Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái kiểm tra khắc phục hậu quả mưa lũ tại xã Tân Nguyên

  • Cập nhật: Chủ nhật, 15/9/2024 | 6:05:26 PM

YênBái - Chiều 15/9, đoàn công tác của Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái do đồng chí An Hoàng Linh - Chánh Văn phòng Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ và trao hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại tại xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình.

Đoàn công tác trao hỗ trợ cho gia đình bà Hà Thị Binh, thôn Đông Ké bị sập nhà.
Đoàn công tác trao hỗ trợ cho gia đình bà Hà Thị Binh, thôn Đông Ké bị sập nhà.


Cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão đã gây ra tình trạng sạt lở đất nghiêm trọng tại xã Tân Nguyên, làm sập nhà cửa và khiến hàng chục hộ dân phải di dời khẩn cấp để đảm bảo an toàn. 

Tại đây, đoàn đã trực tiếp đến thăm hỏi và trao hỗ trợ cho các gia đình chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai. Đoàn đã đến thăm gia đình ông Tăng Văn Vượng ở thôn Tiến Minh, nơi ngôi nhà và xưởng xẻ gỗ của gia đình bị sập hoàn toàn do sạt lở. 

Tiếp đó, đoàn công tác cũng đã đến thăm gia đình bà Hà Thị Binh ở thôn Đông Ké và gia đình ông Tạ Quyết Mạnh ở thôn Khe Hùm bị thiệt hại về nhà ở trong đợt lũ.


Đoàn công tác trao hỗ trợ cho gia đình ông Tăng Văn Vượng, thôn Tiến Minh, nơi ngôi nhà và xưởng xẻ gỗ của gia đình bị sập hoàn toàn do sạt lở.

Thăm các gia đình, Chánh văn phòng Tỉnh ủy An Hoàng Linh cùng các thành viên trong đoàn đã bày tỏ sự chia sẻ sâu sắc với những mất mát và khó khăn mà các gia đình đang phải đối mặt. 

Đồng chí An Hoàng Linh cho rằng, mặc dù thiên tai đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng, nhưng với sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng, cũng như sự kiên cường của người dân, các gia đình sẽ sớm vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả và ổn định lại cuộc sống. 

Đoàn công tác cũng đã trao kinh phí hỗ trợ và vật tư thiết yếu cho các gia đình bị thiệt hại, nhằm giúp họ khắc phục những thiệt hại trước mắt và có điều kiện sinh hoạt tối thiểu trong thời gian tới. 

Đây là một trong những hành động cụ thể, thiết thực thể hiện trách nhiệm của các cơ quan chức năng trong việc đảm bảo an sinh xã hội, giúp người dân sớm vượt qua giai đoạn khó khăn, tiếp thêm niềm tin để họ có thể kiên trì và vững vàng trong cuộc sống.

Anh Dũng

Tags Văn Phòng Tỉnh ủy Yên Bái kiểm tra khắc phục hậu quả mưa lũ Tân Nguyên Yên Bình An Hoàng Linh

Các tin khác
Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hòa Bình hỗ trợ tỉnh Yên Bái 1 tỷ đồng để khắc phục hậu quả thiên tai.

Nhằm tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ người dân bị thiệt hại do hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra tại tỉnh Yên Bái, chiều 15/9, đồng chí Nguyễn Phi Long - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình đã trao hỗ trợ 1 tỷ đồng cho người dân tỉnh Yên Bái bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Sáng 15/9, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng - Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương đã đến thăm, động viên người dân trên địa bàn tỉnh Yên Bái bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Chiều 14/9, đồng chí Nguyễn Thái Học - Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng cùng đoàn công tác của tỉnh đã tới động viên, chia sẻ và trao hỗ trợ 2 tỷ đồng ủng hộ tỉnh Yên Bái do chịu thiệt hại nặng nề của cơn bão số 3.

Thành viên Chính phủ dành phút mặc niệm tưởng nhớ các nạn nhân bị thiệt mạng do bão lũ gây ra tại phiên họp Chính phủ chuyên đề pháp luật tháng 9/2024

Sáng 14/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 9/2024, nhằm tiếp tục hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, khắc phục hạn chế, tháo gỡ vướng mắc, khơi thông mọi nguồn lực cho phát triển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục