Thành phố Yên Bái phải giữ vai trò trung tâm chính trị - kinh tế - xã hội của tỉnh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/11/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 26.11. 2008, đồng chí Hoàng Xuân Lộc – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái đã đến làm việc với thành phố Yên Bái. Cùng đi có các đồng chí Phạm Duy Cường - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số ban ngành của tỉnh.

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với TP Yên Bái.
Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với TP Yên Bái.

Làm việc với cán bộ chủ chốt của thành phố, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, hoàn thành khá toàn diện các mục tiêu kinh tế - xã hội của năm 2008. Cụ thể, tăng trưởng kinh tế 11 tháng đạt gần 11%, thu nhập bình quân đầu người gần 17 triệu đồng, cơ cấu kinh tế chuyển mạnh theo hướng phát triển công nghiệp - thương mại - dịch vụ, văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến, an ninh chính trị được bảo đảm, trật tự an toàn xã hội có nhiều chuyển biến tốt..

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc cho rằng, năm 2008 là năm có nhiều khó khăn, thách thức, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, điều hành của UBND tỉnh, thành phố Yên Bái với vị trí, vai trò là trung tâm kinh tế - chính trị của tỉnh đã phát huy hiệu quả sức mạnh của hệ thống chính trị, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, tạo sức mạnh tổng hợp toàn dân hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2008.

Vấn đề mà Bí thư Tỉnh ủy quan tâm là, thành phố Yên Bái với vị trí trung tâm kinh tế - chính trị, động lực kinh tế của tỉnh sẽ phát huy vai trò, vị trí của mình ra sao, nhất là sau khi các dự án đầu tư của Trung ương và tỉnh đã triển khai, một số xã của huyện Trấn Yên đã sáp nhập về thành phố. Quy hoạch là vấn đề cần kíp, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, thành phố có những lợi thế so sánh về nguồn nhân lực, cơ sở hạ tầng, khả năng thu hút các nguồn vốn đầu tư..., chính vì thế, trong quá trình phát triển, thành phố cần có tầm nhìn xa, tới 2015 – 2020. Đó chính là cơ sở để thành phố thu hút các nguồn lực đầu tư, phát huy nội lực, để tiến tới xây dựng thành phố hiện đại, văn minh.

Tại buổi làm việc với cán bộ chủ chốt của thành phố, Bí thư Tỉnh ủy đã chỉ rõ: Thành phố phải là thành phố công nghiệp, du lịch, dịch vụ; có kết cấu hạ tầng tiêu chuẩn và đạt chất lượng cao. Để làm được như vậy, thành phố cần thu hút mạnh mẽ các nguồn lực đầu tư, cải cách các thủ tục hành chính, phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân, tạo sức mạnh tổng hợp để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đảng bộ đã đề ra.

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Hoàng Xuân Lộc một lần nữa nhấn mạnh, các cấp ủy, chính quyền phải quan tâm hơn nữa đến công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh, khơi dậy sức mạnh toàn Đảng, toàn dân để thành phố luôn là đầu tầu trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

P.V

Các tin khác

Ngày 27/11, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Thường trực Chính phủ đã họp bàn các giải pháp khắc phục suy giảm, phục hồi đà tăng trưởng kinh tế của đất nước.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc với LĐLĐ tỉnh.

YBĐT - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lê Mạnh Hùng – Phó bí thư Tỉnh uỷ cùng đoàn công tác của tỉnh trong buổi làm việc ngày 27/11 với Liên đoàn lao động tỉnh(LĐLĐ) về công tác công đoàn, tình hình phát triển đảng viên, hoạt động của công đoàn trong doanh nghiệp ngoài nhà nước và việc triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 (Khoá X) về tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước.

Chính phủ Việt Nam, Lào và Campuchia cần tăng cường hợp tác để thúc đẩy khu vực tam giác phát triển Việt Nam - Lào - Campuchia, đó là lời kêu gọi của Thủ tướng Lào Bouasone Bouphavanh tại hội nghị cấp cao lần thứ năm Campuchia - Lào - Việt Nam về tam giác phát triển. Hội nghị khai mạc sáng 26-11 tại Trung tâm Đào tạo và hợp tác quốc tế ở thủ đô Vientiane (Lào), với sự tham dự của thủ tướng ba nước.

Đó là một trong những nội dung từ dự thảo Luật Quảng cáo của Bộ Văn hoá - Thể thao – Du lịch được bàn đến nhiều trong Hội nghị lấy ý kiến góp ý cho dự thảo Luật Quảng cáo hôm 26/11.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục