Phường Đồng Tâm: Thi đua thúc đẩy phát triển

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/2/2021 | 2:23:29 PM

YênBái - Đến nay, phường Đồng Tâm có 28 công trình, phần việc chào mừng đại hội đảng bộ các cấp được hoàn thành với tổng kinh phí gần 2 tỷ đồng.

Chi bộ 14, phường Đồng Tâm đạt giải Nhất trong đợt thi đua thực hiện các công trình, phần việc chào mừng đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Chi bộ 14, phường Đồng Tâm đạt giải Nhất trong đợt thi đua thực hiện các công trình, phần việc chào mừng đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Nhằm động viên, khích lệ những cá nhân, tập thể trong phong trào thi đua, vừa qua, Đảng ủy - HĐND - UBND phường Đồng Tâm tổ chức Hội nghị tuyên dương các tập thể, cá nhân xuất sắc, tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ năm 2020 và các tập thể có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện các công trình, phần việc chào mừng đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Trong đợt phát động thi đua tổ chức các hoạt động chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XX, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Đại hội XIII của Đảng gắn với các phong trào thi đua triển khai đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả, nhanh chóng đưa nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp vào cuộc sống, các chi bộ trực thuộc Đảng bộ phường Đồng Tâm (thành phố Yên Bái) đã có nhiều công trình, phần việc thiết thực, phù hợp với nhu cầu thực tiễn cộng đồng dân cư. 

Chi bộ 14 ghi dấu trong đợt thi đua này với 4 công trình ý nghĩa, thiết thực, gồm: nhà vòm đa năng sân nhà văn hóa tổ dân phố với thiết kế làm bằng khung thép cao 8,4 m, lợp mái tôn với tổng diện tích 220 m2, lắp tấm chắn sáng, chắn mưa, hệ thống đèn chiếu sáng với trị giá 147 triệu đồng; bê tông hóa 150 m đường dân sinh với chiều rộng 1 m, trị giá 50 triệu đồng; lắp hệ thống 3 loa truyền thanh tại 3 cụm dân cư trong tổ dân phố trị giá 20 triệu đồng; lắp đặt 9 mắt camera trên tuyến đường, khu ngõ trong tổ dân phố. Tổng trị giá 4 công trình của Chi bộ 14 là 257 triệu đồng. Chi bộ 14 cũng là chi bộ đạt giải Nhất trong đợt thi đua này. 

Ông Nguyễn Quang Trung - Bí thư Chi bộ 14 cho biết: "Các công trình đưa vào sử dụng đến nay đều cho thấy hiệu quả thiết thực. Giải Nhất trong đợt thi đua này mà Chi bộ vừa nhận được sẽ là nguồn động viên để cán bộ, đảng viên và nhân dân trong Chi bộ tiếp tục đoàn kết trong nhiều hoạt động chung của Chi bộ, tổ dân phố”. 

Chi bộ 4 cũng hoàn thành 4 công trình với tổng giá trị 195 triệu đồng trong năm 2020, gồm: 1 nhà vòm, hệ thống 15 mắt camera trên các tuyến đường, khu ngõ trong toàn tổ dân phố; nhà kho tổ dân số 3+4 và tuyến đường hoa. Mỗi chi bộ đều đã chọn lựa và hoàn thành những công trình, phần việc thiết thực như thế. Đến nay, phường Đồng Tâm có 28 công trình, phần việc được hoàn thành với tổng kinh phí gần 2 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa. 

Không chỉ trong đợt thi đua đó mà phong trào thi đua với những hiệu quả cụ thể nói chung luôn được Đảng ủy - HĐND - UBND phường Đồng Tâm quan tâm, chú trọng bằng việc tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua của các cấp, chủ động chỉ đạo các phong trào thi đua tại địa phương; phát động và tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước theo tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc. 

Các phong trào thi đua đã góp phần vào những kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực của phường Đồng Tâm. Kinh tế của phường phát triển khá và ổn định. Thu ngân sách vượt kế hoạch thành phố giao. Công tác quản lý đô thị, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường đảm bảo mỹ quan đô thị. Phong trào chung tay, chung sức xây dựng và thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị được triển khai tích cực.

Phường là đơn vị đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn quốc gia y tế theo tiêu chí các thời kỳ. Tỷ lệ hộ nghèo đến nay chỉ còn 0,34%, là địa phương có tỷ lệ hộ nghèo thấp nhất trong tỉnh. Nhiệm vụ quốc phòng, an ninh luôn hoàn thành xuất sắc. 

Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đoàn kết, tập hợp mọi lực lượng trong xã hội để xây dựng phát triển địa phương, tham gia, đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền, thực hiện tốt chức năng giám sát và phản biện xã hội, thể hiện rõ vai trò là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân. 

Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã tạo bước phát triển đột phá, làm thay đổi diện mạo đô thị của phường nói riêng, của thành phố nói chung. 8 chỉ tiêu thực hiện năm 2020 theo Nghị quyết Đảng bộ phường đều hoàn thành và vượt, trong đó 5 chỉ tiêu vượt. Chỉ tiêu phát triển Đảng đạt 110%, 100% chi bộ đạt mức hoàn thành tốt nhiệm vụ. Xây dựng Đảng vững mạnh trên cả 4 mặt tư tưởng, chính trị, tổ chức và đạo đức…

Bà Đỗ Thị Lan Phương - Bí thư Đảng ủy phường Đồng Tâm chia sẻ: "Qua các phong trào thi đua, các cuộc vận động đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và được khen thưởng dưới nhiều hình thức, thực sự là những bông hoa, những tấm gương tiêu biểu để cán bộ, đảng viên, hội viên trong toàn phường nhân rộng, học tập và noi theo”. 

Nhằm động viên, khích lệ những cá nhân, tập thể trong phong trào thi đua, vừa qua, Đảng ủy - HĐND - UBND phường Đồng Tâm tổ chức Hội nghị tuyên dương các tập thể, cá nhân xuất sắc, tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ năm 2020 và các tập thể có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện các công trình, phần việc chào mừng đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

 Phong trào thi đua cũng tiếp tục được phát động trong cấp ủy - chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể hướng đến phát triển cả chiều rộng và chiều sâu, hiệu quả, chất lượng góp phần thực hiện xuất sắc nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường khóa IX, Đại hội Đảng bộ thành phố Yên Bái lần thứ XX, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đề ra. 
Thu Hạnh

Tags phường Đồng Tâm thành phố Yên Bái

Các tin khác

Trải qua 2 cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại, Sài Gòn đã chịu đựng và hy sinh vô bờ bến, để tạo nên một Dáng đứng Việt Nam tạc vào thế kỷ. Ngày 30-4-1975, Sài Gòn được giải phóng.

Cử tri xã Yên Bình đồng thuận với việc sáp nhập xã

Để có được sự đồng thuận cao của nhân dân, cấp ủy, chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nắm rõ chủ trương, hiểu rõ ý nghĩa của việc sắp xếp đơn vị hành chính, từ đó "gỡ bỏ" được những gì còn băn khoăn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái Tạ Văn Long tặng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver cuốn Sách ảnh

Từ ngày 20-28/4, Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu tham gia chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ - Canada do Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức; làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 là mốc son chói lọi trong lịch sử của dân tộc, mở đầu nền hòa bình cho đất nước. Trân trọng và tự hào về những thành quả mà thế hệ cha ông đã đổ máu xương giành được, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có nhiều cách làm thiết thực để giáo dục cho thế hệ trẻ về ý nghĩa của chiến thắng lịch sử "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục