Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh Yên Bái: Chiều nay, 5 ngành trả lời chất vấn

  • Cập nhật: Thứ bảy, 8/7/2023 | 9:04:43 AM

YênBái - Theo chương trình, chiều nay - 8/7, Kỳ họp thứ 12 - HĐND tỉnh khóa XIX sẽ tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn; trả lời ý kiến, kiến nghị những vấn đề mà cử tri và nhân dân quan tâm.

Quang cảnh kỳ họp thứ 12 - HĐND tỉnh
Quang cảnh kỳ họp thứ 12 - HĐND tỉnh

Dự kiến tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ chất vấn 5 ngành gồm: Giao thông vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Công Thương, Ban Quản lý Khu công nghiệp, Công an tỉnh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh sẽ trả lời chất vấn một số nội dung liên quan đến tình trạng mua bán, sử dụng thuốc lá điện tử trong giới trẻ và các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ; việc dữ liệu đất đai còn chậm chưa được số hóa đầy đủ gây nhiều khó khăn cho các cấp, các ngành và người dân khi giải quyết các công việc liên quan đến đất đai.

Công tác thi hành án dân sự; quản lý kinh doanh vận tải đường thủy đã đầu tư tàu thuyền để phát triển du lịch, một số tàu thuyền đã hết thời hạn đăng kiểm, nhưng đến nay vẫn chưa được đăng kiểm để hoạt động trở lại.  Tình trạng đường dây viễn thông của các nhà cung cấp mạng điện thoại, Internet… chùng thấp gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị. 

Giải pháp để xử lý tình trạng xe chở quá khổ, quá tải và giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông và số người chết vì tai nạn giao thông…

Những nội dung trên dự kiến sẽ được lãnh đạo các sở, ngành liên quan sẽ đăng đàn trả lời chất vấn vào 14h giờ chiều nay (8/7) và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Yên Bái. Báo Yên Bái điện tử sẽ cập nhật thông tin tới độc giả.

Hoài Văn -  Thanh Chi -  Đức Toàn

Tags kỳ họp HĐND tỉnh chất vấn trả lời chất vấn

Các tin khác

Ngày 20/5/2024, Quốc hội đã thông qua nghị quyết bầu ông Trần Thanh Mẫn giữ chức vụ Chủ tịch Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu nhậm chức.

Phát biểu nhậm chức sau khi được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Quốc hội, ông Trần Thanh Mẫn chia sẻ đây là niềm vinh dự to lớn, đồng thời là trách nhiệm cao cả của ông trước Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tuyên thệ nhậm chức.

Chiều 20/5, ngay sau khi Quốc hội tán thành thông qua Nghị quyết về việc bầu Chủ tịch Quốc hội khóa XV, ông Trần Thanh Mẫn tuyên thệ nhậm chức theo quy định.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến trình bày Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân gửi đến Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Sáng 20/5, tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã trình bày Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi tới Kỳ họp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục