Họp báo Kỷ niệm 55 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

  • Cập nhật: Thứ bảy, 14/3/2009 | 12:00:00 AM

YBĐT - Sáng 13/3, tại thành phố Điên Biên Phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Điện Biên đã tổ chức họp báo Tuyên truyền về Kỷ niệm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2009) với các cơ quan báo Đảng các tỉnh phía bắc và một số cơ quan báo chí Trung ương.

Tại cuộc họp báo, lãnh đạo tỉnh Điện Biên đã thông báo tình hình chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm sự kiện quan trọng này với quy mô cấp quốc gia. Nhiều hoạt động hội thảo khoa học, Tuần phim, Tuần văn hóa du lịch Điện Biên và nhiều hình thức tuyên truyền đã được Ban tổ chức các ngày lễ lớn của tỉnh phối hợp tổ chức nhằm giáo dục, tôn vinh truyền thống cách mạng, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Gắn với đó là kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập tỉnh Lai Châu, tiền thân của 2 tỉnh Điện Biên và Lai Châu mới (28/6/1909 - 28/6/2009), 60 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Lai Châu (10/10/1949 - 10/10/2009). Tỉnh Điện Biên cũng đã phát động các phong trào thi đua hướng tới kỷ niệm những ngày lễ lớn trong năm nhằm thực hiện 10 chương trình trọng điểm của tỉnh, tổ chức xây dựng các công trình chào mừng...

Lãnh đạo tỉnh Điện Biên cũng đã điểm tóm tắt với báo giới tình hình diệm mạo kinh tế - xã hội của tỉnh, kết quả sau gần 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, đồng thời trả lời một số câu hỏi của các nhà báo liên quan đến các công trình xây dựng chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm và việc tôn tạo các di tích lịch sử Điện Biên Phủ.

Minh Quang

Các tin khác

YBĐT - Ngày 13/3, Hội thảo báo Đảng các tỉnh phía Bắc lần thứ XVII với chủ đề “Báo chí với việc tuyên truyền truyền thống, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hoá, lịch sử trong giai đoạn hội nhập” do Báo Điện Biên Phủ đăng cai tổ chức đã diễn ra và thành công tốt đẹp.

Thị xã Nghĩa Lộ 7 xã, phường được công nhận đạt chính quyền vững mạnh, tổ dân phố, thôn bản không có người nghiện ma tuý...

YBĐT - Những năm qua, HĐND thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã luôn có sự đổi mới về nội dung và hình thức hoạt động, đặc biệt là hoạt động giám sát. Trước và sau các kỳ họp, HĐND đều tổ chức họp với các Ban, các tổ đại biểu để triển khai các chương trình giám sát hàng tháng, hàng quý, bám sát vào kết quả thực hiện các mục tiêu kế hoạch của thị xã và trực tiếp nắm bắt những vấn đề cử tri quan tâm ngay từ cơ sở, do vậy, chất lượng công tác giám sát ngày càng được nâng lên.

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Trấn Yên.

YBĐT - Đó là yêu cầu của đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Trấn Yên ngày 12.3 2009 về quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội tới năm 2015 và 2020. Cùng làm việc, có Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường, lãnh đạo các sở: Kế hoạch - Đầu tư, Nông nghiệp & PTNT, Giao thông - Vận tải, Công thương, Xây dựng.

Bộ Ngoại giao Việt Nam chiều 12/3 tuyên bố, Việt Nam hết sức quan ngại và phản đối việc Trung Quốc cho phép mở tour du lịch ra đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục