Hướng tới 90 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021)

Tuổi trẻ Yên Bái viết tiếp trang sử vẻ vang

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/3/2021 | 7:00:10 AM

YênBái - Màu áo xanh tình nguyện của ĐVTN đã có mặt ở hầu hết những nơi gian khó nhất của quê hương, trở thành biểu tượng đẹp của thanh niên Yên Bái và để lại dấu ấn tốt đẹp trên các miền quê. Đặc biệt, năm qua, công trình "Con đường em đến trường” của tuổi trẻ Yên Bái được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh công nhận là 1 trong 9 tiêu biểu toàn quốc.

Gần 5.000 đoàn viên thanh niên tham gia xếp hình biểu tượng cờ Tổ quốc trong Ngày hội Tuổi trẻ Yên Bái nhớ lời Bác dạy.
Gần 5.000 đoàn viên thanh niên tham gia xếp hình biểu tượng cờ Tổ quốc trong Ngày hội Tuổi trẻ Yên Bái nhớ lời Bác dạy.

Trải qua 90 năm xây dựng và trưởng thành, cùng với sự phát triển của đất nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu, Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái đã không ngừng lớn mạnh, phát huy truyền thống cách mạng, tiếp bước cha anh, xung kích, tiên phong trong mọi phong trào, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Đội dự bị tin cậy của Đảng

Tiếp nối truyền thống vẻ vang dân tộc, những năm qua, cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ tỉnh Yên Bái luôn nỗ lực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, bám sát nhiệm vụ chính trị của đất nước, địa phương, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), tham gia thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng trên địa bàn. 

Nhiều phong trào, hoạt động đi vào đời sống, tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi, được đông đảo người dân đồng tình ủng hộ, các cấp, các ngành và toàn xã hội ghi nhận, đánh giá cao. Công tác xây dựng Đoàn, củng cố, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên được chú trọng, gắn với chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực. 

Đồng chí Bùi Huyền Trang - Chánh Văn phòng Tỉnh đoàn Yên Bái cho biết: "Bác Hồ từng căn dặn "Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết”, vì vậy, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh luôn chú trọng triển khai việc nâng cao chất lượng đoàn viên, phát triển đoàn viên mới thông qua việc tổ chức các phong trào hành động cách mạng, từ đó phát hiện những nhân tố tích cực, giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp, bổ sung nguồn lực trẻ, có tri thức, được rèn luyện trong thực tiễn của các phong trào quần chúng. 

Chỉ tính riêng năm 2020, các cấp bộ Đoàn tổ chức kết nạp 8.010 đoàn viên mới, giới thiệu trên 2.000 đoàn viên ưu tú cho cấp ủy Đảng xem xét kết nạp; trong đó, có trên 700 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam”.

Xung kích trên mọi lĩnh vực

Với tinh thần "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, màu áo xanh tình nguyện của ĐVTN đã có mặt ở hầu hết những nơi gian khó nhất của quê hương, trở thành biểu tượng đẹp của thanh niên Yên Bái và để lại dấu ấn tốt đẹp trên các miền quê. Các hoạt động trong phong trào được chú trọng triển khai bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện thường xuyên, tại chỗ với các hoạt động tình nguyện theo chiến dịch thu hút trên 230.000 lượt ĐVTN tham gia các hoạt động, nâng tỷ lệ đoàn kết, tập hợp thanh niên tham gia các hoạt động Đoàn, Hội lên 77,2%. 

Đồng chí Đỗ Văn Nhu - Trưởng ban Phong trào Tỉnh đoàn chia sẻ: "Phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Yên Bái đã trở thành việc làm thường xuyên, liên tục, thu hút đông đảo ĐVTN và người dân tham gia. Năm 2020, thông qua phong trào thanh niên tình nguyện, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức thực hiện 2.350 công trình, phần việc thanh niên các cấp; bê tông hóa 177 km đường giao thông nông thôn; hoàn thành trên 80 km công trình thắp sáng đường quê; xây dựng, sửa chữa hàng trăm ngôi nhà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn... 

Đặc biệt, năm qua, công trình "Con đường em đến trường” của tuổi trẻ Yên Bái được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh công nhận là 1 trong 9 công trình thanh niên tiêu biểu toàn quốc. Đây là thành quả từ sự nỗ lực của tuổi trẻ Yên Bái và đóng góp tích cực của các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, giúp các em nhỏ vùng cao được tới trường thuận tiện hơn trên những con đường bê tông bằng phẳng”.

Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái khẳng định: "Năm 2021, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tròn 90 mùa xuân xây dựng, cống hiến và trưởng thành. Chúng tôi nhận thức rõ những khó khăn phía trước, song nhìn lại chặng đường đã qua, tuổi trẻ Yên Bái không khỏi phấn khởi và tự hào trước những thành quả đã gặt hái được, từ đó lớp lớp thế hệ thanh niên Yên Bái càng thêm tin tưởng vào tổ chức, hun đúc nên ý chí phấn đấu, không ngừng rèn đức, luyện tài, xung kích tình nguyện, đẩy mạnh thực hiện các phong trào, hoạt động mang dấu ấn, màu sắc của tuổi trẻ để viết tiếp những trang sử vẻ vang, tô thắm thêm truyền thống cách mạng, xứng đáng là lực lượng xung kích trên mọi lĩnh vực, góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương”. 

Tiếp bước thế hệ cha anh

Đồng chí Nguyễn Thanh Xuân - Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, nguyên Phó Bí thư Tỉnh đoàn giai đoạn 2002 - 2010:



Thời gian tới, tôi kỳ vọng thế hệ trẻ Việt Nam nói chung và Yên Bái nói riêng luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, niềm tin vững chắc và quyết tâm cao, phát huy cao độ tính sáng tạo nhiệt huyết của tuổi trẻ. Đồng thời, tổ chức Đoàn luôn đổi mới nâng cao chất lượng công tác giáo dục của Đoàn, thực hiện tốt chức năng Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh là trường học xã hội chủ nghĩa của thế hệ trẻ Việt Nam; phát triển sâu rộng các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ; đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp; tạo môi trường để thanh niên được cống hiến, rèn luyện và trưởng thành, đóng góp cho sự phát triển của tỉnh theo hướng xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc, đưa Yên Bái trở thành tỉnh khá vào năm 2025 và nằm trong tỉnh phát triển hàng đầu của khu vực trung du và miền núi phía Bắc vào năm 2030, góp phần hiện thực hóa khát vọng đưa đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng vào năm 2045.

Đồng chí Nguyễn Thành Kiên - Bí thư Đoàn xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái:



Thực hiện nhiệm vụ công tác Đoàn, tôi trưởng thành hơn rất nhiều. Tổ chức Đoàn giúp tôi rèn luyện phẩm chất đạo đức, ý chí cách mạng, sống có lý tưởng và thể hiện sự năng động, sáng tạo của tuổi trẻ. Với vai trò là Bí thư Đoàn xã Âu Lâu, bản thân tôi sẽ cố gắng tập trung trí tuệ và tinh thần nhiệt huyết của mình cùng với tập thể Ban Chấp hành Đoàn xã xây dựng tổ chức Đoàn tại cơ sở ngày càng vững mạnh, tiếp nối và phát huy truyền thống hào hùng của các bậc cha anh đi trước, phát triển phong trào Đoàn - Hội - Đội tại địa phương đạt kết quả tốt nhất, góp phần xây dựng xã Âu Lâu ngày càng giàu đẹp, xây dựng thành phố Yên Bái xanh - bản sắc - hạnh phúc. Tôi cũng mong và tin tưởng các đồng chí đoàn viên thanh niên trên địa bàn cũng như trên cả nước sẽ luôn cố gắng, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, không ngừng học tập, tu dưỡng đạo đức để xứng đáng với danh hiệu đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

Đoàn viên Sùng Thị Si - xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải:



Là một đoàn viên thanh niên của huyện vùng cao, tôi cùng với các đoàn viên thanh niên trong xã luôn phát huy tinh thần nhiệt huyết của mình trong các phong trào xung kích tình nguyện vì cộng đồng để giúp bà con nhân dân có cuộc sống ấm no. Tôi thường xuyên cùng với Đoàn Thanh niên xã Lao Chải đến tận các thôn, bản tuyên truyền đến bà con và các đoàn viên thanh niên trong xã không tảo hôn, không kết hôn cận huyết thống, không sinh con thứ 3 trở lên, không thách cưới cao, không xuất cảnh trái phép...  


Bảo Linh - Quyết Thắng  

Tags 90 năm Ngày thành lập Đoàn Yên Bái Tuổi trẻ Yên Bái trang sử vẻ vang thanh niên tình nguyện Con đường em đến trường công trình thanh niên

Các tin khác
Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên (giữa) kiểm tra tình tình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn.

Chương trình hành động số 18-CTr/TU/2020 của Tỉnh ủy Yên Bái về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2021 được Đảng bộ huyện Mù Cang Chải cụ thể hóa thành 3 nhiệm vụ đột phá, 4 chương trình trọng điểm và 8 nhiệm vụ trọng tâm.

Những ý kiến, kiến nghị của cử tri được các cấp, ngành xem xét, giải quyết kịp thời. (Trong ảnh: Cử tri xã Bảo Ái, huyện Yên Bình kiến nghị giải quyết liên quan đến lĩnh vực quản lý đất đai).

Trong năm 2020, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã tiếp nhận 221 kiến nghị của cử tri. Các kiến nghị tập trung ở một số lĩnh vực như: tài nguyên - môi trường, giao thông, đầu tư xây dựng cơ bản, công nghiệp, điện...

Các mô hình hay, gương người tốt, việc tốt của hội viên, nông dân được các cộng tác viên, tuyên truyền viên chia sẻ trên Fanpage Hội Nông dân tỉnh, huyện và nhóm Zalo thường xuyên, kịp thời, sinh động, tạo hiệu ứng tích cực, động lực để các tổ chức Hội, hội viên nông dân học tập và làm theo.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng chí trong Ủy ban Thường vụ Quốc  hội.

Trong phiên làm việc buổi sáng, Quốc hội họp phiên toàn thể tại hội trường nghe các nội dung: Báo cáo công tác nhiệm kỳ 2016-2021 của Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Kiểm toán Nhà nước và Báo cáo thẩm tra các Báo cáo công tác nêu trên; Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân gửi đến kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV; Báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV; Hội đồng Bầu cử quốc gia báo cáo kết quả hoạt động từ khi thành lập đến tháng 3/2021.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục