Kê khai minh bạch tài sản, thu nhập là biện pháp phòng ngừa tham nhũng

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/10/2008 | 12:00:00 AM

Chiều 29-10, BCĐ Phòng, chống tham nhũng TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác những tháng đầu năm, triển khai kế hoạch quý IV và thực hiện quyết định số 85/2008/QĐ - TTg về minh bạch tài sản, thu nhập.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng BCĐ PCTN TP Nguyễn Thế Thảo đánh giá: Công tác Phòng, chống tham nhũng (PCTN) những tháng đầu năm của thành phố đã được triển khai nghiêm túc, đồng bộ ở các ngành, các cấp, bước đầu có chuyển biến tốt và đạt được kết quả nhất định. Tuy nhiên, quan liêu, tham nhũng, lãng phí đang là vấn nạn đối với quốc gia, đe dọa sự ổn định xã hội và làm mất lòng tin của nhân dân nên việc đấu tranh PCTN, thực hành tiết kiệm chống lãng phí cần phải luôn được coi là nhiệm vụ cấp bách, thường xuyên, lâu dài. Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo nhấn mạnh, việc đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí chưa thành cao trào nhưng đã có biểu hiện tích cực hơn; đã có nhiều vụ tiêu cực lớn xâm hại đến tài sản công bị phát giác. Tuy nhiên, việc kê khai minh bạch tài sản còn chậm và lúng túng; chưa đầy đủ các danh mục cần kê khai; chế độ thông tin và báo cáo theo hệ thống chưa nghiêm. Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo chỉ rõ vai trò quan trọng của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc thường xuyên chỉ đạo cán bộ, công nhân viên có ý thức tích cực đấu tranh chống tham nhũng.

Thời gian tới, BCĐ PCTN TP sẽ rà soát việc thực hiện kế hoạch công tác PCTN năm 2008 để chỉ  đạo thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng ngừa; kiểm tra và tổng hợp báo cáo kết quả việc các đơn vị thực hiện kê khai tài sản, thu nhập của các đơn vị và các đối tượng phải kê khai; Tăng cường kiểm tra, thanh tra việc triển khai thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng của các đơn vị…

(Theo HNMĐT)

Các tin khác
Lục Yên cần tạo ra sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế chung và cơ cấu trong nội bộ từng ngành.

YBĐT - Dự ước đến hết năm 2008, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái sẽ có 22/36 chỉ tiêu chủ yếu được hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch, còn 14 chỉ tiêu khó hoàn thành. Trong cơ cấu kinh tế, nông, lâm, ngư nghiệp sẽ chiếm 43%, công nghiệp - xây dựng 28,3%, Thương mại - dịch vụ 28,7%.

Tủ sách pháp luật được trang bị tại 100% xã, thị trấn của huyện Yên Bình với nhiều đầu sách phục vụ nhân dân.

YBĐT - Nhận thức đúng đắn về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL), các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Yên Bình đã sớm tổ chức kiện toàn Hội đồng PBGDPL của huyện, xã, thị trấn, bố trí cán bộ làm công tác tư pháp có trình độ để tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền về công tác tuyên truyền PBGDPL.

Đại biểu Trần Du Lịch (TP.HCM) đề nghị phải có phương án dự phòng kiểm soát lạm phát

Sáng 28-10, Quốc hội thảo luận ở hội trường về kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2008, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2009. Những tồn tại trong điều hành, những quyết định thiếu chính xác của Chính phủ đã được các vị đại biểu thẳng thắn nhìn nhận và đề xuất các giải pháp.

Cán bộ chiến sỹ Bộ CHQS tỉnh tham gia khắc phục hậu quả bão lũ tại khu vực Ga Yên Bái.
(Ảnh: Thanh Năm)

YBĐT - Vững mạnh về chính trị, một trong 5 tiêu chuẩn xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện theo Chỉ thị 917/1999/CT-QP của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã được cấp uỷ, lực lượng vũ trang tỉnh Yên Bái coi trọng giữ vững và nâng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục