Công chức, viên chức Nghĩa Lộ Ngày cuối tuần chia sẻ cùng dân

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/9/2022 | 8:49:00 AM

YênBái - Năm 2022, Ủy ban MTTQ thị xã Nghĩa Lộ lấy hoạt động "Ngày cuối tuần cùng dân” làm nòng cốt trong Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, "Phường đạt chuẩn văn minh đô thị”.

Lãnh đạo tỉnh và thị xã Nghĩa Lộ tham gia “Ngày cuối tuần cùng dân”.
Lãnh đạo tỉnh và thị xã Nghĩa Lộ tham gia “Ngày cuối tuần cùng dân”.


Thôn Mường Chà, xã Hạnh Sơn hiện có 161 hộ với 763 nhân khẩu và đời sống chủ yếu dựa vào nông nghiệp. Với mong muốn có được con đường bê tông sạch đẹp, thuận lợi cho đi lại, ngay khi thị xã tổ chức hoạt động "Ngày cuối tuần cùng dân”, bà con trong thôn đã tích cực đóng góp công sức cùng với cán bộ, đảng viên, cấp ủy chính quyền địa phương làm mới 300 m đường nông thôn.

"Khi biết con đường dẫn vào thôn được đổ bê tông và có sự tham gia của cán bộ thị xã xuống giúp, bà con chúng tôi vui lắm! Ai cũng tham gia lao động tích cực với mong con đường sớm hoàn thành” - ông Hà Văn Xiên chia sẻ. 

Hoạt động "Ngày cuối tuần cùng dân” cũng được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) thị xã tổ chức tại thôn Bản Muông, xã Phúc Sơn là thôn xa nhất của xã. 

Ông Lường Văn Tom - Bí thư Chi bộ thôn cho biết: "Thực hiện "Ngày cuối tuần cùng dân”, người dân trong thôn rất phấn khởi tham gia cùng cán bộ các cơ quan, ban, ngành của tỉnh, thị xã cùng đổ bê tông tuyến đường dẫn vào thôn với chiều dài trên 500 m”. 

Từ khi triển khai hoạt động "Ngày cuối tuần cùng dân”, xã Phúc Sơn đã tổ chức trên chục buổi huy động cán bộ, đảng viên và nhân dân làm được hơn 3 km đường thôn; thu gom rác thải vệ sinh đường làng, ngõ xóm… 

Năm 2022, thị xã Nghĩa Lộ đã tích cực triển khai hoạt động "Ngày cuối tuần cùng dân” đến từng cấp ủy cơ sở và coi đây là hoạt động thiết thực, cụ thể hóa những nội dung trọng tâm Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cùng đó, Thị ủy Nghĩa Lộ còn chỉ đạo Ủy ban MTTQ thị xã là cơ quan chủ trì phối hợp với các tổ chức thành viên tổ chức triển khai.

Ông Lò Văn Vy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị xã Nghĩa Lộ cho biết: "Tiếp tục phát huy hiệu quả của các phong trào, cuộc vận động do Ủy ban MTTQ phát động như: "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, "Phường đạt chuẩn văn minh đô thị”...; đặc biệt là chương trình xây dựng nông thôn mới của thị xã, nhiều công trình, phần việc đã được triển khai và có kết quả cao như: MTTQ các cấp chủ trì phối hợp với các đoàn thể xây dựng 6,3 km tuyến đường: sáng, xanh, sạch, đẹp; trong đó, nhân dân đóng góp 151 triệu đồng tiền mặt, tham gia 880 công lao động...”. 

Đồng thời, chủ trì vận động thành lập, hướng dẫn hoạt động của các tổ tự quản bảo vệ môi trường. Đến nay, đã có 104 tổ tự quản vệ sinh môi trường được hỗ trợ xe chở rác hoạt động hiệu quả làm thay đổi căn bản môi trường khu dân cư nông nghiệp, nông thôn; khảo sát xây dựng 30 tuyến đường tự quản an ninh trật tự, lắp đặt 68 mắt camera an ninh hoàn thành trong tháng 6/2022. 

MTTQ thị xã trực tiếp giúp đỡ 85 hộ thoát nghèo và đã khảo sát 30 hộ được giúp đỡ năm 2022. Đến nay, đã có 10/10 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, thị xã Nghĩa Lộ hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới và có 4/4 phường được công nhận "Phường đạt chuẩn văn minh đô thị”, đạt tỷ lệ 100%.

Năm 2022, Ủy ban MTTQ thị xã lấy hoạt động "Ngày cuối tuần cùng dân” làm nòng cốt trong Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, "Phường đạt chuẩn văn minh đô thị”. Hoạt động "Ngày cuối tuần cùng dân” là cơ hội tốt để cán bộ, đảng viên đến với dân, nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin, đưa công tác vận động quần chúng của Đảng ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả.

Trần Ngọc

Tags Ngày cuối tuần công chức viên chức

Các tin khác

Chiều 31/8, HĐND tỉnh Yên Bái khóa XIX tổ chức Kỳ họp thứ 8 (kỳ họp chuyên đề) nhằm xem xét, quyết định các nội dung theo thẩm quyền, tạo cơ sở pháp lý cho công tác chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp, đáp ứng nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh với việc thảo luận, xem xét, thông qua 7 nghị quyết liên quan đến các lĩnh vực nội vụ, kinh tế, đất đai, giáo dục và đào tạo.

Đồng chí Đỗ Quang Minh - Bí thư Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh kiểm tra mô hình 05 tại Hợp tác xã 6/12, xã Đào Thịnh (Trấn Yên).

giai đoạn 2021- 2023 đã có 324 mô hình và 597 điển hình tiên tiến đăng ký, trong đó có 22 mô hình và 10 điển hình tiên tiến lựa chọn đăng ký cấp Đảng ủy Khối và cấp tỉnh.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong hơn 10 năm, hiếm có “cuộc chiến” nào lại nhận được sự đồng lòng, ủng hộ lớn lao từ nhân dân như cuộc chiến chống “giặc nội xâm” tham nhũng, tiêu cực. Những kết quả từ công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đạt được thời gian qua, không chỉ là những con số vụ án, vụ việc, số cán bộ bị xử lý cán bộ, hay số tiền thu hồi được, mà nền tảng, giá trị hơn là niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng ngày càng trở nên bền vững.

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Quốc khánh (2/9/1945-2/9/2022), sáng 31/8, đoàn đại biểu Đảng bộ, chính quyền, MTTQ và đại diện các tầng lớp nhân dân do đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Yên Bái làm trưởng đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia Lễ đài Sân vận động thành phố Yên Bái và viếng các anh hùng, liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ trung tâm tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục