Doanh nghiệp cần gắn công tác xây dựng Đảng với phát triển sản xuất kinh doanh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/11/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lê Mạnh Hùng – Phó bí thư Tỉnh ủy Yên Bái trong buổi làm việc ngày 28/11 tại Công ty Cổ phần xi măng và khoáng sản Yên Bái về công tác xây dựng Đảng trong doanh nghiệp và tình hình sản xuất kinh doanh của công ty.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng tham quan phòng điều hành của Nhà máy xi măng Yên Bái.
Đồng chí Lê Mạnh Hùng tham quan phòng điều hành của Nhà máy xi măng Yên Bái.

Là một doanh nghiệp nhà nước được chuyển đổi sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần, nhiều năm qua, Công ty Cổ phần xi măng và khoáng sản Yên Bái luôn quan tâm tới công tác xây dựng Đảng. Đảng uỷ của công ty đã triển khai khá toàn diện công tác xây dựng Đảng, từ công tác quán triệt các chỉ thị, nghị quyết đến duy trì sinh hoạt chi bộ, xây dựng quy chế làm việc, xây dựng chương trình hành động cụ thể hoá chủ trương của Đảng bộ.

Tổ chức Đảng trong doanh nghiệp thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đao hoạt động của các tổ chức đoàn thể quần chúng, chú trọng công tác phát triển đảng viên mới...; phối hợp tốt với hội đồng quản trị, ban giám đốc công ty đề ra nhiều giải pháp chỉ đạo phát triển sản xuất, kinh doanh đúng hướng và duy trì tốc độ phát triển của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp đã chấp hành nghiêm pháp luật trong sản xuất, kinh doanh, đảm bảo mọi quyền lợi hợp pháp của người lao động. Tính công khai, minh bạch trong doanh nghiệp được thực hiện với mức độ cao...

Bên cạnh kết quả đã đạt được, công tác xây dựng Đảng của doanh nghiệp vẫn còn hạn chế cần khắc phục, đó là, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên còn mang tính hình thức, chất lượng tuyên truyền chưa cao, việc triển khai các nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến quần chúng nhân dân chưa đầy đủ. Nội dung sinh hoạt chi bộ chưa thực sự phong phú. Một số cán bộ, đảng viên ý thức chưa cao trong việc rèn luyện đạo đức lối sống cũng như tay nghề chuyên môn, chưa thực sự gương mẫu cho quần chúng noi theo...
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Mạnh Hùng biểu dương và nghi nhận thành tích mà Đảng bộ và toàn doanh nghiệp đã đạt được trong thời gian qua. Trước thách thức của thời kỳ hội nhập, trước thực tế của sự chuyển đổi doanh nghiệp, đồng chí mong muốn thời gian tới công tác Đảng trong doanh nghiệp phải đổi mới mạnh mẽ hơn nữa nội dung cũng như phương thức hoạt động, quan tâm tới công tác phát triển đảng viên mới.

Cần thể hiện rõ hơn vai trò lãnh đạo đoàn thể quần chúng, giáo dục cho cán bộ, công nhân viên nâng cao ý thức trong xây dựng doanh nghiệp lớn mạnh, trong đào tạo, bồi dưỡng nguồn cán bộ có bản lĩnh chính trị, có trình độ, có tâm, có kỷ luật để phục vụ lâu dài trong công ty đồng thời để bổ sung lực lượng cho Đảng.

Nội dung sinh hoạt Đảng phải gắn liền với nhiệm vụ chuyên môn, tổ chức có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo đạo đức Hồ Chí Minh” với những việc làm cụ thể để phát triển doanh nghiệp, ổn định, nâng cao chất lượng đời sống công nhân.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, cấp uỷ, hội đồng quản trị của doanh nghiệp cần phối hợp tốt trong xây dựng chiến lược phát triển, đổi mới công nghệ, xây dựng thương hiệu, văn hoá doanh nghiệp, cần tăng cường tham gia vào các hoạt động xã hội thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp với cộng đồng, doanh nghiệp cần tích cực hơn trong thực hiện nghĩa vụ với địa phương, thực hiện nghiêm luật pháp...

 Khánh Linh

Các tin khác
Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với TP Yên Bái.

YBĐT - Ngày 26.11. 2008, đồng chí Hoàng Xuân Lộc – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái đã đến làm việc với thành phố Yên Bái. Cùng đi có các đồng chí Phạm Duy Cường - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số ban ngành của tỉnh.

Ngày 27/11, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Thường trực Chính phủ đã họp bàn các giải pháp khắc phục suy giảm, phục hồi đà tăng trưởng kinh tế của đất nước.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc với LĐLĐ tỉnh.

YBĐT - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lê Mạnh Hùng – Phó bí thư Tỉnh uỷ cùng đoàn công tác của tỉnh trong buổi làm việc ngày 27/11 với Liên đoàn lao động tỉnh(LĐLĐ) về công tác công đoàn, tình hình phát triển đảng viên, hoạt động của công đoàn trong doanh nghiệp ngoài nhà nước và việc triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 (Khoá X) về tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước.

Chính phủ Việt Nam, Lào và Campuchia cần tăng cường hợp tác để thúc đẩy khu vực tam giác phát triển Việt Nam - Lào - Campuchia, đó là lời kêu gọi của Thủ tướng Lào Bouasone Bouphavanh tại hội nghị cấp cao lần thứ năm Campuchia - Lào - Việt Nam về tam giác phát triển. Hội nghị khai mạc sáng 26-11 tại Trung tâm Đào tạo và hợp tác quốc tế ở thủ đô Vientiane (Lào), với sự tham dự của thủ tướng ba nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục