Đoàn đại biểu Quốc hội báo cáo với cử tri Yên Bái kết quả kỳ họp thứ tư

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/11/2008 | 12:00:00 AM

YBĐT - Ngày 17-18/11, đoàn đại biểu Quốc hội khoá XII tỉnh Yên Bái do đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái; đồng chí Giàng A Chu - Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội; bà Triệu Thị Bình - Đại biểu Quốc hội tỉnh, đã có cuộc tiếp xúc cử tri thành phố Yên Bái, huyện Yên Bình, Văn Yên.

Đoàn đã báo cáo tóm tắt kết quả với cử tri về các nội dung chính của kỳ họp đó là: Quốc hội đã xem xét, thảo luận và góp ý kiến vào Báo cáo của Chính phủ về kết quả thực hiện nhiệm vụ KT-XH năm 2008 và kế hoạch phát triển KT-XH năm 2009; tình hình thực hiện dự toán ngân sách Nhà nước năm 2008; phương án dự toán ngân sách năm 2009 và phân bổ ngân sách Trung ương, địa phương năm 2009; các báo cáo công tác của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc và các Uỷ ban của Quốc hội.

Tại kỳ họp này, Quốc hội  thông qua 8 dự án Luật (trong đó 3 dự án sửa đổi và 5 dự án Luật mới) và thông qua chương trình xây dung Luật, pháp lệnh nhiệm kỳ Quốc hội năm 2009; xem xét, thông qua 8 dự án Luật và dự kiến về 6 dự án Luật khác. Bên cạnh đó, Quốc hội tiến hành hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn, giám sát tối cao chuyên đề xây dựng cơ bản; thông qua chương trình giám sát năm 2009…

Trong các buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Hoàng Thương Lượng - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã giành nhiều thời gian để thông báo với cử tri về tình hình phát triển KT-XH, an ninh, quốc phòng, những khó khăn do thiên tai và các vấn đề về khủng hoảng về tài chính toàn cầu, đã ảnh hưởng trực tiếp đời sống nhân dân cả nước nói chung và tỉnh Yên Bái nói riêng trong thời gian qua.

Đồng chí cũng đã thông báo về những nội dung cơ bản của kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khoá XVI sắp diễn ra vào tháng 12 tới, nhằm đánh giá việc thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh đề ra năm 2008 và phương hướng nhiệm vụ năm 2009…

* Ngày 17 và 18/11/2008, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái gồm các đồng chí: Phùng Quốc Hiển - Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội; Nguyễn Văn Tuyết - Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XII tỉnh Yên Bái; Sùng Thị Chư - Phó chủ tịch UBMTTQ tỉnh đã tiếp xúc cử tri thị xã Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn và Trạm Tấu.

Tại các buổi tiếp xúc, các đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XII. Tại kỳ họp, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tham gia 27 lượt ý kiến đóng góp vào việc xây dựng luật và chất vấn Chính phủ, một số bộ, ngành.

Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, nhiều cử tri đã phát biểu bày tỏ sự tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của Nhà nước, những quyết sách của Quốc hội thời gian qua, sự làm việc có trách nhiệm của các đại biểu Quốc hội tỉnh với những vấn đề của địa phương mà cử tri quan tâm. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cũng đã ghi nhận, tổng hợp những kiến nghị, đề xuất của cử tri để có ý kiến với các cấp thuộc thẩm quyền như: việc phân bổ ngân sách bảo đảm nguồn kinh phí trong hoạt động quốc phòng- an ninh địa phương; một số dự án điện nông thôn cần triển khai tới các hộ dân; quan tâm vấn đề dân số- kế hoạch hóa gia đình sau sáp nhập; vấn đề môi trường, tham nhũng cần được xử lý nhanh và triệt để...

Trong đợt tiếp xúc này, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến thăm cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa Nghĩa Lộ và động viên, tặng quà cho một số bệnh nhân nặng đang điều trị tại Bệnh viện.

Văn Trung - Phong Sơn

Các tin khác

YBĐT - Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khoá XVI, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh do các đồng chí Nguyễn Văn Ngọc - Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Ngô Thị Chinh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng Thường trực HĐND, UBND thành phố Yên Bái và phường Yên Thịnh đã có cuộc tiếp xúc với cử tri phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái.

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc phát biểu trong buổi tiếp xúc cử tri xã Tân Hương.

YBĐT - Chuẩn bị kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa XVI, ngày 13/11/2008, đoàn đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu, đã đi tiếp xúc cử tri tại xã Tân Hương, huyện Yên Bình. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo huyện Yên Bình.

ĐBQH trao đổi ý kiến.

Chiều 14/11, QH đã thông qua Luật Bảo hiểm y tế (BHYT), theo đó quy định mức đóng tối đa chung là 6% mức tiền lương, tiền công tháng của người lao động, mức tiền lương hưu, tiền trợ cấp mất sức lao động hoặc mức tiền lương tối thiểu. Con số này gấp đôi so với mức hiện hành.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Đó là đánh giá của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng trong phiên trả lời chất vấn ngày 13/11 của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XII.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục