Việt Nam đăng cai Hội nghị cấp cao ACMECS và CLMV

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/10/2008 | 12:00:00 AM

Hội nghị cấp cao chiến lược hợp tác kinh tế Ayayewady - Chao Phraya - Mekong (ACMECS) lần 3 và Hội nghị cấp cao bốn nước Campuchia - Lào - Myanmar - Việt Nam (CLMV) lần 4 sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 7-11 tại Hà Nội. Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Đoàn Xuân Hưng đã chính thức thông báo với các cơ quan báo chí trong cuộc họp báo ngày 30-10, tại Hà Nội.

Theo Thứ trưởng Đoàn Xuân Hưng, Thủ tướng của các nước sẽ tham gia Hội nghị cấp cao ACMECS và CLMV. Tại Hội nghị lần này, các nhà lãnh đạo sẽ thông qua Tuyên bố chung về các lĩnh vực hợp tác và thông qua danh mục các dự án được ưu tiên trong thời gian tới.

Theo sáng kiến của Việt Nam, hơn 400 doanh nghiệp các nước trong ACMECS và các nhà đầu tư lớn đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Liên minh châu Âu (EU), Hoa Kỳ sẽ tham gia Diễn đàn doanh nghiệp ngày 7-11. Diễn đàn này sẽ là cơ hội đối thoại cởi mở giữa các nhà lãnh đạo và doanh nghiệp trong khu vực và nước ngoài, là sự khởi đầu cho những bước tiếp theo trong quá trình hợp tác lâu dài.

Hội nghị cấp cao ACMECS nằm trong khuôn khổ hợp tác kinh tế gồm 5 nước Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam nhằm tăng cường hợp tác kinh tế chung và song phương để khai thác và phát huy lợi thế so sánh giữa các vùng, các nước thành viên, nâng cao sức cạnh tranh, thu hẹp khoảng cách phát triển.

Hội nghị cấp cao CLMV gồm các nhà lãnh đạo Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam được tổ chức thường niên theo luân phiên chữ cái tên các nước, tập trung hợp tác vào các lĩnh vực: thương mại đầu tư, nông nghiệp, công nghiệp, năng lượng, giao thông vận tải, công nghệ thông tin, du lịch và phát triển nguồn nhân lực.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Tổng thống Nambaryn Enkhbayar đón Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tại thủ đô Ulaanbaatar

Sáng 30.10, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và phu nhân cùng đoàn đại biểu Nhà nước Việt Nam đã tới thủ đô Ulaanbaatar bắt đầu chuyến thăm chính thức Cộng hòa Mông Cổ theo lời mời của Tổng thống Nambaryn Enkhbayar.

Tối 29-10, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phu nhân cùng đoàn đại biểu Nhà nước Việt Nam rời thành phố Xanh Pê-tec-bua, Liên bang Nga, đi thăm chính thức Cộng hòa Mông Cổ từ ngày 30 đến 31-10, theo lời mời của Tổng thống N. Ên-khơ-bai-a.

YBĐT - Những năm qua, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị thành phố Yên Bái (Yên Bái) đã có nhiều cố gắng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục lý luận chính trị, bồi dưỡng cán bộ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới.

Chiều 29-10, BCĐ Phòng, chống tham nhũng TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác những tháng đầu năm, triển khai kế hoạch quý IV và thực hiện quyết định số 85/2008/QĐ - TTg về minh bạch tài sản, thu nhập.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục