Cục Chính trị Hải quân - Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Yên Bái bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách tại xã Bảo Ái

  • Cập nhật: Thứ bảy, 25/9/2021 | 10:18:51 AM

YênBái - Sáng 25/9, Cục Chính trị Quân chủng Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Yên Bái tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Hoàng Văn Việt, là thân nhân liệt sỹ Hoàng Ngọc Tầm, ở thôn Ngòi Ngần, xã Bảo Ái, huyện Yên Bình.


Dự Lễ bàn giao có đồng chí Chuẩn đô đốc Phạm Văn Quang – Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân; đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; lãnh đạo các phòng, ban của Cục Chính trị Hải quân và Báo Hải quân Việt Nam; lãnh đạo huyện Yên Bình, xã Bảo Ái và đông đảo bà con nhân dân thôn Ngòi Ngần.



Các đồng chí lãnh đạo Cục Chính trị Hải quân, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và huyện Yên Bình cắt băng khánh thành và bàn giao nhà cho gia đình ông Hoàng Văn Việt.

Ngôi nhà của gia đình ông Hoàng Văn Việt được khởi công xây dựng từ tháng 5/2021. Công trình được xây dựng có quy mô nhà cấp 4, rộng 80 m2, gồm 1 phòng khách, 2 phòng ngủ; kết cấu tường chịu lực, mái lợp tôn. Tổng kinh phí xây dựng nhà trị giá 230 triệu đồng; trong đó, Cục Chính trị Hải quân hỗ trợ 80 triệu đồng, còn lại là vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội và sự giúp đỡ của anh em, họ hàng. Đảng ủy, chính quyền địa phương hỗ trợ 1 tấn xi măng và huy động cộng đồng giúp đỡ ngày công, vật liệu… 



Chuẩn đô đốc Phạm Văn Quang – Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân trao Quyết định bàn giao nhà cho gia đình ông Hoàng Văn Việt.

Sau hơn 4 tháng thi công, công trình đã hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng, giúp gia đình có căn nhà mới an toàn, vững chãi để yên tâm sinh sống, phát triển kinh tế, vươn lên xóa đói giảm nghèo. 

Nhân dịp này, Cục Chính trị Hải quân cũng đã trao tặng gia đình ông Hoàng Văn Việt 1 chiếc tivi động viên, chúc mừng gia đình; lãnh đạo huyện Yên Bình tặng gia đình ông Việt chiếc máy cắt cỏ giúp gia đình có điều kiện phát triển sản xuất.



Chuẩn đô đốc Phạm Văn Quang – Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân trao tặng chiếc tivi cho gia đình ông Hoàng Văn Việt.



Các đồng chí lãnh đạo Cục Chính trị Hải quân, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham quan ngôi nhà mới của gia đình ông Hoàng Văn Việt.

Hưởng ứng phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau" và thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa, trong năm 2021, Cục Chính trị Hải quân đã hỗ trợ các gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Yên Bái làm mới và sửa chữa 4 căn nhà, với tổng trị giá 200 triệu đồng; trong đó, 2 nhà tại xã Bảo Ái, huyện Yên Bình và 2 nhà tại xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải.



Lãnh đạo huyện Yên Bình trao tặng gia đình ông Hoàng Văn Việt chiếc máy cắt cỏ giúp gia đình có điều kiện phát triển sản xuất.

Việc hỗ trợ làm nhà ở cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo đặc biệt khó khăn về nhà ở thể hiện ý nghĩa nhân văn sâu sắc và tình cảm tốt đẹp của cán bộ, chiến sỹ Cục Chính trị Hải quân đối với các gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở. Qua đó, đã góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dộc tỉnh Yên Bái thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội và thực hiện mục tiêu xóa đói, giảm nghèo bền vững mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX đề ra.



Chuẩn đô đốc Phạm Văn Quang – Phó Chủ nhiệm Cục Chính trị Hải quân trao tặng bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho Đảng bộ, chính quyền xã Bảo Ái .





Nhân dịp này,  Cục Chính trị Quân chủng Hải quân đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền về biển đảo Việt Việt Nam cho cán bộ, đảng viên và nhân dân tại xã Bảo Ái và trao tặng quà 10 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Đức Toàn
 

Tags Cục Chính trị Hải quân Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Yên Bái bàn giao nhà tình nghĩa gia đình chính sách xã Bảo Ái huyện Yên Bình

Các tin khác

Sáng 25/9/1958, Bác và phái đoàn Chính phủ đến dự mít tinh, nói chuyện với đồng bào các dân tộc tỉnh Yên Bái. Hôm đó đồng bào từ các nơi kéo về rất đông, đủ các thành phần. Ai cũng cảm động, vui sướng được nhìn thấy Bác, được nghe Bác nói. Bài nói chuyện của Bác có tác động to lớn đến tư tưởng, tình cảm của cán bộ, chiến sĩ và đồng bào các dân tộc bởi lẽ: Bác nói chuyện có nội dung thiết thực, nói đúng, nói trúng những vấn đề cơ bản trong thời kỳ đầu xây dựng chủ nghĩa xã hội mà Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân đang trăn trở suy nghĩ.

Bấy mươi năm, người dân Yên Bái vẫn trông chờ, mong đợi có một ngày nào đó được đón Bác Hồ về thăm, dẫu biết rằng, Bác bận trăm công, ngàn việc lo cho dân, cho nước. Và rồi cái ngày mong đợi ấy đã đến, đó là ngày 24/9/1958 - một ngày đầu thu, trời trong, gió mát, Bác Hồ từ Lào Cai đi tàu về thăm Yên Bái. Thế là người dân Yên Bái được thỏa lòng mong đợi.

Việt Nam đã vinh dự nhân 2 bằng khen của cơ quan năng lượng nguyên tử IAEA.

Việt Nam đã vinh dự nhân 2 bằng khen của cơ quan năng lượng nguyên tử IAEA cho các nhà khoa học trẻ có thành tích vượt trội trong việc nghiên cứu và ứng dụng công nghệ hạt nhân vào lĩnh vực nông nghiệp.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier.

Tiếp tục các hoạt động trong chuyến công tác tại New York, Hoa Kỳ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp với Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục