Sâu sát thực tiễn, lắng nghe ý kiến của cử tri

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/7/2021 | 6:40:28 AM

YênBái - Trước Kỳ họp thứ Hai - HĐND tỉnh Yên Bái khóa XIX nhiệm kỳ 2021 - 2026, các tổ đại biểu HĐND tỉnh đã tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri; đồng thời, thông tin nhanh về kết quả Kỳ họp thứ Nhất và báo cáo dự kiến thời gian, nội dung chương trình Kỳ họp thứ Hai - HĐND tỉnh. Đây là cuộc tiếp xúc cử tri đầu tiên của các đại biểu sau thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tạ Văn Long trao đổi với cử tri thôn Khe Ván, xã Quang Minh, huyện Văn Yên.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tạ Văn Long trao đổi với cử tri thôn Khe Ván, xã Quang Minh, huyện Văn Yên.

Hội nghị tiếp xúc cử tri với các đại biểu HĐND 3 cấp của thành phố Yên Bái được tổ chức tại Hội trường UBND xã Minh Bảo đã thu hút đông đảo cử tri đến tham dự.

Cử tri Lương Thị Chi ở thôn Bảo Yên, xã Minh Bảo cũng như các cử tri khác có mặt ngay từ rất sớm. Bà Lương Thị Chi phấn khởi: "Hôm nay, các đại biểu HĐND tỉnh và thành phố về tiếp xúc cử tri, tôi đã bố trí sắp xếp thời gian để tham dự, nhất là khi hay tin có đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy trực tiếp tham dự buổi tiếp xúc này, cử tri chúng tôi mừng lắm!

Đến đây, các cử tri được nghe các đồng chí lãnh đạo tỉnh và thành phố cung cấp nhiều thông tin và giúp tôi hiểu rõ hơn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh và thành phố. Tôi nhận thấy, các vị đại biểu đã được cử tri tín nhiệm, tin tưởng lựa chọn trúng cử kỳ này đều là những người thực sự tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Tôi tin tưởng rằng, các vị đại biểu do chúng tôi cầm lá phiếu bầu ra sẽ phát huy tinh thần, trách nhiệm, trọng trách được giao để góp phần xây dựng tỉnh Yên Bái ngày càng phát triển”.



Cử tri xã Minh Bảo kiến nghị với tỉnh và thành phố Yên Bái tiếp tục quan tâm đầu tư nguồn lực để thực hiện xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu nổi trội. 

Tại các cuộc tiếp xúc, cử tri đã được nghe đại diện đoàn đại biểu HĐND tỉnh báo cáo tóm tắt kết quả Kỳ họp thứ Nhất; dự kiến thời gian, nội dung Kỳ họp thứ Hai - HĐND tỉnh khóa XIX. Kỳ họp thứ Hai dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày 16 và 17/7/2021 với các nội dung quan trọng như: thông qua báo cáo kết quả hoạt động của HĐND tỉnh 6 tháng đầu năm 2021, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp; báo cáo thẩm tra của các ban HĐND tỉnh; các báo cáo của UBND tỉnh và xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng khác...

Đại diện cử tri các địa phương đều bày tỏ tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, đặc biệt là kết quả của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp vừa qua. Đồng thời, cử tri mong muốn các đại biểu đã trúng cử vào HĐND các cấp luôn vì dân, lắng nghe, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; nêu cao tinh thần "chống dịch như chống giặc”, không chủ quan, lơ là phòng, chống dịch Covid-19; các đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp cần triển khai thực hiện tốt chương trình hành động sau khi trúng cử; tăng cường việc kiểm tra, giám sát thực hiện các chủ trương, chính sách phù hợp với thực tiễn, kịp thời có những điều chỉnh mang lại hiệu quả. 

Đồng chí Đỗ Anh Thơ - Bí thư Đảng ủy xã Minh Bảo cho biết: "Qua cuộc tiếp xúc cử tri HĐND 3 cấp lần này, là dịp để các cử tri gặp gỡ, trao đổi, đồng thời phản ánh tâm tư, nguyện vọng chính đáng với các đại biểu HĐND các cấp. Xã Minh Bảo hiện nay đang trong quá trình triển khai thực hiện xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu nổi trội. Do vậy, thời gian tới, địa phương mong muốn các đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tiếp tục quan tâm ưu tiên nguồn lực đầu tư nâng cấp tuyến đường từ xã Minh Bảo đi quốc lộ 70, thuộc xã Đại Đồng, huyện Yên Bình và có những chính sách hỗ trợ để xã Minh Bảo xây dựng thành công xã nông thôn mới kiểu mẫu nổi trội”.

 Cử tri Trần Văn Tỳ ở tổ dân phố số 8, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái cũng mong muốn các đại biểu đã trúng cử vào đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp kỳ này sẽ phát huy tinh thần, trách nhiệm thực hiện lời hứa trước cử tri xây dựng chương trình hành động của mình một cách cụ thể, thiết thực, hết lòng, hết sức vì nhân dân phục vụ. 

Mong rằng, thời gian tới, tỉnh và thành phố tiếp tục quan tâm đầu tư chỉnh trang đô thị, các công trình cấp nước sạch, bãi đỗ xe, nhà vệ sinh công cộng, hệ thống chiếu sáng, đảm bảo việc thông thoáng mặt đường, tạo mỹ quan thành phố; tiếp tục bố trí quỹ đất đầu tư xây dựng mới và nâng cấp, sửa chữa các nhà văn hóa thôn, tổ dân phố sau sáp nhập”... 

Nhiều cử tri cũng quan tâm, kiến nghị tỉnh cần có những giải pháp cụ thể để thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh về nâng cao chỉ số hạnh phúc cho nhân dân, xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển bền vững theo hướng "xanh - hài hòa - bản sắc và hạnh phúc”.

Những cuộc tiếp xúc cử tri trước và sau mỗi kỳ họp là dịp để cử tri phản ánh tâm tư, nguyện vọng và hiến kế để góp phần xây dựng quê hương Yên Bái; đồng thời, cũng là dịp để các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố gặp gỡ, trao đổi, tiếp xúc nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, những vấn đề bức xúc ở cơ sở mà cử tri quan tâm.  


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng các đại biểu HĐND 3 cấp thành phố Yên Bái tiếp xúc cử tri xã Minh Bảo.

Trao đổi với cử tri xã Minh Bảo và phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới toàn thể cử tri tỉnh nhà đã tin tưởng, tín nhiệm bầu vào đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh và xin hứa sẽ nỗ lực hết mình, đem trí tuệ, tâm huyết, gương mẫu, tận tụy, nỗ lực hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân, xứng đáng với sự tin tưởng, kỳ vọng mà cử tri đã lựa chọn, trao gửi.

"Với cương vị là người đứng đầu tỉnh, cá nhân tôi luôn băn khoăn, trăn trở làm sao trong những năm tới quyết tâm phấn đấu xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển nhanh, bền vững, theo hướng "xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc” và trở thành tỉnh phát triển khá trong các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đề ra” - đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cũng đồng tình với những mong muốn, đề xuất, kiến nghị đầy trách nhiệm và tâm huyết của cử tri, coi đó là quan điểm lãnh đạo xuyên suốt của Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh và khẳng định, tỉnh, thành phố sẽ đồng hành để xã Minh Bảo, phường Đồng Tâm phát triển, trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu nổi trội và phường văn minh đô thị kiểu mẫu. 

Tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm ưu tiên dành nguồn lực để tiếp tục đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông nông thôn... mà không chỉ đối với vùng thấp mà trong nhiệm kỳ này tỉnh quan tâm nguồn lực đầu tư mở mới các tuyến giao thông kết nối liên vùng đối với các huyện vùng cao Trạm Tấu, Mù Cang Chải để rút ngắn thời gian, khoảng cách về địa lý nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn cử tri và nhân dân các dân tộc trong tỉnh chia sẻ với những khó khăn chung của tỉnh và tiếp tục nhận được sự ủng hộ, đồng thuận của cử tri, cùng nhau chung sức, chung lòng cùng với Đảng bộ, chính quyền các cấp vượt qua khó khăn thách thức, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đề ra và xin hứa sẽ nỗ lực hết sức để thực hiện theo đúng chương trình hành động đã đề ra, tiếp tục cùng cả hệ thống chính trị triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh, xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển bền vững theo hướng "xanh - hài hòa -  bản sắc và hạnh phúc”.

Đức Toàn

Tags HĐND tỉnh Yên Bái tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri

Các tin khác
Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đại diện Uỷ ban bầu cử nhiều địa phương đề nghị nhiên cứu sửa quy định liên quan bầu cử, trong đó có việc tín nhiệm cử tri nơi công tác, cho rút đơn ứng cử, lập danh sách cử tri...

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh tặng Đại hội bức tranh Bác Hồ với phụ nữ các dân tộc thiểu số.

Sáng 15/7, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Mù Cang Chải tổ chức Đại hội Đại biểu phụ nữ lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 với 118 đại biểu đại diện cho 10.802 hội viên trong toàn huyện dự Đại hội.

Sáng 15/7, Hội đồng Bầu cử quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Các đại biểu dự Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại điểm cầu Nhà Quốc hội

Cơ cấu thành phần đại biểu Quốc hội khóa XV đã giảm đại biểu kiêm nhiệm làm việc trong các cơ quan hành pháp, tư pháp, tăng tỷ lệ đại biểu hoạt động chuyên trách.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục