Yên Bình: Tư duy mới, khát vọng mới, quyết tâm mới

  • Cập nhật: Thứ bảy, 6/2/2021 | 8:59:46 AM

YênBái - Mùa xuân này, huyện Yên Bình sẽ có thêm 226 hộ gia đình khó khăn về nhà ở được đón tết trong những ngôi nhà mới, khang trang, ấm áp tình người (vượt 146 nhà so với kế hoạch). Kết quả đó đã đưa Yên Bình trở thành địa phương đi đầu trong thực hiện Đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ người có công và hộ nghèo đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh năm 2020.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Yên Bình xem bản đồ điều chỉnh quy hoạch chung thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình và vùng phụ cận đến năm 2030.
Các đồng chí lãnh đạo huyện Yên Bình xem bản đồ điều chỉnh quy hoạch chung thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình và vùng phụ cận đến năm 2030.

Một mùa xuân mới đến! Đây là dịp để nhìn lại năm qua - một năm mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Yên Bình ghi đậm dấu ấn về sự nỗ lực, chủ động, sáng tạo, quyết tâm trong chỉ đạo, điều hành của cấp ủy chính quyền các cấp, sự vào cuộc đầy trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và ý chí vượt khó của cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân trong huyện để hoàn thành thắng lợi "nhiệm vụ kép” - vừa tập trung phòng, chống hiệu quả đại dịch Covid-19, vừa phục hồi phát triển kinh tế - xã hội với nhiều cách làm hay, sáng tạo. Trước xuân mới, chặng đường mới, huyện Yên Bình xây dựng những dự định mới với tư duy mới, khát vọng mới.

Năm 2020, dịch bệnh, thiên tai, nhất là ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã gây ra những thay đổi khó có thể ngờ tới, những điều chưa từng có tiền lệ. Song, quán triệt sâu sắc phương châm hành động của Tỉnh ủy "Tiếp tục tăng tốc, kỷ cương, sáng tạo, hiệu quả” và chủ đề của năm "Đẩy mạnh 3 đột phá chiến lược; tích cực thu hút đầu tư; thúc đẩy khởi nghiệp; thực hiện giảm nghèo nhanh và bền vững; tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp”; trên cơ sở Chương trình hành động số 190 của Tỉnh ủy, Huyện ủy Yên Bình đã xây dựng và ban hành Kết luận số 100 ngày 13/1/2020 để cụ thể hóa các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao theo hướng phấn đấu cao, kịp thời điều chỉnh trạng thái, thay đổi tư duy, phương pháp, cách thức làm việc theo hướng chủ động, linh hoạt, sáng tạo, nhanh nhạy; đưa ra các giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả mục tiêu kép "Vừa duy trì phát triển kinh tế - xã hội vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19”, bức tranh kinh tế - xã hội của huyện từng bước phục hồi và dần tươi mới với những nét chấm phá ấn tượng. 

Thước đo quan trọng cho những thành công đó được biểu hiện sinh động bằng việc huyện đã thực hiện hoàn thành vượt mức 27/28 chỉ tiêu (01 chỉ tiêu hoàn thành) Tỉnh ủy giao theo Chương trình hành động số 190; 38/40 chỉ tiêu theo Kết luận số 100 của Huyện ủy, trong đó có 29 chỉ tiêu vượt kế hoạch, nhiều chỉ tiêu quan trọng, quyết định đến tăng trưởng kinh tế của huyện và nhiều chỉ tiêu khó, chịu ảnh hưởng sâu sắc của đại dịch đều hoàn thành và vượt cao. 

Đó là, thành lập mới doanh nghiệp vượt 20%; thành lập mới hợp tác xã gấp 2,2 lần; tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội vượt 26,7%; thu ngân sách trên địa bàn vượt trên 33%; kiên cố hóa đường giao thông nông thôn gấp 2,34 lần; phát triển mô hình du lịch cộng đồng gấp 4,5 lần; lượng khách du lịch đến địa bàn vượt 1,5 lần. Xây dựng nông thôn mới đạt kết quả quan trọng với việc xây dựng thành công 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó, có xã Xuân Long là xã đặc biệt khó khăn đầu tiên của huyện về đích nông thôn mới. 

Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ; là huyện đứng thứ 2 toàn tỉnh (sau thành phố Yên Bái) về chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn; cùng với việc phòng, chống hiệu quả, không để đại dịch Covid-19 xâm nhập vào địa bàn, huyện đã quan tâm chăm lo đầy đủ, kịp thời chế độ an sinh, phúc lợi xã hội cho các gia đình chính sách. 

Mùa xuân này, huyện sẽ có thêm 226 hộ gia đình khó khăn về nhà ở được đón tết trong những ngôi nhà mới, khang trang, ấm áp tình người (vượt 146 nhà so với kế hoạch). Kết quả đó đã đưa Yên Bình trở thành địa phương đi đầu trong thực hiện Đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ người có công và hộ nghèo đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh năm 2020.  

Thành công của đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Yên Bình lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 trong năm qua đã mang lại bầu không khí phấn khởi, tin tưởng, đoàn kết trong toàn Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân, đồng thời, mở ra một giai đoạn phát triển mới cho mảnh đất cửa ngõ Đông Nam của tỉnh trên chặng đường phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. 

Thành công từ Đại hội cùng với những kết quả đạt được trong năm 2020 càng củng cố niềm tin, khẳng định ý chí, quyết tâm cao, khát vọng phát triển mạnh mẽ của toàn Đảng bộ, toàn thể nhân dân trong huyện trên con đường thực hiện mục tiêu xây dựng Yên Bình phát triển toàn diện, sớm trở thành huyện nông thôn mới. 

Năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, Nghị quyết Đại hội XXIII Đảng bộ huyện, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025 và cũng là năm tiến hành bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. 

Nhiệm vụ đặt ra cho Đảng bộ và nhân dân huyện Yên Bình hết sức nặng nề song với quyết tâm thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện ngay từ năm đầu nhiệm kỳ, Yên Bình tiếp tục dồn lực thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa tiếp tục đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế bằng một tư duy mới, cách làm mới, quyết liệt, hiệu quả và trách nhiệm trước Đảng bộ và nhân dân. 

Theo đó, huyện tiếp tục huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và nhân dân sớm đưa Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội XXIII Đảng bộ huyện đi vào cuộc sống; tiếp tục phòng, chống hiệu quả đại dịch Covid-19; tăng cường thu hút đầu tư, thúc đẩy khởi nghiệp, sáng tạo nhằm khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững theo hướng phát triển "Xanh, hài hòa, bản sắc, hạnh phúc”. 

Cùng đó, tập trung xây dựng nông thôn mới bền vững; bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và cuộc sống bình yên cho nhân dân; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; tổ chức thành công Cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Xuân Tân Sửu đã về trên khắp nẻo đường với muôn hoa đua nở cùng nhịp điệu vui tươi và những dự cảm tốt lành trong phơi phới niềm tin, hòa quyện giữa ý Đảng với lòng dân hướng về tương lai tươi sáng. Từ những nền tảng, cơ sở thực tiễn vững chắc đạt được trong năm vừa qua và kế thừa từ nhiều năm trước, bước sang mùa xuân mới với niềm tin, khí thế, động lực mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Yên Bình tiếp tục quyết tâm cao, năng động, sáng tạo, phát huy tốt các tiềm năng, lợi thế và nội lực của mình, khơi dậy mạnh mẽ ý chí, khát vọng vươn lên để bứt phá mạnh mẽ hơn nữa, quyết tâm thực hiện thắng lợi toàn diện mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra trong năm 2021 và cả nhiệm kỳ 2020 - 2025 mà nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp đã đề ra, đưa Yên Bình trở thành huyện phát triển toàn diện của tỉnh. 

Thanh Chi - Hoài Văn

Các tin khác
Đồng chí Hoàng Thị Vĩnh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy trao đổi nội dung, phương thức công tác dân vận với cán bộ trong cơ quan.

Năm 2020, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm tiến hành đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và nhiều sự kiện chính trị quan trọng khác.

Trạm Tấu đang phát huy tốt tiềm năng du lịch thu hút du khách.

Vạt nắng xuân vàng óng chiếu xiên qua những cánh rừng thông bạt ngàn. Hoa đào, hoa tớ dảy bên sườn núi vươn mình khoe nở báo hiệu mùa xuân đã về trên vùng cao Trạm Tấu. Sắc xuân của núi rừng cùng những thành tựu mà huyện đạt được trong năm 2020 đã tạo nên không khí xuân hồ hởi, phấn khởi với đồng bào các dân tộc nơi đây.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, chiều 5/2, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã thăm, chúc Tết Trung đoàn Không quân 921, Công ty Điện lực Yên Bái.

Đoàn công tác của tỉnh tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tiếp có 2 con là liệt sỹ.

Nhân dịp tết Nguyên đán Tân Sửu, sáng 5/2, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình chính sách, hộ thoát nghèo tiêu biểu, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và chúc tết Công an huyện Lục Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục