Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/11/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khoá XVI, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh do các đồng chí Nguyễn Văn Ngọc - Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Ngô Thị Chinh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng Thường trực HĐND, UBND thành phố Yên Bái và phường Yên Thịnh đã có cuộc tiếp xúc với cử tri phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái.

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu HĐND tỉnh đã nghe báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch nhà nước 10 tháng năm 2008. Mặc dù tình hình thời tiết có những diễn biến phức tạp kéo dài song nhìn chung các chỉ tiêu kế hoạch đề ra đã cơ bản hoàn thành.

Một số tồn tại như: việc thực hiện Nghị quyết 32 của Chính phủ ở một số hộ dân chưa nghiêm nhất là việc tái lấn chiếm hành lang an toàn giao thông; có nội dung chưa hoàn thành, triển khai chậm như việc rà soát chống thất thu thuế ngoài quốc doanh và điều chỉnh diện tích thuế nhà đất chưa đạt; thu ngân sách mới đạt 54% kế hoạch.

Cử tri đề nghị tu sửa, nâng cấp giao thông cầu, cống trên đường Nguyễn Văn Cừ để đảm bảo việc đi lại của nhân dân; giải quyết công ăn việc làm cho người lao động; việc giải phóng hành lang cống, suối trên địa bàn chưa triệt để nhất là khu vực chợ km6 tiềm ẩn nguy cơ ngập lụt ảnh hưởng tới đời sống nhân dân; một số kiến nghị về chế độ theo Nghị định 67 của Chính phủ, về chính sách hỗ trợ của tỉnh cho các hộ chăn nuôi lớn; về khó khăn trong công tác an ninh trật tự do không có kinh phí…

Lãnh đạo phường Yên Thịnh và các đại biểu đã tiếp thu, giải trình các kiến nghị của cử tri và giải đáp một số thắc mắc về chính sách hỗ trợ của tỉnh đối với sản xuất nông lâm ngư nghiệp, cụ thể là hỗ trợ cho hộ gia đình phát triển chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hoá.

Ngọc Tú

Các tin khác
Đồng chí Hoàng Xuân Lộc phát biểu trong buổi tiếp xúc cử tri xã Tân Hương.

YBĐT - Chuẩn bị kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa XVI, ngày 13/11/2008, đoàn đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu, đã đi tiếp xúc cử tri tại xã Tân Hương, huyện Yên Bình. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo huyện Yên Bình.

ĐBQH trao đổi ý kiến.

Chiều 14/11, QH đã thông qua Luật Bảo hiểm y tế (BHYT), theo đó quy định mức đóng tối đa chung là 6% mức tiền lương, tiền công tháng của người lao động, mức tiền lương hưu, tiền trợ cấp mất sức lao động hoặc mức tiền lương tối thiểu. Con số này gấp đôi so với mức hiện hành.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Đó là đánh giá của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng trong phiên trả lời chất vấn ngày 13/11 của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XII.

YBĐT - Qua 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khoá VIII) “Về chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá (CNH-HĐH) đất nước” ở Yên Bái đã tạo ra những chuyển biến quan trọng trong công tác cán bộ; đồng thời cũng bộc lộ những tồn tại cần khắc phục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục