Giao ban Khối các ban và cơ quan xây dựng Đảng tỉnh Yên Bái 6 tháng đầu năm

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/7/2021 | 11:04:22 AM

YênBái - Sáng 6/7, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban Khối các ban và cơ quan xây dựng Đảng đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận Hội nghị.
Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận Hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, các ban, cơ quan thuộc Tỉnh ủy đã chủ động, tích cực, khẩn trương triển khai thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất, nhiệm vụ trọng tâm, nhiệm vụ do Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy giao, trong đó có Chương trình hành động số 10-CTr/TU ngày 30/10/2020 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Chương trình hành động số 18-CTr/TU ngày 18/12/2020 của Tỉnh ủy về thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2021, hoàn thành các nội dung công việc theo tiến độ đề ra. Chất lượng tham mưu từng bước được nâng lên; công tác hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra theo chức năng, nhiệm vụ được quan tâm thực hiện tốt. 

Các ban, cơ quan thuộc Tỉnh ủy đã tham mưu cho Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công toàn diện cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 bảo đảm dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, thực sự là ngày hội lớn của toàn dân.  

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, còn một số tồn tại, hạn chế như: tính chủ động và chất lượng tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy của một số cơ quan, đơn vị ở một số nội dung còn hạn chế, chưa bảo đảm về thời gian, tiến độ. Công tác nắm tình hình, báo cáo, đề xuất giải quyết các vấn đề phát sinh ở cơ sở liên quan đến lĩnh vực được phân công và theo chức năng, nhiệm vụ có việc chưa kịp thời; công tác phát triển đảng viên mới còn chậm, chưa đảm bảo kế hoạch đề ra.  

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các ban và cơ quan trong khối đã phát biểu, thảo luận nêu rõ những kết quả và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm; kiến nghị, đề xuất những nội dung cần thiết để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới. 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tạ Văn Long nhất trí với nội dung, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021 của các cơ quan, đơn vị. 

Định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm quý III và 6 tháng cuối năm, đồng chí yêu cầu các ban, cơ quan trực thuộc Tỉnh ủy rà soát lại toàn bộ nhiệm vụ được giao để triển khai thực hiện bảo đảm hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ theo đúng kế hoạch và yêu cầu đề ra. Những nội dung, nhiệm vụ đã được Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho chủ trương hoặc nhiệm vụ phát sinh nếu trong quá trình thực hiện có khó khăn, vướng mắc cần báo cáo kịp thời để chỉ đạo giải quyết. 

Đồng chí cũng nhấn mạnh, trong thời gian tới, căn cứ chức năng, nhiệm vụ, được giao, các cơ quan, đơn vị, trên cơ sở bám sát Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh, Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII để tiếp tục cập nhật, bổ sung, cụ thể hóa thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, các chương trình, kế hoạch của cơ quan, đơn vị để tổ chức thực hiện. Đồng thời rà soát lại toàn bộ nhiệm vụ được giao, có lộ trình, tiến độ cụ thể để triển khai thực hiện bảo đảm hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ năm 2021 theo Chương trình hành động số 18 của Tỉnh ủy. 

Tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, các nghị quyết, chỉ thị của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đối với các cấp ủy, tổ chức Đảng trực thuộc Tỉnh ủy, đảm bảo chất lượng, hiệu quả. 

Tham mưu tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn, tuyên truyền, theo dõi, kiểm tra và triển khai đồng bộ các giải pháp để hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ trong năm 2021 và những năm tiếp theo của nhiệm kỳ. 

Tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, các quy định của Trung ương, của Tỉnh ủy về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, tạo chuyển biến rõ nét trong công tác xây dựng Đảng. 

Cùng với nhiệm vụ chung, đồng chí Tạ Văn Long cũng nhấn mạnh yêu cầu các ban và cơ quan trong Khối tập trung vào một số nhiệm vụ cụ thể theo chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị và nhất trí về chủ trương đối với kiến nghị, đề xuất của các cơ quan, đơn vị. 

Thu Hạnh

Tags Giao ban cơ quan xây dựng Đảng Yên Bái kế hoạch đồng chí Tạ Văn Long

Các tin khác
Đại tá Trần Công Ứng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra công tác bảo đảm vật tư, trang thiết bị phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn.

Cách đây 76 năm, ngày 6/7/1945, một cuộc hội quân lịch sử tiến vào giải phóng Văn Chấn, thành lập chính quyền cách mạng cấp huyện đầu tiên của khu Tây Bắc, mở đầu cho cuộc tổng khởi nghĩa tháng 8/1945 giành chính quyền cách mạng trong toàn tỉnh. Theo đề nghị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái, ngày 26/5/2000, Bộ Tư lệnh Quân khu 2 đã ký Quyết định số 92/QĐ-BTL công nhận ngày 6/7 hàng năm là Ngày truyền thống LLVT tỉnh Yên Bái.

Đồng chí An Hoàng Linh - Bí thư Huyện ủy Yên Bình tặng hoa chúc mừng lãnh đạo UBND huyện và các Ủy viên UBND huyện Yên Bình khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Sau cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026 thành công tốt đẹp, HĐND huyện Yên Bình khóa XXI và HĐND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Yên Bình đã khẩn trương tổ chức Kỳ họp thứ Nhất để bầu, kiện toàn các chức danh theo luật định.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Nhận lời mời của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Đảng ta tham dự Hội nghị thượng đỉnh giữa Đảng Cộng sản Trung Quốc với các chính đảng trên thế giới, diễn ra vào ngày 6/7/2021.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm mẹ Việt Nam Anh hùng Huỳnh Thị Sè (ngụ xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TPHCM).

Có 2 mức quà 600.000 đồng và 300.000 đồng dành tặng cho người có công với cách mạng, các thương binh, đại diện thân nhân liệt sỹ...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục