“Cầu nối” Quốc hội với cử tri

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/11/2021 | 7:39:17 AM

YênBái - Ngay sau khi Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV kết thúc thành công, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Yên Bái đã nâng cao trách nhiệm, chủ động các cuộc tiếp xúc với cử tri ở các huyện Trấn Yên, Văn Chấn, Lục Yên để báo cáo kết quả của Kỳ họp và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị chính đáng của nhân dân.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà và Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh trao đổi với cử tri thị xã Nghĩa Lộ.
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà và Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh trao đổi với cử tri thị xã Nghĩa Lộ.


Có mặt tại buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn ĐBQH tỉnh với cử tri các xã Quy Mông, Y Can, Kiên Thành của huyện Trấn Yên, chúng tôi cảm nhận được bầu không khí cởi mở, dân chủ và đầy trách nhiệm của các vị ĐBQH cũng như nhiều ý kiến tâm huyết của cử tri. 

Ông Trần Văn Thuấn - cử tri xã Quy Mông cho biết: "Sau khi nghe đại diện của Đoàn thông tin về kết quả Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại Kỳ họp, chúng tôi đánh giá rất cao kết quả Kỳ họp và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh. Tại buổi tiếp xúc, các ý kiến mà cử tri kiến nghị đều được lãnh đạo tỉnh trả lời thấu tình đạt lý”. 

Theo đó, nhiều cử tri của huyện Trấn Yên kiến nghị Nhà nước có kế hoạch đầu tư kè hai bên bờ sông Hồng để tạo điều kiện cho huyện phát triển toàn diện hơn nữa những năm tiếp theo; quan tâm, xây dựng trụ sở làm việc của ban chỉ huy quân sự các xã, thị trấn trên địa bàn để đảm bảo nhu cầu học tập, sinh hoạt của đơn vị; đề nghị UBND tỉnh cho tuyển dụng bổ sung kịp thời giáo viên, nhân viên để đảm bảo các tiêu chí của trường đạt chuẩn quốc gia mức độ II, góp phần xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu và một số nội dung khác. 

Các kiến nghị này của cử tri đã được lãnh đạo UBND tỉnh trả lời đúng với mong mỏi của nhân dân. Cụ thể, về xây dựng kè chống sạt lở bờ sông Hồng đoạn qua thị trấn Cổ Phúc, hiện nay, đơn vị chủ đầu tư đang tổ chức lập báo cáo nghiên cứu khả thi trình cấp có thẩm quyền thẩm định và phê duyệt, dự kiến, sẽ triển khai trong giai đoạn 2022 - 2025; về đề nghị xây dựng trụ sở làm việc của ban chỉ huy quân sự các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, tỉnh đã giao cho các ngành chức năng và huyện Trấn Yên rà soát nhu cầu, xây dựng kế hoạch cụ thể để báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định... 

Cử tri các xã vùng ngoài của huyện Văn Chấn đánh giá cao kết quả Kỳ họp và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh. Trên tinh thần dân chủ, cởi mở và thẳng thắn, cử tri xã Bình Thuận, Chấn Thịnh đề nghị Đoàn ĐBQH, UBND tỉnh quan tâm, xem xét kêu gọi, thu hút đầu tư nhà máy chế biến tinh dầu quế tại khu vực vùng ngoài của huyện; tiếp tục triển khai các chương trình hỗ trợ làm, sửa chữa nhà ở đối với hộ nghèo trong năm 2022 và các năm tiếp theo; xem xét cho chủ trương đầu tư và hỗ trợ kinh phí xây dựng khu trung chuyển hàng hóa tại thôn Cao 2, xã Chấn Thịnh, diện tích khoảng 10 ha; tiếp tục xem xét ban hành các chính sách, các gói hỗ trợ có tính chất lâu dài hỗ trợ người dân, người lao động và doanh nghiệp bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19.

Cử tri Đặng Văn Thông ở xã Bình Thuận phấn khởi: "Sau khi nêu các ý kiến, kiến nghị, cử tri chúng tôi đều được các vị đại biểu tiếp thu và trả lời đúng thẩm quyền, còn các ý kiến thuộc về thẩm quyền của Trung ương, Đoàn ĐBQH tỉnh nghiêm túc tiếp thu để gửi tới các cơ quan có thẩm quyền và diễn đàn Quốc hội”. 

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp Quốc hội, ngay sau khi Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV kết thúc, các đồng chí: Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Bộ trưởng Bộ Nội vụ, ĐBQH tỉnh; Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Luận - Phó trưởng đoàn Đoàn ĐBQH tỉnh đã có các cuộc tiếp xúc cử tri các huyện Trấn Yên, Văn Chấn, Lục Yên và lần đầu tiên tổ chức tiếp xúc cử tri chuyên đề với doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) trong tỉnh. 

Tại các buổi tiếp xúc, các vị đại biểu đều khẳng định, Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV  có nhiều bước tiến quan trọng trong việc xây dựng Quốc hội "chủ động, trí tuệ, đoàn kết, đổi mới và trách nhiệm”, Quốc hội ngày càng dân chủ, công khai, minh bạch, gắn bó mật thiết với cử tri và nhân dân. Trong đó, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tham gia nhiều ý kiến quan trọng vào các nội dung của Kỳ họp. 

Cùng với đó, Đoàn ĐBQH tỉnh đã thể hiện trách nhiệm và nêu cao vai trò trong việc tiếp xúc với cử tri, nhất là Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề với các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh, thu hút trên 200 doanh nghiệp, HTX trong tỉnh tham gia. 

Thông qua đó, giúp cho Đoàn có thêm thông tin về tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh và nắm bắt được những khó khăn, vướng mắc và tác động của đại dịch Covid-19 mà các doanh nghiệp, HTX đang phải đối mặt. Để Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp, đề xuất, kiến nghị Quốc hội, Chính phủ và tỉnh tiếp tục có cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn giúp doanh nghiệp, HTX phục hồi sản xuất, thúc đẩy phát triển kinh tế, góp phần thực hiện "mục tiêu kép” của địa phương.

Văn Tuấn

Tags cử tri đại biểu Quốc hội Yên Bái tâm tư nguyện vọng kiến nghị nông thôn mới doanh nghiệp hợp tác xã sản xuất kinh doanh "mục tiêu kép”

Các tin khác
Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Nhất của Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023 - 2024); phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024 - 2025).

Ngày 24/4, Đoàn giám sát số 1 của HĐND tỉnh do đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có cuộc giám sát chuyên đề thực hiện một số chính sách pháp luật về hỗ trợ phát triển du lịch tại huyện Lục Yên.

Một buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái

Tại Kỳ họp 6, Quốc hội khoá XV, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã phối hợp tiếp xúc cử tri 5/9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh với trên 1.600 cử tri tham dự. Qua đó, đã tiếp thu và tổng hợp 14 ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Yên Bái gửi tới Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết. Đến nay đã có 12/14 ý kiến, kiến nghị được các Bộ, ngành Trung ương có văn bản trả lời. Báo Yên Bái xin gửi tới bạn đọc và cử tri trong tỉnh nội dung chi tiết các trả lời này!

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn, Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Lạng Sơn thực hiện nghi thức nhấn nút khai trương giao diện mới Báo Lạng Sơn điện tử.

Sáng 24/4, Báo Lạng Sơn long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày xuất bản số đầu tiên (1/5/1964 - 1/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục