Đoàn đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái tiếp xúc cử tri phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ bảy, 22/11/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh Yên Bái khoá XVI tới đây, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái làm Trưởng đoàn đã đi tiếp xúc cử tri tại phường Nguyễn Phúc - thành phố Yên Bái.

Tiếp xúc các cử tri, đồng chí Hoàng Thương Lượng với trách nhiệm là Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông báo nhanh tới cử tri phường Nguyễn Phúc những kết quả của kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XII, và hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nhà tại kỳ họp này. Đồng thời đồng chí cũng nêu những nội dung cơ bản của kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khoá XVI được tiến hành vào trung tuần tháng 12/2008 tới.

Trong những tháng đầu năm mặc dù tình hình thời tiết có những diễn biến phức tạp, song với sự chủ động, đối phó khắc phục hậu quả thiên tai nên các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra đã cơ bản hoàn thành. Kết quả thu ngân sách 10 tháng của phường Nguyễn PHúc đạt trên 2 tỷ đồng bằng 81,32% kế hoạch tăng 42% so với cùng kỳ; tiểu thủ công nghiệp phát triển khá, giá trị tổng sản lượng đạt trên 9,2 tỷ đồng bằng 80,4% kế hoạch...

Đại diện cử tri của phường đã có nhiều ý kiến kiến nghị với đoàn đại biểu HĐND tỉnh, trong đó tập trung vào các vấn đề như: Đề nghị nâng cấp, xây dựng đường giao thông trên địa bàn cụm dân cư Phúc Sơn; tình trạng hành lang cống rãnh chưa thông thoáng, việc thu gom rác thải còn chưa được thường xuyên trên địa bàn phố Phúc Yên; vấn đề ô nhiễm môi trường từ xưởng sấy đũa của Công ty Lâm sản; vấn đề nâng cấp đường điện; cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí cho người cao tuổi đã nhiều năm chưa được giải quyết. Cử tri phố Phúc Tân kiến nghị quỹ đất để xây dựng nhà văn hoá của phố đã được cấp sổ đỏ nhưng sau nhiều năm chưa được bàn giao đất...

Ông Hà Đức Hoan - Bí thư Thành ủy Yên Bái, đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI đã tiếp thu và giải trình một số ý kiến, kiến nghị mà cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền, một số kiến nghị sẽ được Đoàn đại biểu HĐND tỉnh tổng hợp chuyển đến ngành chức năng và kỳ họp tới.

 N.T

Các tin khác

YBĐT - Sáng 21/11, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Yên Bái chủ trì tổ chức hội thảo "Báo chí với công tác xây dựng Đảng trong tình hình mới". Các đồng chí Nguyễn Văn Ngọc – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, đồng chí Lê Mạnh Hùng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Phạm Thanh Tâm - Uỷ viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã dự và chủ trì hội thảo.

Chủ tịch Quốc hội Venezuela Cilia Flores (bên trái) tiếp Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tại Nhà Quốc hội.

Chiều 19-11 theo giờ địa phương (tức sáng 20-11 theo giờ Việt Nam), tại thủ đô Caracas, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Cộng hòa Boliva Venezuela, bà Cilia Flores và có bài phát biểu trước toàn thể Quốc hội Venezuela.

Trường trung học cơ sở xã Cảm Nhân được xây dựng khang trang đáp ứng nhu cầu học tập của con em đồng bào ở đây.

YBĐT - Nằm ở trung tâm khu vực thượng huyện Yên Bình (Yên Bái), xã Cảm Nhân có 18 thôn bản, trong đó có 3 thôn bản vùng III. Đây là nơi chung sống của đồng bào bốn dân tộc Tày, Kinh, Dao và Cao Lan. Những năm qua, địa phương đã có nhiều giải pháp tập trung phát triển kinh tế, xã hội nhưng tỷ lệ hộ nghèo vẫn còn tới 20%, hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số chiếm tới trên 30%.

Tối 20.11, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã làm việc với lãnh đạo chủ chốt Bộ Công thương và các tập đoàn, tổng công ty trực thuộc bộ. Sau khi nghe báo cáo, Thủ tướng nêu bật những thuận lợi và khó khăn của đất nước trước bối cảnh nền kinh tế toàn cầu có nhiều biến động khó lường tác động tiêu cực vào nền kinh tế nước ta.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục