Hội đồng phối hợp công tác phổ biến giáo dục pháp luật Chính phủ làm việc tại Yên Bái

  • Cập nhật: Chủ nhật, 19/10/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT – Vừa qua, Đoàn kiểm tra của Hội đồng phối hợp công tác PBGDPL Chính phủ do thượng tướng Phan Trung Kiên - Uỷ viên T.Ư Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn đã kiểm tra nắm tình hình, phổ biến giáo dục pháp luật tại huyện Yên Bình và làm việc với Hội đồng phối hợp PBGDPL tỉnh Yên Bái.

Tiếp và làm việc với đoàn kiểm tra của Chính phủ có đồng chí Lê Mạnh Hùng- Phó bí thư Tỉnh uỷ; Phạm Thị Thanh Trà- Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng các ban, ngành thành viên liên quan.

 

Thời gian qua, Hội đồng phối hợp công tác PBGDPL tỉnh tổ chức, tuyên truyền, quán triệt, triển khai đầy đủ, từ Chỉ thị của Ban Bí thư T.Ư, đến quyết định của Chính phủ về các chương trình và hành động cụ thể. Củng cố, kiện toàn lại cơ cấu, tổ chức của Hội đồng phối hợp công tác PBDGPL của tỉnh với 4 ban và trên 9 huyện, thị, thành phố. Xây dựng đội ngũ báo cáo viên pháp luật gồm 54 đồng chí có trình độ chuyên ngành, phẩm chất, uy tín và củng cố đội ngũ tuyên truyền viên ở cơ sở.

 

Công tác tuyên truyền PBGDPL được triển khai thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với từng địa bàn, đối tượng, qua các kênh thông tin đại chúng, các cuộc thi tìm hiểu pháp luật, câu lạc bộ trợ giúp pháp lý, tổ hoà giải. Xây dựng, quản lý tủ sách pháp luật, hiện được triển khai tới 100% xã, phường, thị trấn; vận dụng hình thức thông tin tuyên truyền như nói chuyện thời sự, chuyên đề, diễn đàn thanh niên…

 

Trên tinh thần trao đổi thẳng thắn các thành viên cùng đoàn kiểm tra đã làm rõ thêm một số vấn đề quan tâm, tháo gỡ những khó khăn hạn chế về cơ chế phối hợp giữa các ban, các ngành thành viên, công tác đưa thông tin về cơ sở, xây dựng bồi dưỡng đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên…

 

Thay mặt đoàn công tác của Chính phủ, thượng tướng Phan Trung Kiên nêu rõ:  Công tác phối hợp tuyên truyền PBGDPL trên địa bàn tỉnh đã thu được nhiều kết quả cao, đã phát huy được trách nhiệm của các cấp, ngành, sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn xã hội, góp phần ổn định về chính trị, kinh tế- xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng địa phương.

 

Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề cập một số vấn đề cần tiếp tục quan tâm trong thời gian tiếp theo như: tập trung khắc phục khó khăn về ngôn ngữ trong công tác tuyên truyền miệng, qua sách báo, phương tiện nghe nhìn; phát huy sức mạnh tổng hợp của các cấp, ngành trong việc phối hợp tuyền truyền bằng nhiều biện pháp, hình thức từ thô sơ đến hiện đại; thường xuyên quán triệt coi trọng công tác PBGDPL; đầu tư thêm nhiều đầu sách cho các tủ sách pháp luật tại cơ sở.

 

Huy Văn

Các tin khác

Ngày 18.10, Quốc hội (QH) đã thảo luận về dự án Luật Đa dạng sinh học và dự án Luật Công nghệ cao.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh trao giải Nhất Hội thi cho thí sinh Phan Thị Đông.

Sau 2 ngày thi sôi nổi và hấp dẫn, tối 18-10, tại Hội trường Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo TƯ đã tổ chức trọng thể Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Chung khảo toàn quốc “Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Đại biểu Quốc hội tham dự phiên khai mạc. Ảnh: VnExpress

Kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XII đã khai mạc trọng thể sáng 16-10, tại Thủ đô Hà Nội và dự kiến sẽ bế mạc vào ngày 15-11. Khác với các kỳ họp trước, phiên họp trù bị đã được tổ chức ngắn gọn ngay trước phiên họp chính thức đầu tiên của QH.

YBĐT - Công tác kiểm tra có vị trí quan trọng đối với sự lãnh đạo của Đảng. Vì vậy, Đảng ta luôn coi trọng công tác kiểm tra và giữ gìn kỷ luật của Đảng. Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của công tác xây dựng Đảng, ngày 16/10/1948, Ban Thường vụ Trung ương Đảng đã có Quyết nghị số 29-QN/TW thành lập Ban kiểm tra Trung ương, cơ quan kiểm tra chuyên trách đầu tiên của Đảng. Bộ Chính trị khóa 8 đã đồng ý lấy ngày 16/10/1948 là ngày truyền thống ngành kiểm tra của Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục