Lục Yên thực hiện Chương trình hành động 56 của Tỉnh ủy: Chỉ đạo sát, nhiều chỉ tiêu đạt cao

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/8/2022 | 7:49:32 AM

YênBái - Trong 28 chỉ tiêu huyện Lục Yên được tỉnh giao theo Chương trình hành động số 56, đã có 18 chỉ tiêu có kết quả, được đánh giá đạt và vượt tiến độ đề ra.

Lãnh đạo huyện Lục Yên kiểm tra mô hình trồng nho Hạ đen tại xã Liễu Đô.
Lãnh đạo huyện Lục Yên kiểm tra mô hình trồng nho Hạ đen tại xã Liễu Đô.

Với tinh thần đổi mới, sáng tạo, linh hoạt, trách nhiệm, ý chí quyết tâm vượt khó vươn lên của cán bộ, đảng viên, nhân dân, kinh tế - xã hội huyện Lục Yên trong 6 tháng đầu năm tiếp tục chuyển biến tích cực. 

Năm 2022, ngành nông nghiệp huyện Lục Yên được giao 7 chỉ tiêu cụ thể theo Kế hoạch 69 của Huyện ủy. Trên cơ sở đó, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện đã tham mưu với UBND huyện xây dựng các kế hoạch, văn bản chỉ đạo, đôn đốc đẩy mạnh các hoạt động sản xuất nông - lâm, ngư nghiệp và xây dựng nông thôn mới (XDNTM). 

Trong đó, ngành tăng cường phối hợp đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí XDNTM đối với các xã An Lạc, Minh Chuẩn, Lâm Thượng và các thôn trong lộ trình; đồng thời, rà soát các xã có khả năng về đích NTM để có kế hoạch đầu tư, bố trí nguồn lực hoàn thành về đích NTM để dự phòng bổ sung, thay thế cho các xã không đạt theo kế hoạch. 

Bên cạnh đó, ngành nông nghiệp huyện cũng hướng dẫn, hỗ trợ các cơ sở sản xuất đăng ký, hoàn thiện hồ sơ 3 sản phẩm OCOP năm 2022 và triển khai hỗ trợ theo Nghị quyết số 69 của HĐND tỉnh. 

Ông Trần Quốc Tuấn - Trưởng phòng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện cho biết: ngành đã chủ động tham mưu các nội dung được giao, chỉ đạo các xã xây dựng kế hoạch cụ thể và thường xuyên rà soát để tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Hết 6 tháng đầu năm, các chỉ tiêu đều đạt và vượt trên 50% kế hoạch được giao; trong đó, nhiều chỉ tiêu đạt cao như: tổng sản lượng lương thực đạt 34.198 tấn, trồng mới 2.045/2.600 ha rừng, tổng đàn gia súc chính đạt 104.400 con... 

Cùng với sản xuất nông nghiệp, thu ngân sách (TNS) cũng được huyện đặc biệt quan tâm, nên dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng kết thúc 6 tháng năm 2022, tổng TNS vẫn đạt được những kết quả khả quan. 

Ông Đào Xuân Điệp - Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện cho biết: thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2022, ngành thuế Lục Yên được tỉnh giao dự toán là 297,5 tỷ đồng và dự toán HĐND, UBND huyện giao là 305 tỷ đồng. Ngay từ đầu năm, Chi cục tập trung rà soát, phân tích, đánh giá các nguồn thu để tham mưu với UBND huyện xây dựng kịch bản TNS năm 2022 và sau 6 tháng đã thực hiện được 50% dự toán huyện giao. 

Cùng với các ngành, các xã, thị trấn cũng căn cứ vào chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao để triển khai nhiều giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, nhất là các xã nằm trong lộ trình "cán đích” NTM. 

Ông Hoàng Văn Cói - Phó Chủ tịch UBND xã Lâm Thượng cho biết: năm 2022, Lâm Thượng là 1 trong 3 xã phấn đấu về đích NTM. Thực hiện Kế hoạch số 69 của Huyện ủy, xã được giao 25 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2022. Để hoàn thành các chỉ tiêu được giao, trong lãnh đạo phát triển kinh tế, Đảng ủy xã đề ra chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tiễn. 

Đồng thời, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; chú trọng chăn nuôi gia súc, gia cầm; tích cực áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất... và sau 6 tháng, các chỉ tiêu đạt khoảng 60%...

Được biết, ngay sau khi Tỉnh ủy giao chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022, huyện Lục Yên đã ban hành Kế hoạch số 69 về triển khai, thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2022. Theo đó, huyện xác định 41 chỉ tiêu; trong đó, tích hợp 28 chỉ tiêu theo Chương trình hành động số 56 của Tỉnh ủy giao. 

Theo đó, huyện đã phân công rõ trách nhiệm, tiến độ thực hiện của từng cơ quan, đơn vị. Đồng thời, tại các phiên họp giao ban tuần của lãnh đạo UBND huyện, phiên họp UBND huyện hàng tháng, huyện đều yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị kịp thời báo cáo, phản ánh với lãnh đạo UBND huyện về tiến độ, kết quả, khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ trong quá trình thực hiện. 

Qua đó, kịp thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn tập trung, khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Hết 6 tháng năm 2022, trong 28 chỉ tiêu được tỉnh giao, có 18 chỉ tiêu có kết quả và đánh giá được tiến độ cơ bản đều đạt, vượt kế hoạch. 

Theo bà Nông Thu Hà - Phó Chủ tịch UBND huyện, từ nay đến cuối năm, huyện đặc biệt quan tâm các nhiệm vụ trọng tâm để hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu đề ra. Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, rà soát tiến độ thực hiện các chỉ tiêu; lồng ghép các nguồn lực, tăng cường chỉ đạo, lãnh đạo để phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu. 

Cùng đó, chủ động điều chỉnh, xây dựng kế hoạch, kịch bản chi tiết nhằm đảm bảo thực hiện hiệu quả và bù đắp những chỉ tiêu, nhiệm vụ đạt thấp trong 6 tháng đầu năm. Ngoài ra, huyện định kỳ hàng tháng đánh giá việc thực hiện các chỉ tiêu, kịp thời khắc phục những hạn chế, tồn tại trong chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ.

Hùng Cường

Tags Lục Yên Chương trình hành động 56/CTr-TU tiến độ chỉ tiêu gà trống thiến đá quý Lục Yên

Các tin khác

Ngày 15/8, Uỷ ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội đã giám sát thực tế tại một số công trình dự án thích ứng với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh giai đoạn 2016 - 2020 tại xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn và Dự án đầu tư xây dựng công trình đê chống ngập sông Hồng, khu vực xã Giới Phiên thành phố Yên Bái.

Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình.

Sáng 15/8, Phiên họp chuyên đề pháp luật của Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, cho ý kiến về dự án Pháp lệnh Xử phạt vi phạm hành chính (VPHC) đối với hành vi cản trở hoạt động tố tụng.

Hội viên cựu chiến binh phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái trao đổi kinh nghiệm trong công tác xây dựng Hội vững mạnh.

Ở từng cương vị, các cựu chiến binh đều đóng góp trí tuệ, công sức trong xây dựng Đảng, chính quyền và tích cực tham gia các phong trào ở cơ sở; phối hợp giải quyết, hòa giải những mâu thuẫn trong cộng đồng.

Sáng nay - 15/8, Thường trực Tỉnh uỷ đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, cho ý kiến về nội dung, chương trình, kịch bản điều hành chi tiết, các dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái lần thứ XV, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Đồng chí Tạ Văn Long – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục