Đoàn công tác huyện Cam Lộ (Quảng Trị) tham quan, học tập mô hình trồng, chế biến và tiêu thụ các sản phẩm quế tại huyện Trấn Yên

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/11/2021 | 3:10:06 PM

YênBái - Trong 2 ngày 7 - 8/11/2021, đoàn công tác của huyện Cam Lộ đã đến tham quan, học tập xây dựng mô hình trồng, chế biến và tiêu thụ các sản phẩm từ cây quế tại huyện Trấn Yên.

Quang cảnh buổi làm việc giữa lãnh đạo huyện Trấn Yên và đoàn công tá huyện Cam Lộ.
Quang cảnh buổi làm việc giữa lãnh đạo huyện Trấn Yên và đoàn công tá huyện Cam Lộ.

Tại buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo huyện Trấn Yên và huyện Cam Lộ đã giới thiệu khái quát những nét chính về đặc điểm vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, tình hình phát triển kinh tế, xã hôi, quốc phòng, an ninh trên địa bàn.

Do đặc điểm địa hình, nên phần lớn diện tích đất tự nhiên của Trấn Yên là đồi rừng và đây là điều kiện thuận lợi để Trấn Yên phát triển ngành lâm nghiệp gắn với chuỗi giá trị. Trong đó, quế là cây trồng được người dân đưa vào sản xuất từ nhiều năm nay và là một trong những cây trồng chủ lực của Trấn Yên. Hiện, toàn huyện có trên 19.000 ha quế, trong đó vùng quế hữu cơ trên 8.100ha, tập trung tại xã Tân Đồng, Y Can, Kiên Thành, Đào Thịnh, Lương Thịnh, Hồng Ca, Hòa Cuông… 

Hằng năm, người dân trồng thay thế từ 1.200ha quế trở lên, thu nhập từ quế đạt trên 515 tỷ đồng, các sản phẩm từ quế được gần 100 cơ sở thu mua chế biến để xuất khẩu sang thị trường các nước châu Á, châu Âu, Mỹ…

Đối với huyện Cam Lộ, điều kiện thổ nhưỡng có nhiều tương đồng với Trấn Yên, nên khả năng thích hợp với việc đưa cây quế vào trồng. Vì vậy, huyện Cam Lộ mong muốn được các cơ quan chức năng, doanh nghiệp, người dân trồng quế tại Trấn Yên chia sẻ thông tin, kỹ thuật trồng, chăm sóc, chế biến và tiêu thụ các sản phẩm từ cây quế, để Cam Lộ thực hiện tốt Đề án "Xây dựng huyện nông thôn mới gắn với sản xuất nông nghiệp có giá trị gia tăng” và trở thành trung tâm cây dược liệu của tỉnh Quảng Trị. Huyện Cam Lộ phấn đấu năm 2022 sẽ trồng thử nghiệm từ 100-150ha quế.

Trước đó, đoàn lãnh đạo huyện Cam Lộ đã đến thăm mô hình vườn ươm quế giống, mô hình trồng, chế biến và tiêu thụ các sản phẩm từ cây quế tại  2 xã Tân Đồng và Đào Thịnh.

Thanh Hùng – Kim Oanh (Trung tâm TT-VH Trấn Yên)

Các tin khác
Lễ tôn vinh 50 gương sáng pháp luật 2021.

Ngày Pháp luật đã trở thành sự kiện chính trị - pháp lý quan trọng trong đời sống xã hội của đất nước; ngày càng lan tỏa, góp phần khơi dậy tinh thần, nâng cao ý thức tôn trọng và làm theo Hiến pháp, pháp luật của cán bộ, nhân dân.

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng vừa thay mặt Bộ Chính trị ký Quy định 41 về miễn nhiệm, từ chức đối với cán bộ

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng vừa ký Quy định 41-QĐ/TW về việc miễn nhiệm, từ chức đối với cán bộ.

4 bộ trưởng Y tế, Giáo dục, Kế hoạch và Đầu tư, Lao động sẽ trả lời chất vấn tại kỳ họp 2

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ có 90 phút trình bày tại phiên chất vấn, trả lời chất vấn của Quốc hội vào sáng ngày 12-11.

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Lân Hiếu (Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội).

Đại biểu Nguyễn Lân Hiếu cho rằng giám đốc bệnh viện giỏi chuyên môn là rất cần thiết nhưng không chắc đã nắm vững về quản lý với các quy định lắt léo như hiện nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục