Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Giàu làm việc với Ngân hàng Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/3/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 29/3, đồng chí Nguyễn Văn Giàu - Uỷ viên TƯ Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã lên thăm và làm việc với ngành Ngân hàng Yên Bái để kiểm tra tình hình thực hiện Quyết định 131 của Chính phủ và kiện toàn đội ngũ cán bộ.

Dự buổi làm việc có đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các ngân hàng thương mại, ngân hàng chính sách xã hội trên địa bàn.

Hiện nay, mạng lưới ngân hàng đã được mở rộng đến khắp các huyện thị, khu tập trung dân cư, trong đó Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT có 1 chi nhánh cấp I, 10 ngân hàng cấp huyện, thị và 21 phòng giao dịch; Ngân hàng Đầu tư và Phát triển có 1 chi nhánh cấp I và 5 phòng giao dịch; 1 chi nhánh Ngân hàng Công thương mới đi vào hoạt động. Hệ thống ngân hàng Chính sách Xã hội có mặt tại Yên Bái từ năm 2003, với 1 chi nhánh cấp tỉnh, 9 phòng giao dịch cấp huyện, thị và 152 điểm giao dịch tại các xã, thị trấn. Toàn tỉnh Yên Bái cũng đã có 16 Quỹ tín dụng nhân dân.

Tính đến 28/2/2009 tổng nguồn vốn của các tổ chức tín dụng trên địa bàn là 4.139 tỷ đồng, ước đến hết tháng 3/2009 là 4.200 tỷ đồng, tăng 6,33% so với đầu năm. Tổng dư nợ của các ngân hàng và quỹ tín dụng nhân dân tính đến hết tháng 2/2009 3.938 tỷ đồng, ước hết tháng 3/2009 là 4.000 tỷ đồng.

Thực hiện Quyết định 131 của Thủ tướng Chính phủ và Thông tư số 02/2009 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về hỗ trợ lãi suất cho vay ngắn hạn, tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo các ngân hàng thương mại tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ, thành lập Ban chỉ đạo (cấp tỉnh) và tổ chỉ đạo nhanh chóng tuyên truyền phổ biến chính sách của Nhà nước đến với các khách hàng, các doanh nghiệp và hộ kinh doanh, thông qua hội nghị khách hàng, phát tài liệu và qua các phương tiện thông tin đại chúng.

Tính đến ngày 27/3/2009, các ngân hàng thương mại trên địa bàn đã cho 1.133 khách hàng vay với tổng số tiền là 442 tỷ đồng. Trong đó khách hàng doanh nghiệp là 154, dư nợ 279 tỷ đồng; khách hàng là hợp tác xã là 6, số dư nợ là 2 tỷ đồng; hộ gia đình và cá nhân là 973, dư nợ là 161 tỷ đồng. Qua kiểm tra, việc cho vay hỗ trợ lãi suất tại các ngân hàng thương mại được thực hiện nghiêm, không có sai phạm trong quá trình thực hiện.

Phát biểu tại buổi làm việc Thống đốc Nguyễn Văn Giàu nhấn mạnh: Năm 2008 Chính phủ đã triển khai nhóm giải pháp, trong đó có giải pháp quan trong bậc nhất là tài chính, tín dụng... Quyết tâm của Chính phủ đã phát huy hiệu quả, nền kinh tế đã có dấu hiệu phục hồi, lạm phát đã được kiềm chế và đang tiếp tục giảm.

Quyết định 131 của Chính phủ về hỗ trợ lãi suất cho các doanh nghiệp nhằm góp phần hạ giá thành sản phẩm, duy trì sản xuất và tạo việc làm cho người lao động... đây là quyết định rất quan trọng thể hiện sự quyết tâm của Đảng và Chính phủ trong việc phục hồi kinh tế, kiềm chế lạm phát và đảm bảo an sinh xã hội.

Trách nhiệm của ngành Ngân hàng là phải tổ chức thực hiện nghiêm để đồng tiền của Chính phủ được sử dụng một cách đúng mục đích, đạt mục tiêu. Các ngân hàng thương mại trên địa bàn cần coi đây là cơ hội để tăng trưởng tín dụng, phát triển thương hiệu, góp sức cùng cấp uỷ và chính quyền địa phương tháo gỡ khó khăn cho nền kinh tế.

Tại buổi làm việc, Vụ Tổ chức cán bộ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã công bố Quyết định của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về việc bổ nhiệm đồng chí Bùi Trung Thu - Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Yên Bái giữ chức Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Yên Bái.

Lê Phiên

Các tin khác
Hội thi “kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của Trung tâm giáo dục thường xuyên Văn Chấn .

YBĐT - Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là chủ trương lớn của Đảng vừa mang tính cấp bách, vừa có ý nghĩa lâu dài đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Xác định rõ mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động, Đảng bộ huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã triển khai thực hiện cuộc vận động sâu rộng trong toàn hệ thống chính trị từ huyện đến các xã, thị trấn gắn với phong trào thi đua yêu nước để mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 1.

Từ tháng 3, lần đầu tiên Chính phủ sẽ họp thường kỳ qua cầu truyền hình với sự tham dự của Chủ tịch UBND các tỉnh, thành. Các thành viên Chính phủ sẽ sử dụng máy tính để trình bày báo cáo và thảo luận tại phòng họp.

Kê khai thuế thu nhập cá nhân tại TPHCM.

Chiều qua, 25-3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (QH) đã cho ý kiến về chương trình kỳ họp thứ 5, QH khóa XII. Luật Thuế thu nhập cá nhân đã chính thức có hiệu lực được 3 tháng, kể từ ngày 1-1.

Sáng 25-3, tại Nhà hát Lớn TP Hà Nội, T.Ư Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2009) và trao Giải thưởng 26-3 tặng 78 Bí thư đoàn cơ sở xuất sắc nhất trong cả nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục