Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tuấn dự lễ giao nhận quân 2022 tại huyện Trạm Tấu

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/2/2022 | 7:39:14 AM

YênBái - Cùng với các địa phương trong tỉnh, sáng 18/2, huyện Trạm Tấu đã tổ chức Lễ giao nhận quân 2022. Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ , Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã dự, động viên các tân binh.

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng quà động viên tân binh lên đường nhập ngũ.
Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng quà động viên tân binh lên đường nhập ngũ.

Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 nên trước ngày giao quân, 100% thanh niên nhập ngũ của huyện Trạm Tấu đã được xét nghiệm SARS-CoV-2. Lễ giao nhận quân cũng bảo đảm các yêu cầu phòng, chống dịch và được tổ chức trong không khí trang nghiêm, nhanh gọn, ý nghĩa, an toàn. 

Năm 2022, huyện Trạm Tấu bàn giao 35 tân binh tham gia nghĩa vụ quân sự cho Trung đoàn 118, Sư đoàn 355- Quân khu 2 và 11 tân binh tham gia nghĩa vụ công an nhân dân cho Công an tỉnh, đạt 100% chỉ tiêu giao. Những tân binh nhập ngũ của huyện năm nay có sức khỏe loại 1, loại 2 chiếm trên 80%; trên 97%  tân binh là dân tộc thiểu số; 14 tân binh viết đơn xin tình nguyện nhập ngũ.

Trước khi các tân binh lên đường nhập ngũ, huyện đã có nhiều hoạt động thiết thực, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, động viên các tân binh yên tâm, hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. 
Anh Dũng

Tags Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tuấn lễ giao nhận quân huyện Trạm Tấu

Các tin khác

Sáng 18/2, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh đã dự Lễ giao nhận quân năm 2022 tại thị xã Nghĩa Lộ.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

Thường vụ Quốc hội thống nhất với đề nghị của Chính phủ bổ sung dự thảo Luật Khám bệnh, chữa bệnh vào chương trình xây dựng luật pháp lệnh 2022.

Quốc lộ 279 - đoạn qua Đèo Tằng Quái nối huyện Mường Ảng và TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên

Quốc lộ 279 là một con đường lịch sử, gắn với cuộc chiến tranh biên giới bảo vệ Tổ quốc tháng 2.1979 của Quân đội và Nhân dân Việt Nam

Vũ khí của địch bị bộ đội Việt Nam thu được tại huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng, tháng 2/1979.

Cuộc chiến đấu này thêm một lần nữa khẳng định ý chí, sức mạnh bền bỉ của nhân dân Việt Nam quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thử thách để bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ Tổ quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục