Chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái về tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/11/2022 | 7:31:09 AM

YênBái - Năm 2022 tỉnh Yên Bái đã tuyển chọn và bàn giao cho các đơn vị của quân đội, công an được 1.190 công dân đạt 100% chỉ tiêu được giao và chất lượng theo yêu cầu (Quân đội: 950 công dân; Công an: 240 công dân).

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn tặng hoa đơn vị nhận quân trong Lễ giao nhận quân năm 2022 tại thị xã Nghĩa Lộ.
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn tặng hoa đơn vị nhận quân trong Lễ giao nhận quân năm 2022 tại thị xã Nghĩa Lộ.

Để công tác tuyển quân và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2023 của tỉnh Yên Bái đảm bảo số lượng và chất lượng theo yêu cầu đề ra, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Chỉ thị: 

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh tham mưu với Ủy ban nhân dân tỉnh, Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh chỉ đạo, triển khai công tác tuyển quân và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2023 theo đúng hướng dẫn của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh Quân khu 2; xây dựng kế hoạch và tổ chức hiệp đồng với các đơn vị nhận quân, hướng dẫn cơ quan Quân sự, Công an các huyện, thị xã, thành phố tham mưu với cấp ủy, chính quyền cung cấp làm tốt công tác tuyển quân và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2023.

Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền; nâng cao trách nhiệm của Hội đồng nghĩa vụ quân sự, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể các cấp bảo đảm theo dõi, chỉ đạo công tác tuyển quân và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân ngay từ khâu sơ tuyển ở cấp xã. Tổ chức Lễ giao nhận quân theo đúng hướng dẫn của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh Quân khu 2; làm tốt công tác chính sách hậu phương quân đội đối với gia đình có công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân.

Việc giao chỉ tiêu tuyển quân và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân phải gắn với chi tiêu xây dựng lực lượng Dự bị động viên và công tác bảo vệ an ninh trật tự của các địa phương. Bảo đảm tất cả các xã, phường, thị trấn đều có công dân nhập ngũ (không để xã trắng). Tuyển chọn những công dân số trình độ Cao đẳng. Đại học để xây dựng Quân đội, Công an phát triển tạo nguồn cán bộ cho cơ sở sau khi hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương.

Dưới đây là toàn bộ nội dung Chỉ thị:



YBĐT

Các tin khác
Khối MTTQ và đoàn thể chính trị xã hội thành phố Yên Bái phối hợp với Khối MTTQ và đoàn thể chính trị xã hội huyện Trạm Tấu tổ chức tặng quà cho học sinh trường TH và THCS Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp nhiệm kỳ 2019 - 2024, 3 năm qua, Ủy ban MTTQ huyện Trạm Tấu đã tổ chức 156 cuộc tuyên truyền triển khai nghị quyết đại hội MTTQ các cấp và các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước tới các tầng lớp nhân dân; tuyên truyền 346 buổi cho trên 59.000 lượt người về những kết quả, thành tựu đạt được của đất nước, của tỉnh, của huyện Trạm Tấu và những nội dung cơ bản của Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái Triệu Thị Huyền thảo luận tại Hội trường chiều ngày 2/11.

Mở đầu phát biểu thảo luận, đại biểu Triệu Thị Huyền khẳng định, việc sửa đổi, bổ sung nội quy kỳ họp sau 7 năm thực hiện có ý nghĩa quan trọng nhằm thể chế hóa các quan điểm, chủ trương theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng, tạo sự đồng bộ, thống nhất trong hệ thống pháp luật, đáp ứng yêu cầu đổi mới trong tổ chức các kỳ họp của Quốc hội, nâng cao hiệu quả, chất lượng, phù hợp với tình hình thực tiễn.

Thảo luận tại tổ sáng 2/11 về Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi), các ý kiến đều cho rằng, việc sửa đổi, bổ sung là hết sức cần thiết nhằm thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về hoàn thiện thể chế, về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, khắc phục vướng mắc, bất cập, đảm bảo phù hợp với môi trường kinh doanh mới, đáp ứng các yêu cầu trong xu thế hội nhập kinh tế và phù hợp với cam kết của quốc tế.

Sáng 2/11, dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức phiên họp thường kỳ nhằm đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 10 và triển khai nhiệm vụ tháng 11/2022.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục