Kỳ họp thứ 18 (chuyên đề) HĐND tỉnh Yên Bái: Thông qua 5 nghị quyết quan trọng về cơ chế, chính sách

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/8/2024 | 10:54:05 AM

YênBái - Sáng 16/8, HĐND tỉnh Yên Bái khoá XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã tổ chức Kỳ họp thứ 18 (Kỳ họp chuyên đề) để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng. Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Kỳ họp.

Dự Kỳ họp có đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các địa phương của tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh.

Phát biểu khai mạc Kỳ họp, đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định, các nội dung trình tại Kỳ họp đã được UBND tỉnh chuẩn bị chu đáo, được Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất chủ trương; các ban của HĐND tỉnh tham gia góp ý trong quá trình chuẩn bị và tổ chức thẩm tra chặt chẽ, đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực nghiên cứu kỹ lưỡng, tham gia vào dự thảo nghị quyết, đề xuất những giải pháp để HĐND tỉnh có cơ sở quyết nghị, làm cơ sở để UBND tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện, bảo đảm các nghị quyết của HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp được thực thi hiệu quả, góp phần thực hiện hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đáp ứng niềm tin, sự mong đợi của cử tri và nhân dân. 


Các đại biểu tham dự Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh Yên Bái khoá XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026. 

Sau phát biểu khai mạc của đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh, Kỳ họp đã tiến hành xem xét tờ trình về việc miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với ông Ngô Thanh Giang - nguyên Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh do nghỉ chế độ hưu trí và thông qua Nghị quyết về việc miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với ông Ngô Thanh Giang. 

Tại kỳ họp, các đại biểu cũng xem xét tờ trình về việc bầu cử bổ sung chức danh Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với ông Đỗ Quang Minh- Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. 100% đại biểu đã thống nhất thông qua Nghị quyết về việc xác nhận kết quả bầu cử bổ sung chức danh Ủy viên UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với ông Đỗ Quang Minh.


Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng đồng chí Đỗ Quang Minh - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội được bầu bổ sung chức danh Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026. 

Thông qua 5 nghị quyết lĩnh vực đất đai, tài chính, nội vụ

Kỳ họp này, HĐND tỉnh đã xem xét, thảo luận, quyết định các nội dung do UBND tỉnh trình về: Sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định bảng giá đất năm 2020 của HĐND tỉnh; giao dự toán bổ sung có mục tiêu cho các huyện, thị xã, thành phố và giao bổ sung dự toán các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, đơn vị khác từ nguồn kinh phí bố trí lĩnh vực chi của ngân sách cấp tỉnh, nguồn thực hiện chính sách cải cách tiền lương năm 2023 đã được chuyển nguồn sang năm 2024; thông qua Đề án xây dựng, bố trí lực lượng, bảo đảm điều kiện hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở; sửa đổi, bổ sung Nghị quyết của HĐND tỉnh về giao biên chế công chức hành chính, biên chế các hội có tính chất đặc thù; phê duyệt tổng số lượng người làm việc hưởng lương từ ngân sách Nhà nước trong các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc khối Nhà nước; khoán hợp đồng lao động thực hiện công việc hỗ trợ, phục vụ theo Nghị định số 111/2022/NĐ-CP trong các cơ quan, đơn vị thuộc khối Đảng, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể và khối nhà nước tỉnh Yên Bái năm 2024 và bãi bỏ một số nghị quyết của HĐND tỉnh để đảm bảo phù hợp theo yêu cầu với các văn bản mới ban hành của Trung ương…

Sau một buổi sáng làm việc, Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh đã thống nhất cao biểu quyết thông qua 5 nghị quyết về lĩnh vực đất đai, tài chính, nội vụ và bãi bỏ một số nghị quyết không còn phù hợp, làm cơ sở để UBND triển khai thực hiện  các chế độ, chính sách, thực hiện kịp thời các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đảm bảo tiến độ đề ra.


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tạ Văn Long phát biểu bế mạc Kỳ họp.

Phát biểu bế mạc Kỳ họp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tạ Văn Long đã ghi nhận và đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ của UBND tỉnh, các cơ quan chuyên môn của tỉnh, các ban của HĐND tỉnh trong công tác chuẩn bị, thẩm tra các nội dung của Kỳ họp.

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị ngay sau Kỳ họp, UBND tỉnh khẩn trương chỉ đạo, triển khai thực hiện các nghị quyết bảo đảm công khai, minh bạch, đúng quy định của pháp luật; chỉ đạo các sở, ngành chức năng kịp thời hướng dẫn và phối hợp chặt chẽ với UBND các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị có liên quan để tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nghị quyết HĐND tỉnh đã ban hành. Đồng thời, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện, khắc phục những hạn chế, khó khăn vướng mắc, bảo đảm Nghị quyết thực hiện hiệu quả. 

Giao Thường trực HĐND tỉnh, các ban của HĐND tỉnh, tổ đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên tiếp tục tăng cường giám sát; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động và phát huy vai trò của quần chúng nhân dân tích cực tham gia tổ chức thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh đã đề ra.

Đồng chí cũng đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục nỗ lực, quyết tâm, quyết liệt hơn nữa trong chỉ đạo, điều hành; kịp thời khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp; phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra theo Chương trình hành động số 188-CTr/TU ngày 25/11/2023 của Tỉnh ủy, các nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, đánh giá kết quả tổ chức thực hiện theo kế hoạch đề ra; chủ động, kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền theo quy định.


Các đại biểu biểu quyết thông qua 5 nghị quyết về lĩnh vực đất đai, tài chính, nội vụ.

 5 nghị quyết thông qua tại Kỳ họp thứ 18 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khoá XIX:

(1) Nghị quyết điều chỉnh sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định Bảng giá đất năm 2020 của HĐND tỉnh Yên Bái ban hành kèm theo Nghị quyết số 49/2019/NQ-HĐND ngày 29/9/2019, Nghị quyết số 13/2023/NQ-HĐND ngày 12/4/2023 và Nghị quyết số 59/2023/NQ-HĐND ngày 08/12/2023 của HĐND tỉnh Yên Bái.

(2) Nghị quyết về giao dự toán bổ sung có mục tiêu cho các huyện, thị xã, thành phố và giao bổ sung dự toán các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, đơn vị khác từ nguồn kinh phí bố trí lĩnh vực chi của ngân sách cấp tỉnh, nguồn thực hiện chính sách cải cách tiền lương năm 2023 đã được chuyển nguồn sang năm 2024.

(3) Nghị quyết phê duyệt Đề án xây dựng, bố trí lực lượng, bảo đảm điều kiện hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

(4) Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Điều 2 Nghị quyết số 67/NQ-HĐND ngày 08/12/2023 của HĐND tỉnh về giao biên chế công chức hành chính, biên chế các hội có tính chất đặc thù; phê duyệt tổng số lượng người làm việc hưởng lương từ ngân sách nhà nước trong các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc khối Nhà nước; khoán hợp đồng lao động thực hiện công việc hỗ trợ, phục vụ theo Nghị định số 111/2022/NĐ-CP trong các cơ quan, đơn vị thuộc Khối Đảng, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể và khối Nhà nước tỉnh Yên Bái năm 2024.

(5) Nghị quyết bãi bỏ Nghị quyết số 60/2021/NQ-HĐND ngày 17/7/2021 của HĐND tỉnh ban hành Quy định mức chuẩn trợ giúp xã hội, mức trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Minh Huyền - Đức Toàn

Tags Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh nghị quyết đại biểu

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy Mù Cang Chải tham dự buổi sinh hoạt chi bộ tại Chi bộ Háng Đề Chu, xã Hồ Bốn

Thực hiện quy định cấp ủy viên cấp huyện và cơ sở, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện dự sinh hoạt với chi, đảng bộ cơ sở, 5 năm qua, toàn huyện Mù Cang Chải đã có trên 31.000 lượt cán bộ, đảng viên dự sinh hoạt đảng bộ, chi bộ tại cơ sở.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh nhân kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống lực lượng công an nhân dân

Cách đây 78 năm, ngày 16/8/1946, Ty Công an tỉnh Yên Bái được thành lập, đánh dấu sự ra đời của Công an tỉnh Yên Bái. Từ đây, cùng với lực lượng công an nhân dân cả nước, lực lượng công an tỉnh Yên Bái đã không ngừng tôi luyện, trưởng thành và ngày càng lớn mạnh về mọi mặt, luôn khẳng định lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc, gắn bó máu thịt với nhân dân.

Quốc kỳ Việt Nam và Trung Quốc tung bay trên quảng trường Thiên An Môn, trong chuyến thăm Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cuối năm 2022.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc nhấn mạnh, Trung Quốc và Việt Nam đang tập trung triển khai thực hiện kết quả các chuyến thăm lịch sử của các nhà lãnh đạo cao nhất của hai Đảng, hai nước, với khởi đầu tốt đẹp trong việc xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai Trung Quốc-Việt Nam có ý nghĩa chiến lược.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp duyệt đơn vị Giải phóng quân tại Hà Nội, tháng 8/1945. (Ảnh tư liệu)

Theo hồi ký của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Hà Nội đã hồi sinh mạnh mẽ trong Cách mạng tháng Tám. Ông viết: "Sức hồi sinh của cách mạng thật lạ thường".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục