NSND Thanh Hoa tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền của nghệ sĩ biểu diễn

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/11/2021 | 2:27:43 PM

NSND Thanh Hoa tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền của nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc Việt Nam (APPA).

Nghệ sĩ nhân dân Thanh Hoa.
Nghệ sĩ nhân dân Thanh Hoa.

Chiều 21/11, tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2 của Hội Bảo vệ quyền của nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc Việt Nam (APPA). NSND Thanh Hoa được các nghệ sĩ tin tưởng và bình chọn, tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hội nhiệm kỳ mới, giai đoạn 2021 -2026.

Trong 5 năm qua, Hội Bảo vệ quyền của nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc Việt Nam (APPA) đã nỗ lực để tạo nên "mái nhà chung” của nghệ sĩ biểu diễn, góp phần thực hiện các quyền liên quan đến lĩnh vực sở hữu trí tuệ. Hội đã đồng hành cùng các nghệ sĩ trong nhiều hoạt động như: tham gia Diễn đàn bản quyền Việt Nam – Hàn Quốc; gặp mặt và trao đổi kinh nghiệm về các quyền liên quan với Thứ trưởng Bộ Văn hóa Hàn Quốc, làm việc với Trung tâm Bản quyền Na Uy…

Thay mặt cho Đoàn chủ tịch Hội Bảo vệ quyền của nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc Việt Nam nhiệm kỳ mới, NSND Thanh Hoa bày tỏ mong muốn tất cả các nghệ sĩ, ca sĩ cùng đoàn kết chung tay, bảo vệ quyền và lợi ích của nghệ sĩ Việt Nam.

"Những nghệ sĩ trên mặt trận văn hóa văn nghệ cũng như những chiến sĩ trên mặt trận, phải hy sinh cái riêng để đem lại cái chung. Vì vậy, mọi người hãy yêu thương nhau. Và tôi cũng xin phép thay mặt các thành viên trong ban chấp hành đặt kỳ vọng là nhiệm kỳ 2 của chúng ta sẽ khởi sắc. Chúng ta nhất định sẽ tiến lên”, NSND Thanh Hoa cho biết.

Sang nhiệm kỳ mới, Phó Cục trưởng Cục Bản quyền tác giả, Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch Phạm Thị Kim Oanh cho rằng, song hành cùng việc đẩy mạnh phát triển số lượng nghệ sĩ tham gia uỷ quyền, APPA cần xây dựng bộ cơ sở dữ liệu để bảo vệ quyền nghệ sĩ trong thời đại 4.0, tăng nguồn thu từ việc khai thác, sử dụng bản quyền tác giả.

"Ban chấp hành nhiệm kỳ mới cần quan tâm để chúng ta có được bộ cơ sở dữ liệu, trên cơ sở đó tiến hành bảo vệ quyền của mình hữu hiệu hơn, đặc biệt trong thời đại 4.0. Chúng tôi cũng đề nghị ban chấp hành nhiệm kỳ 2 đặc biệt quan tâm xây dựng quy chế của hội như là quy chế tổ chức của hội, quy chế nhận ủy quyền, đại diện quản lý các quyền và ủy quyền...”, bà Phạm Thị Kim Oanh nói.

Sắp tới APPA sẽ tiếp tục làm việc với các đơn vị trong nước và quốc tế để đảm bảo quyền lợi cho các hội viên.
(Theo VTC)

Các tin khác
Lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh Yên Bái và Thị ủy Nghĩa Lộ chụp ảnh với các đại biểu về dự Đại hội.

Ngày 19/4, với hơn 150 đại biểu chính thức tham dự, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) thị xã Nghĩa Lộ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã được tổ chức thành công tốt đẹp.

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục