Truyền hình Yên Bái tác nghiệp ở vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh.
Hội viên Chi hội Nhà báo Đài Phát thanh Truyền hình Yên Bái tác nghiệp ở vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh.


- Đã có 34 cá nhân được tặng thưởng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam”.

- Hội Nhà báo tỉnh được nhận Cờ thi đua và 2 bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam, 2 Cờ thi đua đơn vị xuất sắc và 4 Bằng khen của UBND tỉnh Yên Bái. 

- 4 hội viên được nhận Bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam; 15 lượt tập thể và 102 lượt hội viên, nhà báo được nhận bằng khen của UBND tỉnh.

- Trong 5 năm (2016 - 2020), Hội Nhà báo tỉnh đã chủ trì xét giải, tham mưu cho tỉnh ban hành các quyết định công nhận và khen thưởng cho 220 lượt tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đạt giải tại các cuộc thi. 

- 6 tác phẩm đạt Giải Báo chí Quốc gia; trong đó, có 2 tác phẩm đạt giải B; 1 tác phẩm giải C Giải Búa liềm vàng; 1 Huy chương Vàng và 1 Huy chương Đồng cuộc thi Ảnh Quốc tế.

- Tỉnh đã hỗ trợ cho gần 130 tác phẩm báo chí theo Đề án hỗ trợ sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao ở địa phương.

- Hội đã chủ trì phối hợp tổ chức 5 Hội Báo xuân tại cấp tỉnh; 4 Hội Báo toàn quốc và có các gian trưng bày ấn phẩm báo chí tại Hội Báo xuân các tỉnh khác.

- 5 năm qua, Hội thành lập mới thêm 1 chi hội, đề nghị kết nạp mới 31 hội viên. 

- Các cơ quan báo chí và Hội Nhà báo tỉnh đã tổ chức và phối hợp tổ chức 16 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho trên 500 lượt hội viên, phóng viên, cộng tác viên.

YBĐT

Tags Báo chí Yên Bái Hội Nhà báo tỉnh dấu ấn hội viên hội nhà báo

Các tin khác
Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái Nguyễn Minh Tuấn trao giải cho các tác phẩm đạt giải B Giải báo chí tỉnh Yên Bái năm 2016.

Chưa bao giờ, báo chí Yên Bái có nhiều sân chơi là các giải báo chí như hiện nay. Các phóng viên, nhà báo vừa có dịp rèn bút, luyện nghề vừa có tác phẩm hay, chất lượng gửi đến công chúng.

Tháng 1/2019, Báo Yên Bái ra mắt giao diện tùy biến, đáp ứng yêu cầu thay đổi của công nghệ số.

Thời gian qua, báo chí Yên Bái đã cùng với báo chí cả nước không ngừng phát triển lớn mạnh về mọi mặt, thực hiện tốt chức năng là cơ quan ngôn luận của Đảng, tiếng nói của chính quyền, diễn đàn của nhân dân, có nhiều đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đọc ấn phẩm báo chí Yên Bái tại gian trưng bày báo chí các tỉnh miền núi Tây Bắc, Hội Báo toàn quốc năm 2019.

Đại hội lần thứ VIII Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái chính thức khai mạc sáng nay 13/10 là sự kiện quan trọng với những người làm báo Yên Bái.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tham quan gian trưng bày các ấn phẩm của Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái tại Hội Báo xuân toàn quốc năm 2019.

Thực hiện Chỉ thị số 37-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Nghị quyết Đại hội Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái lần thứ VII, 5 năm qua, Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái đã không ngừng củng cố xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, đẩy mạnh các hoạt động nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu đổi mới và sự phát triển của báo chí thời kỳ mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục